Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ลิซ่า BLACKPINK ถูกอดีตผู้จัดการโกงเงินกว่า 25 ล้านบาท !

Posted By Boonvipa | 02 มิ.ย. 63
3,517 Views

  Favorite

กลายเป็นเรื่องช็อกของแฟนคลับทั่วโลก หลังมีข่าวว่าไอดอลสาวเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง ลิซ่า จากวง BLACKPINK หนึ่งในสมาชิกชาวไทย ถูกอดีตผู้จัดการส่วนตัวโกงเงินไปกว่า 1 พันล้านวอน หรือตีเป็นเงินไทยเท่ากับ 25 ล้านบาท ด้านต้นสังกัด YG ออกมาคอนเฟิร์มว่าเป็นเรื่องจริง
 

ภาพ : NYLON

 

เล่นเอาเหล่าบรรดาแฟนคลับของสาว ลิซ่า BLACKPINK ถึงกับไม่พอใจ เมื่อทราบข่าวว่าไอดอลสาวชื่อดังตกเป็นเหยื่อการฉ้อโกงของอดีตผู้จัดการส่วนตัว ทำให้สาว ลิซ่า สูญเสียเงินไปกว่า 1 พันล้านวอน หรือราว ๆ 25 ล้านบาทไทย 
 

ล่าสุดทางต้นสังกัดดัง อย่าง YG Entertainment ได้ออกมาแถลงข่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดนั้นเป็นเรื่องจริง เราพบเรื่องนี้ผ่านการตรวจสอบภายในว่า ลิซ่า ตกเป็นเหยื่อการฉ้อโกงของอดีตผู้จัดการคนนี้ ซึ่งในข่าวบอกว่าอดีตผู้จัดการได้อาศัยความไว้วางใจ และความสนิทสนมกับ ลิซ่า โดยอ้างว่าจะเอาเงินไปลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ แต่กลับเอาเงินก้อนใหญ่ไปใช้ในการเล่นพนันทั้งหมด 
 

YG Entertainment ได้กล่าวขอโทษ ลิซ่า ถึงเหตุการณ์ที่หน้าอับอายครั้งนี้ และยืนยันจะไม่ให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีกในอนาคต ตามความตั้งใจของ ลิซ่า ที่อยากจะให้ทุกอย่างจบลงด้วยดี เธอจึงไม่เอาเรื่องฟ้องร้องอดีตผู้จัดการส่วนตัว เพราะกลัวจะกระทบกับภาพลักษณ์ภายในวง จึงได้มีการตกลงคืนเงินจำนวนบางส่วนที่ถูกอดีตผู้จัดการโกงไป และในจำนวนที่เหลือจะมีการทยอยจ่ายคืน ลิซ่า ตามลำดับ ซึ่งทางค่ายก็ได้ให้อดีตผู้จัดการคนดังกล่าวออกจากบริษัทไปเป็นที่เรียบร้อย
 

ภาพ : lalalalisa_m
ภาพ : lalalalisa_m

 

ตามที่สำนักข่าวเกาหลีหลายสำนักรายงาน อดีตผู้จัดการคนนี้ได้ทำงานร่วมกับ ลิซ่า ตั้งแต่ตอนที่ ลิซ่า เดบิวต์ในปี 2016 โดยสาว ลิซ่า เองก็เคารพและเชื่อใจอดีตผู้จัดการคนนี้มาก เพราะในตอนนั้นเธอเป็นชาวต่างชาติ และเริ่มเข้ามาทำงานเป็นศิลปินหน้าใหม่ในเกาหลีใต้ แถมตัวของอดีตผู้จัดการเองก็มีภาพลักษณ์ที่น่าเชื่อถือ จึงไม่มีใครคาดคิดว่าเรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้นกับตนเอง
 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow