Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

แพทย์เตือน ! เด็กอายุต่ำกว่า 2 ขวบไม่ควรใส่หน้ากากอนามัย

Posted By Plook Parenting | 28 พ.ค. 63
3,314 Views

  Favorite

กลุ่มแพทย์ชาวญี่ปุ่นมีคำเตือน เด็กอายุต่ำกว่า 2 ขวบไม่ควรใส่หน้ากากอนามัย เพราะอาจทำให้เด็กหายใจลำบาก เสี่ยงต่อการสำลักและภาวะฮีทสโตรก

 

เด็กทารก เป็นวัยที่ร่างกายเริ่มเจริญเติบโต และยังมีทางเดินหายใจแคบ ดังนั้น การให้เด็กที่อายุต่ำกว่า 2 ขวบสวมใส่หน้ากากอนามัย อาจส่งผลให้เด็กหายใจลำบาก หัวใจทำงานหนักขึ้น เสี่ยงต่อการสำลักและภาวะฮีทสโตรกได้ง่ายขึ้นตามมา ดังนั้น สมาคมกุมารแพทย์ญี่ปุ่นจึงออกประกาศเตือนเพื่อป้องกันไม่ให้เด็กเกิดภาวะดังกล่าว

 

ภาพ : Shutterstock

 

ทางสมาคมระบุเพิ่มเติมว่า เด็กที่ป่วยด้วยการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่มีอาการหนัก ยังมีจำนวนน้อยมากในกลุ่มเด็กทารก และเด็กทารกที่ติดเชื้อส่วนใหญ่ติดมาจากคนในครอบครัว ไม่ได้ติดมาจากโรงเรียน ศูนย์เลี้ยงเด็ก หรือสถานที่ภายนอก ดังนั้น การสวมใส่หน้ากากอนามัยให้กลุ่มเด็กทารกจึงไม่ใช่สิ่งจำเป็น ควรหลีกเลี่ยงไปพื้นที่เสี่ยงมากกว่า

 

หากต้องการป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 ผู้ใหญ่ในบ้านควรสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน และทำความสะอาดร่างกายและหน้ากากอนามัยใช้แล้วอย่างถูกวิธีและสะอาดปลอดเชื้อทุกครั้งหลังกลับเข้าบ้าน รวมไปถึงหลีกเลี่ยงการไปพื้นที่เสี่ยง และรักษาสุขอนามัยอยู่เสมอ เพื่อป้องกันการแพร่ภายในบ้านอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Parenting
  • 8 Followers
  • Follow