Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ที่ชาร์จแบตมือถือเลือกอย่างไรให้ชาร์จไฟกับมือถือคุณได้เร็วขึ้นและปลอดภัย

Posted By ChinJungGu | 27 พ.ค. 63
354 Views

  Favorite
.

                    อุปกรณ์เสริมของมือถือนั้นก็มีให้เลือกมากมายและมีความหลากหลาย เช่นเดียวกับที่ชาร์จแบตมือถือที่มีหลายแบบให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกใช้งานได้ตามความพึงพอใจของแต่ละคนเลยค่ะ มีทั้งแบบที่มีคุณภาพสูง และแบบที่คุณภาพต่ำ ซึ่งแน่นอนค่ะ ว่าแบบที่มีคุณภาพสูงราคาก็จะสูงเป็นเรื่องธรรมดา แต่ถึงยังไงเวลาเลือกซื้อของแพงก็อย่าลืมที่จะต้องเช็คให้ละเอียดด้วยนะคะ เพราะเดี๋ยวนี้ของแท้กับของปลอมมันเหมือนกันมากแทบจะแยกกันไม่ออกเลยแหละค่ะ ดังนั้นวันนี้เลยจะมาแนะนำวิธีเลือกสายชาร์จให้ถูกต้องชาร์จไฟได้เร็ว และปลอดภัยเอามาฝากค่ะ พร้อมแล้วมาดูกันเลย

1.แนะนำให้ใช้สายที่ชาร์จแบตของแท้ที่ให้มาพร้อมเครื่อง

 ปกติแล้วสายชาร์จที่ให้มาพร้อมตัวเครื่องจะมีสภาพดีมาก ๆ สายแข็งแรงทนทาน บางคนใช้ถนอมของ ตัวมือถือ พังแล้ว สายชาร์จยังสภาพดีอยู่เลยค่ะ

2.ดูที่ยี่ห้อและการเก็บงาน

สิ่งแรกที่ต้องดูคือยี่ห้อ เพราะงานประกอบแต่ละยี่ห้อไม่เหมือนกัน ฉะนั้นแล้วการดูงานที่เรียบร้อยและสภาพดีพร้อมใช้งาน ต่อให้มันราคาแพงแค่ไหนก็คุ้ม แต่แนะนำว่าที่ชาร์จไม่ควรเกิน 700 บาท กรณีที่ไม่มีสาย นอกจากของแท้จากผู้ผลิตมือถือ มักจะมีราคาสูง

3.ดูชื่อเทคโนโลยีที่รองรับ

เทคโนโลยีที่ว่าคือระบบชาร์จไฟเร็ว ซึ่งมีให้เลือกหลากหลายตั้งแต่ Quick Charge 2.0, 3.0, Super Charge, Fast Charge เป็นต้น มือถือของคุณรองรับอะไรก็ควรเลือกให้ถูกเช่น ถ้าเป็น Samsung ส่วนมากจะรองรับ Fast Charge และมือถือ Android บางรุ่นจะรองรับ Quick Charge 2.0 อยู่แล้ว

4.ดูที่กำลังไฟของที่ชาร์จแบต

กำลังไฟของที่ชาร์จแบตมีทั้ง Input คือการรับไฟเข้ามาข้างในตัวที่ชาร์จ และ Output จะเป็นตัวรับกระแสไฟว่ามันสามารถทำงานได้ดีแค่ไหน แต่ว่า ส่วนนี้มันมีให้เลือกมากที่สุดในตลาดคือ 2.1A (แอมป์) ถ้าเกิดมากกว่านี้ต้องดูว่ามือถือรองรับหรือไม่ด้วยเช่นกัน เพราะไม่งั้นแล้วอาจจะส่งผลถึงชีวิตได้ เพราะไฟฟ้ามากเกินไป

                     คำเตือน จากคนที่เคยเจอปัญหาคือ อย่าซื้อที่ชาร์จแบตราคาถูกจนเกินไป เพราะเสี่ยงอันตราย  อาจเข้าทำนอง เสียน้อยเสียยาก เสียมาก เสียยาก เรื่องความปลอดภัยสำคัญที่สุด ดังนั้นการเลือกที่ชาร์จแบตให้เหมาะสม นอกจากจะช่วยไม่ให้คุณเสียเงินซื้ออุปกรณ์เสริมที่แพงเกินไปแล้ว ยังเป็นการถนอมอุปกรณ์ให้สามารถใช้งานไปได้ยาวนานกับเราได้อีกด้วยค่ะ

แหล่งข้อมูล
ที่ชาร์จแบต
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • ChinJungGu
  • 1 Followers
  • Follow