Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เทคนิคการเลือกเครื่องปั่นอเนกประสงค์ที่จะทำให้คุณได้รับความคุ้มค่าที่สุด

Posted By ChinJungGu | 20 พ.ค. 63
461 Views

  Favorite
.

 

                      การดื่มน้ำผักและผลไม้สดช่วยรักษาและป้องกันอาการเจ็บป่วยแบบเล็กน้อย หรือโรคเรื้อรังบางชนิดได้ และยังช่วยให้ร่างกายมีความสดชื่นได้อีกด้วย เพราะด้วยคุณประโยชน์ที่เป็นข้อดีเหล่านี้ของผัก ผลไม้ ทำให้ความนิยมในการดื่มน้ำผัก และผลไม้สดจึงมีมากขึ้นตามไปด้วย การปั่นน้ำผลไม้ดื่มเอง จึงกลายเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของผู้รักสุขภาพ โดยเฉพาะการทำน้ำผลไม้แยกกากเพื่อดื่มเอง ซึ่งตอบโจทย์เป็นอย่างมากสำหรับผู้ที่ไม่ชอบทานผักหรือผลไม้แบบสด ๆ เพราะน้ำผลไม้ที่ได้จากการแยกกากยังคงมีใยอาหาร และวิตามินที่ร่างกายต้องการอย่างครบถ้วน เห็นข้อดีแบบนี้แล้วหากใครยังไม่มีเครื่องปั่นน้ำผลไม้หรือเครื่องปั่นอเนกประสงค์ไว้ครอบครองแล้วล่ะก็ถือว่าพลาดมากค่ะ เพราะเครื่องปั่นนอกจากใช้ปั่นผลไม้แล้วยังสามารถปั่นอาหารแบบอื่น ๆ ได้อีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็นปั่นพริกหรือเครื่องครัวต่าง ๆ ที่ต้องการทำให้ละเอียดโดยที่ไม่ต้องมาเสียแรงและเวลามานั่งตำแถมยังเลือกได้อีกด้วยว่าต้องการให้ละเอียดขนาดไหน หรือจะใช้ปั่นข้าวเพื่อทำโจ๊ก ปั่นหมูเพื่อทำเป็นหมูบด ก็ได้ทั้งนั้นจัดว่าเป็นเครื่องปั่นอเนกประสงค์ที่แท้จริง พูดขนาดนี้แล้วเชื่อว่าต้องมีหลายคนที่อยากจะได้เจ้าเครื่องปั่นกันเยอะแน่ ๆ เพราะฉะนั้นเพื่อให้ผู้บริโภคอย่างเรา ๆ ได้รับประโยชน์สูงสุดเราจึงเอาเคล็ดลับดี ๆ ในการเลือกซื้อเครื่องปั่นอเนกประสงค์มาฝาก พร้อมแล้วมาดูกันเลยค่ะ

1.Lifestyle

ก่อนอื่นเราต้องดูความต้องการของเราก่อนนะคะ ว่าเรานั้นต้องการเครื่องปั่นไปใช้ในการทำอะไร จะปั่นน้ำผลไม้ ปั่นเครื่องเทศอยู่ที่บ้าน หรือจะปั่นขายเป็นอาชีพเลย เพื่อที่จะได้กำหนดขอบเขตของคุณสมบัติเครื่องปั่นได้ค่ะ

เครื่องปั่นนั้นจะมีอยู่สองแบบ คือแบบที่ไม่ใหญ่แต่เน้นไปในเรื่องของความความรวดเร็ว และสะดวกสบายในการพกพา และแบบขนาดใหญ่การใช้งานครบครันแต่ใช้งานได้แค่อยู่ในครัว

แบบแก้ว ซึ่งก็จะเหมาะกับการทำน้ำผลไม้ปั่นสดเป็นหลัก ปั่นแล้วดื่มได้ทันที โดยบางรุ่นมีฝาปิดสามารถพกเป็นกระบอกน้ำได้เลยก็ยังได้

แบบมือจับ คือเครื่องปั่นหรือบดที่เรานำไปปั่นในภาชนะของเราได้เลยโดยไม่ต้องใส่โถ สะดวกต่อการพกพา และสามารถปั่นในภาชนะที่เล็กหรือใหญ่ขึ้นได้

เครื่องปั่นแบบมาตรฐาน เหมาะสำหรับคุณแม่บ้านที่ต้องการเครื่องปั่นสำหรับงานครัว ก็ควรเลือกเป็น เครื่องปั่นแบบมาตรฐาน โดยปั่นได้ทีละจำนวนมาก ๆ และหลากหลายต่อความต้องการค่ะ

2. ฟังก์ชั่นการใช้งาน และกำลังในการปั่น

เราควรเลือกเครื่องปั่นที่มีฟังก์ชั่นครบตามที่เราต้องการ

มีระบบ Low – High สามารถปรับความเร็วและความแรงของเครื่องปั่นได้

Ice Breaker สำหรับปั่นน้ำแข็ง สมูตตี้

Stir สำหรับกวน หรือคน

Puree สำหรับบดละเอียด

Crumb สำหรับบดหยาบ ๆ พวกแครกเกอร์ ทำขนมเป็นต้นค่ะ

Blend  สำหรับปั่น

ส่วนวิธีสังเกตกำลังไฟของเครื่องปั่น ส่วนมากจะอยู่ที่ฐานของเครื่องปั่นหรือตามกล่อง โดยจะมีสัญลักษณ์ W บอกอยู่ค่ะ ซึ่งเครื่องปั่นนั้นกำลังไฟไม่ควรต่ำกว่า 200 W แต่หากนำไปประกอบอาชีพควรมีกำลังปั่นอย่างน้อย 600 W ขึ้นไป แต่ถ้าขายดี เกินวันละ 100 แก้วก็ควรเป็น 1,000 W ขึ้นไปเลยค่ะ เพราะถ้ากำลังปั่นน้อยแต่เราใช้งานหนักมากเกินไป มอเตอร์อาจจะไหม้ หรือเสื่อมสมรรถภาพลงได้เร็วค่ะ

3. วัสดุอุปกรณ์

การเลือกของทุกอย่างเราอย่ามองข้ามเรื่องวัสดุอุปกรณ์ไม่ว่าจะเป็นโถปั่น ใบมีด ก็ควรเป็นวัสดุที่ดี มีคุณภาพ และทนทาน

                แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็มีเครื่องปั่นอเนกประสงค์หลายยี่ห้อที่มีราคาถูกคุณสมบัติเวอร์วัง แต่พอนำมาใช้จริงกลับกลายเป็นว่าปั่นไม่ละเอียด ปั่นไม่แรง ดังนั้นเราควรเลือกเครื่องปั่นที่มาจากผู้ผลิตที่มีคุณภาพ ราคาอาจจะสูงหน่อย แต่คุ้มค่าแก่การลงทุนแน่นอนค่ะ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • ChinJungGu
  • 1 Followers
  • Follow