Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

บุ๋ม ปนัดดา มอบเครื่องฟอกอากาศ ให้กับโรงพยาบาลทหารอากาศ

Posted By Boonvipa | 18 พ.ค. 63
1,731 Views

  Favorite

ถึงคิวที่พิธีกรรุ่นใหญ่ดีกรีระดับดร. บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 นี้ โดยการมอบเป็นเครื่องฟอกอากาศ เพื่อใช้เป็นประโยชน์สำหรับเจ้าหน้าที่และผู้ป่วยที่มาใช้บริการ 

โดยมอบให้กับโรงพยาบาลทหารอากาศ (สีกัน) แขวงสีกัน เขตดอนเมือง โดยมี นาวาอากาศเอกชัยยา จันทร์ใส  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลทหารอากาศ (สีกัน) เป็นผู้รับมอบ

 

 

อะไรดี บุ๋ม ก็ว่าดี ! บุ๋ม ปนัดดา ได้ให้สัมภาษณ์ถึงการมุ่งเน้นมอบของบริจาคที่เป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลต่าง ๆ ทั้งใน กรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ว่า “เป้าหมายหลักที่บุ๋มเน้นมอบของบริจาคที่เป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้แก่โรงพยาบาล ก็เพราะว่าได้เห็นคุณหมอ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ต้องทำงานกันเหนื่อย ทำงานหนัก ลำบาก 
 

แต่ในขณะเดียวกันอุปกรณ์ทางการแพทย์ก็ขาดแคลน บุ๋มกับองค์กรทำดีก็เลยพยายามหาชุดพีพีอี หน้ากากอนามัย ฯลฯ เพื่อมอบให้แก่โรงพยาบาลที่ขาดแคลนทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ซึ่งก็ทำเช่นนี้เรื่อยมาจนบุคลากรทางการแพทย์เริ่มมีอุปกรณ์ใช้เพียงพอ ก็เลยหันไปมอบให้กับกู้ภัยบ้าง เพราะเวลาพวกเขาเก็บศพ หรือให้ความช่วยเหลือผู้คน กู้ภัยก็ต้องป้องกันตัวเองเช่นกัน 

 

 

จากนั้นก็มอบให้แก่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ซึ่งก็จะเป็นหน่วยงานด่านแรกที่คนมาจากต่างจังหวัดจะต้องมาเก็บกักตัว ซึ่ง ร.พ.ส.ต ก็ต้องป้องกันตัวเองเหมือนกัน จนถึงปัจจุบันนี้คนไข้จากโรคโควิด-19 ก็เริ่มบรรเทาเบาบางลง แต่ตามโรงพยาบาลก็ยังจะมีเชื้อโรคอยู่ จึงมีผู้ใหญ่ใจดีมอบเครื่องฟอกอากาศเพื่อให้บุ๋มและองค์กรทำดี ส่งมอบต่อตามโรงพยาบาลต่าง ๆ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ต่อไป” 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow