Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

แชร์สูตรอาหาร เมนูยอดฮิต ทำกินเองก็ได้ !

Posted By SK | 13 พ.ค. 63
2,574 Views

  Favorite

ไหน ๆ ช่วงนี้ก็มีเวลาฝึกฝีมือในการทำอาหารกันแล้ว วันนี้เราจึงถือโอกาสนำสูตรอาหารที่เป็นเมนูยอดฮิตมาฝาก บอกเลยว่าเมนูเด็ดทั้งนั้น !  

 

หน้าฟีดโซเชี่ยลมีเดียของใครเต็มไปด้วยคอนเท้นท์อาหารบ้าง ? (มายกมือด้วยหนึ่งคน) ไม่ว่าจะเลื่อนผ่านไปกี่โพสต์ก็ต้องมีโผล่มาสักหนึ่งโพสต์ที่เกี่ยวกับอาหาร ซึ่งมักจะเป็นคอนเท้นท์เกี่ยวกับสูตรอาหาร ขั้นตอนการทำเมนูอาหารต่าง ๆ หรือแม้กระทั่งผลงานการทำอาหารของเพื่อนเราเอง นั่นคงเป็นเพราะว่าหลายคนมีเวลาอยู่บ้านมากขึ้น ก็อาจจะอยากใช้เวลานี้เข้าครัวลงมือทำเมนูอาหารด้วยตัวเอง แถมช่วงนี้มีอาหารหลายเมนูเลยที่กำลังเป็นที่นิยม เราเชื่อว่ามีหลายคนที่อยากจะลองทำทานเองบ้างเช่นกัน ดังนั้นถ้าใครไม่อยากพลาดเทรนด์ความอร่อยต่อไปนี้ ตามไปดูสูตรอาหารเมนูยอดฮิตพร้อมวิธีทำการทำกันได้เลย

 

ภาพ : pinterest และ เพจปูไข่เยิ้ม by Mick

 

ไก่ทอดเกาหลี

เมนูยอดฮิตที่ไม่ว่าซีรี่ส์เกาหลีเรื่องไหนก็ต้องมีให้เห็น เป็นเมนูที่คอซีรี่ส์ควรได้ลองสักครั้ง ความพิเศษที่ให้ไก่ทอดเกาหลีแตกต่างจากไก่ทอดทั่วไป ก็คือ โคชูจัง ซอสสไตล์เกาหลีรสเผ็ดร้อน ซึ่งเป็นเลค็ดลับความอร่อยของอาหารเกาหลีหลายเมนู  
 


 

ผักดองสไตล์เกาหลี

มีไก่ทอดแล้วก็ต้องมีเครื่องเคียงอย่างผักดอง เมนูที่ช่วยเพิ่มรสชาติให้มื้ออาหารของเรา วิธีทำนั้นก้ง่ายแสนง่าย แถมเก็บไว้ได้เป็นเดือนเลย
 


 

หมูผัดซอสโคชูจัง

อีกหนึ่งความอร่อยจากซอสโคชูจัง กับเมนูแสนง่ายได้รสชาติเผ็ดหวานสไตล์เกาหลี จะเปลี่ยนจากเนื้อหมู เป็นเนื้อวัว หรือเนื้อไก่ ก็ได้ตามใจชอบ
 


 

ซุปกิมจิเต้าหู้

ตามรอยซีรี่ส์ Itawon Class กับเมนูซุปกิมจิเต้าหูอ่อน ซดน้ำซุปร้อน ๆ รสชาติเข้มข้นสไตล์เกาหลี 

 


 

ปูไข่ดอง

เมนูที่ได้ยินแค่ชื่อก็ถึงกับต้องซู๊ดปาก ความอร่อยอยู่ที่การเลือกปูไข่ที่สดใหม่ และการปรุงรสชาติน้ำดองปู ทานพร้อมน้ำจิ้มซีฟู๊ดสุดแซ่บ อร่อยสุด ๆ 
 


 

หม่าล่าปิ้งย่าง

เผ็ดร้อนชาลิ้นไปกับเมนูหม่าล่า ถึงแม้จะเป็นรสชาติที่ทรมานปาก แต่ก็อร่อยจนหยุดไม่ได้เชียวแหละ 
 


 

น้ำพริกกากหมู

กากหมูเดี่ยว ๆ ก็ว่าเด็ดแล้ว แต่ถ้าได้ลองน้ำพริกกากหมูรับรองว่าเด็ดยิ่งกว่า กากหมูกรุบกรอบปรุงรสเผ็ดแซ่บ หอมกลิ่นสมุนไพร ทานเล่นก็ได้หรือทานคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ ก็เลิศ
 


 

ชีสเค้กหน้าไหม้ 

ชีสเค้กหน้าไหม้ หรือ Basque Burnt Cheesecake ชีสเค้กสัญชาติสเปน ที่มีเนื้อสัมผัสเนื้อสัมผัสแบบ ครีมมี่ เนียนนุ่มละมุนลิ้น หอมกลิ่นชีสและกลิ่นไหม้นิด ๆ บนผิวหน้าเค้ก คนชอบครีมชีสฟินแน่นอน

 


 

Dalgona Coffee

Dalgona Coffee หรือที่เรียกกันติดปากว่า กาแฟฟองโฟมเกาหลี ถือเป็นเมนูเครื่องดื่มยอดฮิตในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งเมนูนี้นั้นทำง่ายมาก แค่ใช้วัตถุดิบเพียงไม่กี่อย่าง ก็ได้เครื่องดื่มที่ออกมาหน้าตาดูดีมีความมินิมอลแล้ว

 


 

ชานมไข่มุก

เครื่องดื่มสุดฮอตครองใจใครหลาย ๆ คน เอกลักษณ์อยู่ที่กลิ่นหอม ๆ ของชา และไข่มุกหนึบหนับ ดื่มได้ทุกวันไม่เคยเบื่อ 
 

 

เป็นอย่างไรบ้างคะ ? กับสูตรอาหารเมนูยอดฮิตติดกระแสในช่วงนี้ มีให้เลือกทั้งเมนูอาหารคาว อาหารทานเล่น เครื่องดื่มและขนมหวานกันเลยทีเดียว อยากทานเมนูไหนก็ทำเองได้ ไม่ต้องง้อร้านกันแล้ว  

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • SK
  • 8 Followers
  • Follow