Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ชุดาภา ผู้กำกับละครสะท้อนหัวใจของคุณหมอ เผยเป็นกำลังใจให้คุณหมอทั่วประเทศสู้ภัยโควิด-19

Posted By Plook Entertain | 05 พ.ค. 63
1,705 Views

  Favorite

ละครน้ำดี “ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง” ผลงานของผู้กำกับฝีมือดีอย่าง “พี่ชุ ชุดาภา จันทเขตต์” และผู้จัดคนเก่ง “พี่ก้อง ปิยะ เศวตพิกุล” ที่ออกอากาศไปเมื่อปี 2562 โดยเนื้อหาหลักของละครกล่าวถึงหัวใจของคนเป็นหมอแพทย์แผนไทยโบราณ ในรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๕  เมื่อปีพุทธศักราช ๒๔๑๙ ซึ่งละครเรื่องนี้ได้การันตีความสนุก ความฮา พร้อมกับสาระความรู้เรื่องสมุนไพรโบราณด้วยถ้วยรางวัลมากมาย 
 

 

และในตอนนี้ช่อง 3 ก็ได้นำละครเรื่องนี้กลับมาออกอากาศให้แฟน ๆ ได้รับชมกันอีกครั้ง บอกเลยว่าการกลับมาของละครเรื่องนี้ยังคงรักษากระแสตอบรับได้เป็นอย่างดี ยิ่งในปัจจุบันนี้ที่มีสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิด-19ระบาดทั่วประเทศ ยิ่งทำให้ละคร “ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง” มีกระแสตอบรับที่ดีมากขึ้น เพราะด้วยเนื้อหาละครที่กล่าวถึงหัวใจของความเป็นหมอ จึงทำให้เข้ากับสถานการณ์ในตอนนี้เป็นอย่างมาก ทำให้ประชาชนในตอนนี้เข้าใจถึงความเป็นคุณหมอ เข้าใจว่าคุณหมอรู้สึกยังไง และคุณหมอต้องสู้เพื่อผู้ป่วยมากแค่ไหน 
 


ด้าน “พี่ชุ ชุดาภา” ได้เผยถึงความรู้สึกว่า “ก็รู้สึกว่าในฐานะที่เป็นคนทำงาน ในฐานะที่เป็นผู้ที่ผลิตผลงานออกมานะคะ และก็เรารู้ว่าเบื้องหลังทั้งทีมงาน นักแสดงทุกคนเต็มที่กับงาน และก็รัก และภูมิใจในงานชิ้นนี้ พอละครเรื่องนี้ได้กลับมาออนแอร์อีกครั้งทุกคนก็ดีใจ และมีความสุข แล้วก็รู้สึกเหมือนกันว่ามันเข้ากับสถานการณ์ เพราะว่าในละครนอกจากช่วยลดผ่อนคลายความเครียด ยังให้ความรู้เรื่องสมุนไพร เรื่องยาไทยด้วย เราก็รู้สึกดีใจแทนทีมงานทุกท่าน และก็ดีใจแทนน้อง ๆ นักแสดงค่ะ ซึ่งสาระความรู้ในละครที่เกี่ยวกับสมุนไพรที่จะให้ประโยชน์แก่คนดูในตอนนี้ได้ ก็น่าจะเป็นในเรื่องของอาหารการกินค่ะ ก็จริง ๆ รอบตัวผักรอบบ้านที่มันเป็นไทย ๆ ก็มีประโยชน์ทั้งนั้น เครื่องเทศไทย คือแทนที่จะไปกินของทอดมาก ๆ เราก็ลองหันมากินอาหารไทย ๆ อย่างเช่น กินน้ำพริกผักจิ้ม ต้มโคล้ง ต้มยำ กินแกงเลียง ต่าง ๆ อาหารอะไรที่มันจะสามารถรักษาอาการหวัดได้มีประโยชน์ทั้งนั้นค่ะ 
 

และในเมื่อสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังระบาดตอนนี้ทำให้คุณหมอทุกท่าน บุคลากรทางการแพทย์ทุกคน ทุกฝ่ายที่ต้องเป็นด่านหน้าเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยอย่างเหน็ดเหนื่อย เราก็อยากเป็นกำลังใจให้ค่ะ บางคนเจอคนที่เป็นโรคโควิด-19 แทบจะกลัว และไม่อยากเข้าใกล้ แต่คุณหมอเมื่อรู้ว่ามีผู้ป่วยเขาจะรีบเข้าไปช่วยทันทีโดยไม่กลัวว่าจะต้องติดโรคเลย ซึ่งในละคร ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง ก็มีแบบนี้เหมือนกันเลยค่ะ เพราะฉะนั้นเราต้องส่งกำลังใจให้คุณหมอ หรืออาจจะช่วยปกป้องเขา เพราะคุณหมอปกป้องเราค่ะ”  
 


แฟน ๆ ที่รักละครมากคุณภาพอย่าง “ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง” สามารถติดตามได้ทุกคืนวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.23 – 22.38 น. ทางช่อง 3 กด 33 หรือติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ Ch3Thailand และทางแอพพลิเคชั่น Ch3plus  

 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Entertain
  • 10 Followers
  • Follow