Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Vocabulary: เรียนรู้ภาษาอังกฤษกับสิบสองนักษัตร ตอน ปีกุน (หมู)

Posted By Sasipim J. | 24 เม.ย. 63
7,236 Views

  Favorite

สำหรับปีนักษัตรลำดับที่ 12 คือปีกุน หรือปีน้องหมู อู๊ด ๆ นั่นเอง ในสายตาชาวจีนถือว่า หมูออกจะเป็นสัตว์ที่เกียจคร้านเพราะเอาแต่กินกับนอน แต่ก็มีแง่ดีในด้านความเป็นตัวของตัวเองและไม่เป็นพิษเป็นภัยต่อผู้ใด เรามาดูกันค่ะว่า ปีกุนจะมีดวงชะตาเป็นอย่างไรในปี 2020 พร้อมเรียนรู้ภาษาอังกฤษกันเลย


ใครบ้างที่เกิดในปีนักษัตรกุน

Pig is the twelfth in the 12-year cycle of Chinese zodiac sign. The Years of the Pig include 1923, 1935, 1947, 1959, 1971, 1983, 1995, 2007, 2019, 2031, 2043...
(ปีกุนคือ จักรราศีที่ 12 ในปีนักษัตรของจีน และยังรวมถึงผู้ที่เกิดในปี 1923, 1935, 1947, 1959, 1971, 1983, 1995, 2007, 2019, 2031, 2043...)


Personality of the Pig บุคลิกลักษณะของคนปีกุน

People with Chinese zodiac Pig sign are considerate, responsible, independent and optimistic. They always show generousness and mercy to endure other people's mistakes, which help them gain harmonious interpersonal relationships. However, sometimes they will behave lazy and lack actions. In addition, pure hearts would let them be cheated easily in daily life.
(คนที่เกิดในจักรราศีปีกุนของจีนนั้นเป็นคนที่เห็นอกเห็นใจผู้อื่น มีความรับผิดชอบ รักอิสระ และมองโลกในแง่ดี พวกเขาจะแสดงความใจกว้างและมีเมตตาในการอดกลั้นต่อความผิดพลาดของผู้อื่นเสมอ ๆ ซึ่งช่วยให้พวกเขามีความสัมพันธ์ที่เข้ากับผู้อื่นได้เป็นอย่างกลมเกลียว อย่างไรก็ตาม, บางครั้งพวกเขาก็จะทำตัวขี้เกียจและขาดความกระตือรือร้น นอกจากนั้น ด้วยใจอันบริสุทธิ์ ยังอาจทำให้พวกเขาถูกคดโกงอย่างง่ายดายในชีวิตอีกด้วย)


Fortune in 2020 โชคชะตาในปี 2020

According to Pig fortune prediction in 2020, people with Pig sign of Chinese character will go through a little ups and downs this year. Pressures from work make them breathless, and they are likely to be calculated by their friends and people with vile characters around them, which is not good for maintaining virtuous relationships. Their wealth fortune won’t be very good because of the unfavorable working environment. For the love and relationship, they will become very popular with the opposite sex. However, if they do not handle the relationship properly, they will lead to marital discord in marriage life.
(ตามการทำนายโชคชะตาของคนเกิดปีกุนในปี 2020 ชาวหมูตามบทบาทของจีนจะก้าวผ่านขาขึ้นและขาลงเล็กน้อยในปีนี้ ความกดดันจากงานจะทำให้พวกเขาเหนื่อยแทบขาดใจ และพวกเขาอาจะดูเหมือนถูกประเมินจากเพื่อนฝูงและผู้คนที่แย่ๆ รอบตัวของเขา ซึ่งอาจจะไม่ดีนักสำหรับการคงไว้ซึ่งความสัมพันธ์ที่ดีงาม โชคในเรื่องการเงินของพวกเขาจะไม่ดีอย่างมากด้วยเพราะสิ่งแวดล้อมในการทำงานที่ไม่เป็นใจ สำหรับเรื่องความรักและความสัมพันธ์นั้น พวกเขาจะกลายเป็นคนที่นิยมสำหรับเพศตรงข้าม อย่างไรก็ตาม, ถ้าพวกเขาไม่จัดการกับความสัมพันธ์ให้ชัดเจน ก็จะนำไปสู่ความบาดหมางในสถานภาพการแต่งงานในชีวิตคู่ของพวกเขาได้)


Jobs & Careers การงานและอาชีพ

Best Jobs: Veterinarians, foresters, teachers, civil servants, policemen, doctors, breeders, professors, artists…
(งานที่ดีที่สุด สัตวแพทย์, เจ้าหน้าที่ป่าไม้, ครูอาจารย์, ข้าราชการ, ตำรวจ, แพทย์, นักอบรม, ศาสตราจารย์, ศิลปิน...)

Best Working Partners: Tiger, Rabbit & Sheep
(คู่หูในการทำงานที่ดีที่สุด ปีขาล, ปีกุน และปีมะแม)

Best Age to Start a Business: 40-50
(ช่วงอายุที่ดีที่สุดในการเริ่มต้นธุรกิจ 40-50)

Best Career Field: Restaurant, charity, cram school
(สาขาอาชีพที่ดีที่สุด ร้านอาหาร, มูลนิธิ, โรงเรียนกวดวิชา)
 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Sasipim J.
  • 6 Followers
  • Follow