Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Vocabulary: เรียนรู้ภาษาอังกฤษกับสิบสองนักษัตร ตอน ปีระกา (ไก่)

Posted By Sasipim J. | 24 เม.ย. 63
8,354 Views

  Favorite

สำหรับปีนักษัตรลำดับที่ 10 คือปีระกา หรือปีไก่ บรรดาไก่นั้น ได้รับการขนานนามว่ามีความตรงต่อเวลา เพราะในสมัยก่อนที่ยังไม่มีเครื่องบอกเวลา ก็จะใช้เสียงไก่ขันเป็นตัวช่วยนั่นเอง เรามาดูกันค่ะว่า ชาวระกาในปีนี้จะโชคดีแค่ไหนอย่างไรพร้อมกับฝึกภาษาอังกฤษกันด้วย


ใครบ้างที่เกิดในปีนักษัตรระกา

Rooster is the tenth in the 12-year cycle of Chinese zodiac sign. The Years of the Rooster include 1921, 1933, 1945, 1957, 1969, 1981, 1993, 2005, 2017, 2029...
(ปีระกาคือ จักรราศีที่ 10 ในปีนักษัตรของจีน และยังรวมถึงผู้ที่เกิดในปี 1921, 1933, 1945, 1957, 1969, 1981, 1993, 2005, 2017, 2029...)


Personality of the Rooster บุคลิกลักษณะของคนปีระกา

People born in the Year of Rooster according to Chinese zodiac have many excellent characteristics, such as being honest, bright, communicative and ambitious. Most of them are born pretty or handsome, and prefer to dress up. In daily life, they seldom rely on others. However, they might be enthusiastic about something quickly, but soon be impassive. Thus, they need to have enough faiths and patience to insist on one thing.
(คนที่เกิดในปีระกาตามปีนักษัตรของจีนนั้นมีบุคลิกลักษณะที่ยอดเยี่ยม อย่างเช่น ความซื่อสัตย์ หลักแหลม ช่างเจรจา และมุ่งมั่น โดยมากแล้ว พวกเขาจะเกิดมาเป็นคนสวยและหล่อ และรักในการแต่งตัว ในชีวิตประจำวัน พวกเขาไม่ค่อยที่จะพึ่งพาผู้อื่นนัก อย่างไรก็ตาม พวกเขาอาจจะกระตือรือร้นกับบางเรื่องอย่างรวดเร็ว แต่ก็จะหมดความสนใจในไม่ช้าไม่นาน ดังนั้น พวกเขาจึงจำเป็นต้องมีความศรัทธาและอดทนต่อการจดจ่อกับสิ่งหนึ่งสิ่งใดให้มากพอ)


 Fortune in 2020 โชคชะตาในปี 2020

On the basis of Chinese zodiac fortune prediction, the overall fortune for Rooster people would be normal in 2020. In wealth, their income will be unstable and they may lose fortune because of some accidents. In the aspect of career, they will compete with colleagues fiercely in order to get promotion, which may cause conflicts with colleagues. The fortune in love will be pretty good. They can make new friends with opposite sex and start a romantic relationship.
(บนพื้นฐานของการทำนายดวงชะตาตามจักรราศีของจีนนั้น โชคชะตาโดยรวมของคนปีระกาอาจจะดูปกติธรรมดาในปี 2020 ในด้านของการเงิน รายได้ของพวกเขาจะไม่แน่นอนและอาจจะเสียโชคลาภเพราะอุบัติเหตุบางอย่าง ในด้านการงานอาชีพ เขาจะมีการแข่งขันกับเพื่อนร่วมงานอย่างดุเดือดเพื่อที่จะได้รับการเลื่อนขั้น ซึ่งอาจจะเป็นเหตุให้ต้องขัดแย้งกับเพื่อนร่วมงาน โชคในเรื่องความรักค่อนข้างที่จะดี พวกเขาสามารถสานสัมพันธ์กับเพื่อนต่างเพศและเริ่มต้นความสัมพันธ์ที่โรแมนติก)


Jobs & Careers การงานและอาชีพ

Best Jobs: Politicians, diplomats, public speakers, clothing designers, beauticians, tour guides, actors/ actresses, comedians, scientists…
(อาชีพที่ดีที่สุด นักการเมือง, ทูต, นักพูดในที่สาธารณะ, นักออกแบบเสื้อผ้า, ช่างเสริมสวย, ไกด์ท่องเที่ยว, นักแสดงชาย/นักแสดงหญิง, นักแสดงตลก, นักวิทยาศาสตร์...)

Best Working Partners: Ox, Dragon, Snake
(คู่หูในการทำงานที่ดีที่สุด ปีฉลู, มะโรง, มะเส็ง)

Best Age to Start a Business: 50-60 years old
(ช่วงอายุที่ดีที่สุดในการเริ่มทำธุรกิจ 50-60ปี)

Best Career Fields: Cosmetics shop, gallery or law office
(สาขาอาชีพที่ดีที่สุด ร้านเครื่องสำอาง, หอศิลป์ หรือสำนักงานทางกฎหมาย)
 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Sasipim J.
  • 6 Followers
  • Follow