Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Vocabulary: เรียนรู้ภาษาอังกฤษกับสิบสองนักษัตร ตอน ปีวอก (ลิง)

Posted By Sasipim J. | 23 เม.ย. 63
7,823 Views

  Favorite

สำหรับปีนักษัตรลำดับที่ 9 คือปีวอก หรือปีลิง ซึ่งลิงนั้น ถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของความเฉลียวฉลาด ว่องไว หากเปรียบก็เปรียบได้กับบุคลิกของคนที่มีปัญญาดี มาดูกันค่ะว่า ชาวปีวอก มีบุคลิกลักษณะและโชคชะตาอย่างไรในปี 2020 พร้อมกับฝึกภาษาอังกฤษไปด้วยกันค่ะ


ครบ้างที่เกิดในปีนักษัตรวอก

Monkey is the ninth in the 12-year cycle of Chinese zodiac. The Years of the Monkey include 1920, 1932, 1944, 1956, 1968, 1980, 1992, 2004, 2016, 2028...
(ปีวอกคือ จักรราศีที่ 9 ในปีนักษัตรของจีน และปีวอกยังรวมถึงผู้ที่เกิดในปี 1920, 1932, 1944, 1956, 1968, 1980, 1992, 2004, 2016, 2028...)


Personality of the Monkey บุคลิกลักษณะของคนปีวอก

The general image of people born in the Year of the Monkey is of always being smart, clever and intelligent, especially in their career and wealth. They are lively, flexible, quick-witted and versatile. In addition, their gentleness and honesty bring them an everlasting love life. Although they were born with enviable skills, they still have several shortcomings, such as an impetuous temper and a tendency to look down upon others.
(ภาพลักษณ์โดยทั่วไปของคนที่เกิดในปีวอกคือมีความเฉลียวฉลาด หลักแหลม และมีสติปัญญาอยู่เสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านอาชีพและความร่ำรวยของพวกเขา พวกเขามีชีวิตชีวา ยืดหยุ่น มีปฏิภาณไหวพริบที่รวดเร็ว และเก่งหลายอย่าง นอกจากนี้ ความสุภาพและซื่อสัตย์ของพวกเขายังนำไปสู่รักนิรันดร์ในชีวิต
แต่แม้ว่า พวกเขาจะเกิดมาพร้อมด้วยทักษะรอบด้าน แต่พวกเขาก็ยังมีข้อบกพร่องหลายอย่าง ดังเช่น มีอารมณ์หุนหันพลันแล่น และมีแนวโน้มที่จะดูถูกดูหมิ่นผู้อื่น)


 Fortune in 2020 โชคชะตาในปี 2020

The overall luck in 2020 for people who born in the year of Monkey will be pretty good. In career, they will have golden chances to get promotions and higher salary this year. It is advised them to get on well with colleagues and leaders all the time. As for wealth, they should reduce their consumption and avoid being too extravagant. In love and relationship, single male Monkeys will attract the opposite sex on social occasions and may fall in love with someone.
(โชคชะตาโดยรวมในปี 2020 ของคนที่เกิดในปีวอกค่อนข้างจะดี ในด้านการงาน พวกเขาจะได้รับโอกาสทองในการได้เลื่อนตำแหน่งและเงินเดือนที่สูงขึ้นในปีนี้ มันจะช่วยให้พวกเขาประสานลงรอยได้ดีกับเพื่อนร่วมงานและหัวหน้าในคราวเดียวกัน สำหรับด้านการเงินนั้น พวกเขาควรที่จะลดการบริโภคและหลีกเลี่ยงความเป็นอยู่ที่ฟุ่มเฟือยฟุ้งเฟ้อจนเกินไปลง ในด้านความรักและความสัมพันธ์ หนุ่มโสดปีวอกจะดึงดูดความสนใจจากเพศตรงข้ามในโอกาสที่มีการสมาคมกันและอาจตกหลุมรักกับใครสักคนก็เป็นได้)


Jobs & Careers การงานและอาชีพ

Best Jobs: Linguist, diplomats, journalists, entertainers, businessmen, professional athletes, stockbrokers, detectives, lawyers, programmers…
(อาชีพที่ดีที่สุด นักภาษาศาสตร์, ทูต, นักหนังสือพิมพ์, ผู้ให้ความบันเทิง, นักธุรกิจ, นักกีฬามืออาชีพ, นายหน้าซื้อขายหุ้น, นักสืบ, ทนายความ, โปรแกรมเมอร์...)

Best Working Partners: Rat, Dragon & Snake
(คู่หูการทำงานที่ดีที่สุด ปีชวด, ปีมะโรง และปีมะเส็ง)

Best Age to Start a Business: 40-50
(ช่วงอายุที่ดีที่สุดในการเริ่มต้นทำธุรกิจ 40-50 ปี)

Best Career Fields:  a maternal shop, a toy store or a venture capital company
(สาขาอาชีพที่ดีที่สุด  ร้านขายของเกี่ยวกับแม่ (และเด็ก), ร้านขายของเล่น และบริษัทการลงทุนที่มีความเสี่ยง)
 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Sasipim J.
  • 6 Followers
  • Follow