Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Vocabulary: เรียนรู้ภาษาอังกฤษกับสิบสองนักษัตร ตอน ปีมะเมีย (ม้า)

Posted By Sasipim J. | 23 เม.ย. 63
8,070 Views

  Favorite

สำหรับปีนักษัตรลำดับที่ 7 คือปีมะเมีย หรือปีม้า มีความหมายถึงความอดทน รักอิสระ และเต็มไปด้วยพลังในความหมายของชาวจีน เรามาดูกันว่า ชาวม้าโดยแท้จริงแล้วมีบุคลิกลักษณะอย่างไรพร้อมกับฝึกภาษาอังกฤษกันค่ะ


ใครบ้างที่เกิดในปีนักษัตรมะเมีย

Horse is the seventh in the 12-year cycle of Chinese zodiac sign. The Years of the Horse include 1918, 1930, 1942, 1954, 1966, 1978, 1990, 2002, 2014, 2026...
(ปีมะเมียคือ จักรราศีที่ 7 ในปีนักษัตรของจีน และปีม้ายังรวมถึงผู้ที่เกิดในปี 1918, 1930, 1942, 1954, 1966, 1978, 1990, 2002, 2014, 2026...)


Personality of the Horse บุคลิกลักษณะของคนปีมะเมีย

Strengths : Most have nice personalities, such as warm-hearted, upright and easygoing. Hence, they usually have a lot of friends flocking around them. Independence and endurance makes them more powerful, and they do not easily give up when in difficulties. Positive attitude leads to a brighter direction.
(จุดแข็งของคนเกิดปีม้า : โดยส่วนใหญ่แล้ว พวกเขาจะมีบุคลิกที่น่าคบหา ยกตัวอย่างเช่น ความมีเมตตา ความซื่อตรง และสบาย ๆ ดังนั้น พวกเขาจึงมีเพื่อนฝูงมากมายอยู่รายล้อมพวกเขาเสมอ ความเป็นอิสระและความอดทนทำให้พวกเขามีพลังมากขึ้น และพวกเขาก็จะไม่ยอมแพ้ง่าย ๆ เมื่อเจอกับความยากลำบาก ทัศนคติทางบวกจะนำไปสู่ทิศทางที่สดใสขึ้น)

Weaknesses : The love of spending seems to be the biggest problem since they must be financially well off to support their social activities and outlook. Besides, their frank attitude at times leads to letting out secret easily. Persistence is what they lack on the path of success.
(จุดอ่อนของคนเกิดปีม้า : การรักในการใช้จ่ายดูจะเป็นปัญหาใหญ่สุด ด้วยเพราะพวกเขาต้องมีความมั่งคั่งทางการเงินเพื่อสนับสนุนกิจกรรมทางสังคมและภาพลักษณ์ นอกจากนั้น ทัศนคติที่เปิดเผยของพวกเขายังปล่อยให้ความลับรั่วไหลออกมาได้อย่างง่ายดาย ความเพียรพยายามเป็นสิ่งที่พวกเขาขาดบนเส้นทางของการประสบความสำเร็จ)


Fortune in 2020 โชคชะตาในปี 2020

In the year of 2020, people born with Chinese zodiac Horse sign would have much fortune in their love relationship. They will have a large chance to fall in love with someone. However, in terms of career, wealth and health, Horses may face different problems in these three aspects. It will be difficult for them to have outstanding performance in work. Keeping the balance between income and expenses is important in 2020. Horse fortune prediction in 2020 shows that they should notice health condition all the time. Enough physical exercises is necessary.  
(ในปี 2020 คนที่เกิดในจักรราศีปีมะเมียของจีนจะมีโชคดีอย่างมาก ในความสัมพันธ์ด้านความรักของพวกเขานั้น พวกเขาจะมีโอกาสอย่างยิ่งในการที่จะตกหลุมรักใครบางคน อย่างไรก็ตาม, ในด้านของการงาน ความร่ำรวย และสุขภาพ ชาวมะเมียอาจจะประสบกับปัญหาต่างๆ กันไปในทั้งสามด้านนี้ ถือเป็นเรื่องยากสำหรับพวกเขาในการที่จะได้แสดงออกในด้านหน้าที่การงานอย่างโดดเด่น การรักษาสมดุลระหว่างรายได้และค่าใช้จ่ายเป็นเรื่องสำคัญในปี 2020 ในการทำนายโชคชะตาของชาวม้าในปี 2020 ยังแสดงให้เห็นว่า พวกเขาควรที่จะเฝ้าระวังเรื่องของสภาพสุขภาพตลอดเวลา และการออกกำลังทางกายถือเป็นสิ่งสำคัญ)


Jobs & Careers การงานและอาชีพ

Best Jobs: Adventurers, writers, architects, businessmen, performers, entrepreneurs, scientists, artist, politicians, critics, tour guide...
(งานที่ดีที่สุด นักเสี่ยงโชค, นักเขียน, สถาปนิก, นักธุรกิจ, นักแสดง, ผู้ประกอบการ, นักวิทยาศาสตร์, ศิลปิน, นักการเมือง, นักวิจารณ์, ผู้นำเที่ยว)

Best Working Partners: Tiger, Sheep, Dog
(หุ้นส่วนการทำงานที่ดีที่สุด ปีขาล ปีมะแม และปีจอ)

Best Age to Start a Business: 30-50
(ช่วงอายุที่ดีที่สุดในการเริ่มทำธุรกิจ 30-50)

Best Career Fields: Artistic Field, Political Circle, Commercial Fields and Tourism Industry
(สาขาอาชีพที่ดีที่สุด ทางด้านศิลปะ, วงการการเมือง, ทางด้านการค้า และอุตสาหกรรมด้านการท่องเที่ยว)
 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Sasipim J.
  • 6 Followers
  • Follow