Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Vocabulary: เรียนรู้ภาษาอังกฤษกับสิบสองนักษัตร ตอน ปีมะโรง (งูใหญ่/มังกร)

Posted By Sasipim J. | 23 เม.ย. 63
8,591 Views

  Favorite

สำหรับปีนักษัตรลำดับที่ 5 ก็คือปีมะโรง หรือที่เรียกกันว่าปีงูใหญ่หรือมังกรนั่นเองค่ะ ซึ่งมังกรนี้ ถือว่าเป็นสัญลักษณ์นำโชคของชาวจีนและเป็นสัตว์ที่นำมงคลมาสู่บ้านเรือน แต่สำหรับบุคลิกลักษณะและโชคชะตาของชาวราศีมังกรจะเป็นอย่างไรนั้น มาติดตามพร้อมฝึกภาษาอังกฤษกันค่ะ


ใครบ้างที่เกิดในปีนักษัตรมะโรง

Dragon is the fifth in the 12-year cycle of Chinese zodiac sign. The Years of the Dragon include 1916, 1928, 1940, 1952, 1964, 1976, 1988, 2000, 2012, 2024...
(มะโรงเป็นลำดับที่ห้าในวงรอบจักรราศีสิบสองนักษัตรของจีน ปีมะโรงยังรวมถึงปี 1916, 1928, 1940, 1952, 1964, 1976, 1988, 2000, 2012, 2024...)


Personality of the Dragon บุคลิกลักษณะของคนปีมะโรง

People with Chinese zodiac Dragon sign are usually a group of people who are lively, intellectual and excitable. They can clearly tell right from wrong. They are upright and frank. However, they are also a bit arrogant and impatient. Female Dragons tend to be overly confident. They hate hypocrisy, gossip and slander. They are not afraid of difficulties but hate to be used or controlled by others.
(คนที่อยู่ในจักรราศีมังกรของจีนนั้นมักเป็นกลุ่มคนที่มีชีวิตชีวา ชาญฉลาด และตื่นตัวอยู่เสมอ พวกเขาสามารถบอกสิ่งที่ถูกต้องจากสิ่งผิดได้อย่างชัดเจน พวกเขาเป็นคนซื่อตรงและจริงใจ แต่อย่างไรก็ตาม พวกเขาก็ยังมีความยิ่งยโสเล็กน้อยและยังขาดความอดทนอีกด้วย หญิงชาวมะโรงมีแนวโน้มที่จะมั่นใจมากเกินไป เขาเกลียดความเสแสร้ง การนินทา และการใส่ร้ายป้ายสี พวกเขาไม่เคยเกรงกลัวความยากลำบากแต่เกลียดการถูกใช้หรือควบคุมโดยผู้อื่น)


Fortune in 2020 โชคชะตาในปี 2020

Compared with 2019, the overall fortune of 2020 for people with Chinese zodiac Dragon is optimistic. The work performance is going ups and downs but it is still on the rise while the amount of wealth is also rising along with the career line. Marketing scheming activities can bring them the most financial benefits. They are likely to come across an approachable and intelligent partner. Developing a good diet habit can keep them away from gastrointestinal problems; watch out for unexpected injuries.
(เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2019 แล้ว โดยรวมแล้ว โชคชะตาของปี 2020 ของชาวมะโรงตามจักรราศีของจีนนั้นเป็นไปในด้านดี การแสดงศักยภาพในการทำงานมีทั้งขึ้นและลง แต่มันก็ยังคงก้าวหน้าต่อไปได้ ในขณะที่ความล่ำซำก็เพิ่มพูนตามเส้นทางของอาชีพ กิจการที่มีการวางแผนทางการตลาดจะนำพาผลกำไรทางการเงินมาให้พวกเขาได้มากที่สุด และดูเหมือนว่าพวกเขาจะได้เจอคู่คิดที่เป็นมิตรและชาญฉลาด การพัฒนาสุขนิสัยทางการกินที่ดีสามารถทำให้ห่างไกลจากปัญหาโรคทางเดินอาหาร จงระวังการบาดเจ็บที่ไม่คาดคิด)


Jobs & Careers การงานและอาชีพ

Best Jobs: quality inspectors, cashier, financier, pharmacist, electrician, politician and priest ...
(งานที่ดีที่สุด ผู้ตรวจสอบคุณภาพ, แคชเชียร์, นักการเงิน, เภสัชกร, ช่างไฟฟ้า, นักการเมือง และนักบวช)

Best Working Partners: Rat, Monkey, Rooster
(หุ้นส่วนการทำงานที่ดีที่สุด ปีเถาะ ปีวอก และปีระกา)

Best Age to Start a Business: 25-45
(ช่วงอายุที่ดีที่สุดในการเริ่มทำธุรกิจ 25-45)

Best Career Fields: Bar, Hardware Store and Watch Shop
(สาขาอาชีพที่ดีที่สุด สถานที่จำหน่ายเครื่องดื่ม, ร้านขายอุปกรณ์เครื่องมือ และร้านจำหน่ายนาฬิกา)
 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Sasipim J.
  • 6 Followers
  • Follow