Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Vocabulary: เรียนรู้ภาษาอังกฤษกับสิบสองนักษัตร ตอน ปีเถาะ (กระต่าย)

Posted By Sasipim J. | 23 เม.ย. 63
9,185 Views

  Favorite

สำหรับปีนักษัตรลำดับที่ 4 ก็คือปีเถาะหรือปีกระต่ายนี่เอง สำหรับชาวจีนแล้ว กระต่ายเป็นสัญลักษณ์ของความหวังมาแสนนาน รวมถึงตำนานของฉางเอ๋อ เทพธิดาแห่งดวงจันทร์ในความเชื่อปรัมปราของจีนก็มีกระต่ายเป็นสัตว์เลี้ยงด้วย มาดูกันว่า คนที่เกิดปีเถาะเป็นคนอย่างไร และโชคชะตาของพวกเขาในปี 2020 จะไปทางไหน พร้อมกับฝึกภาษาอังกฤษกันไปในตัวด้วยค่ะ


ใครบ้างที่เกิดในปีนักษัตรเถาะ

Rabbit is the fourth in the 12-year cycle of Chinese zodiac sign. The Years of the Rabbit include 1915, 1927, 1939, 1951, 1963, 1975, 1987, 1999, 2011, 2023...
(ปีเถาะคือลำดับที่สี่ในสิบสองวงรอบของจักรราศีแบบจีน ปีเถาะยังหมายรวมถึงปี 1915, 1927, 1939, 1951, 1963, 1975, 1987, 1999, 2011, 2023...)


Personality of the Rabbit บุคลิกลักษณะของคนปีเถาะ

People with Chinese zodiac Rabbit sign usually impress others with an image of tenderness, grace and sensitive. They are romantic in relationship, having a high demand in life quality. They avoid arguing with others, and have a capability of converting an enemy into a friend. They are homebody and hospitable, and like house fitting-up. They can work with speed and efficiency, do not insist and get angry easily. But they also like hesitating, which makes them lose many chances.
(คนที่เกิดในจักรราศีปีเถาะของจีนนั้น มักจะประทับใจผู้อื่นในภาพลักษณ์ของความอ่อนโยน ความสง่างามและความอ่อนไหวง่าย พวกเขามีความสัมพันธ์ที่โรแมนติก และมีความปรารถนาอย่างสูงในเรื่องของคุณภาพชีวิต พวกเขาจะหลีกเลี่ยงการถกเถียงกับผู้อื่น และมีความสามารถในการเปลี่ยนศัตรูให้กลายเป็นเพื่อนได้ พวกเขาเป็นคนติดบ้านและชอบต้อนรับแขก และยังชอบจัดบ้านอีกด้วย พวกเขายังสามารถทำงานด้วยความเร็วไปพร้อมกับความมีประสิทธิภาพ และไม่ดื้อดึงหรือมีโทสะได้ง่าย แต่พวกเขาก็ชอบที่จะลังเลใจซึ่งนั้นมักจะทำให้เสียโอกาสในหลายๆ ครั้ง)


Fortune in 2020 โชคชะตาในปี 2020

The fortune of people born under Chinese zodiac Rabbit in 2020 is not so satisfactory, but is also not so bad. Rabbit people would have a good luck in love, attracting attentions of opposite sex. They may have a promotion in career with some small achievements, especially in unpopular industries. They’d better try not to go near water, and take good care of themselves to prevent diseases of liver and gall.  
(โชคชะตาราศีของคนที่เกิดภายใต้จักรราศีปีเถาะของจีนในปี 2020 อาจไม่น่าพอใจนัก แต่ก็ไม่ถึงกับเลวร้าย ชาวกระต่ายจะมีโชคดีในเรื่องความรัก และเป็นจุดดึงดูดความสนใจของเพศตรงข้าม พวกเขาจะได้รับการสนับสนุนทางหน้าที่การงานด้วยความสำเร็จเล็กๆ น้อยๆ บางประการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในธุรกิจที่ไม่เป็นที่นิยมมากนัก พวกเขาไม่ควรที่จะเข้าไปใกล้แหล่งน้ำ และควรดูแลตัวเองให้ดีเพื่อป้องกันโรคจากตับและแผลบนผิวหนัง)


Jobs & Careers การงานและอาชีพ

Best Jobs: Breeder, teacher, priest, police and judge...
(อาชีพที่ดีที่สุด ผู้เลี้ยงดู, ครูอาจารย์, นักบวช, ตำรวจและผู้พิพากษา)

Best Working Partners: Sheep, Dog, Pig
(หุ้นส่วนการทำงานที่ดีที่สุด ปีมะแม ปีจอ และปีกุน)

Best Age to Start a Business: 40-50
(ช่วงอายุที่ดีที่สุดในการเริ่มทำธุรกิจ 40-50)

Best Career Fields: Breeding and pet industry
(สาขาอาชีพที่ดีที่สุด การเลี้ยงดู และธุรกิจสัตว์เลี้ยง)
 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Sasipim J.
  • 6 Followers
  • Follow