Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Vocabulary: เรียนรู้ภาษาอังกฤษกับสิบสองนักษัตร ตอน ปีชวด (หนู)

Posted By Sasipim J. | 23 เม.ย. 63
7,576 Views

  Favorite

คอลัมน์นี้ เราจะพาทุกคนไปเรียนรู้ภาษากับปีนักษัตรกันนะคะ ปีนักษัตร เป็นความเชื่อในการนับปีแบบตะวันออก ซึ่งมีที่มาจากจีน โดยแบ่งการนับเป็นสิบสองปี และจะมีสัตว์เป็นสัญลักษณ์ประจำแต่ละปีไป สำหรับปี 2020 นี้ คือปีนักษัตรหนูค่ะ ซึ่งปีหนูหรือปีชวดถือเป็นปีนักษัตรแรกในสิบสองนักษัตร โดยในปีนี้ ปีนักษัตรหนูได้เริ่มต้นเมื่อวันที่ 25 มกราคมตามวันตรุษจีน และจะสิ้นสุดลงในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2021 ปีนี้ถือเป็นปีหนูเหล็กค่ะ


ใครบ้างที่เกิดในปีนักษัตรชวด

Rat is the first in the 12-year cycle of Chinese zodiac. The Years of the Rat include 1912, 1924, 1936, 1948, 1960, 1972, 1984, 1996, 2008, 2020, 2032...
(ปีชวดคือลำดับแรกในสิบสองวงรอบของจักรราศีแบบจีน ปีชวดยังหมายรวมถึงปี 1912, 1924, 1936, 1948, 1960, 1972, 1984, 1996, 2008, 2020, 2032...)


Personality of the Rat (บุคลิกลักษณะของคนปีชวด)

People born in the Year of the Rat are instinctive, acute and alert in nature which makes them to be brilliant businessmen. They can always react properly before the worst circumstances take place. They are also sophisticated and popular in social interaction. They are sanguine and very adaptable, being popular with others.
(คนที่เกิดในปีนักษัตรหนูนั้นเป็นคนมีสัญชาตญาณ มีไหวพริบและระมัดระวังตัวโดยธรรมชาติซึ่งทำให้พวกเขาเป็นนักธุรกิจที่ฉลาดหลักแหลม พวกเขามีการตอบโต้กลับอย่างเหมาะสมก่อนที่สถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดจะเกิดขึ้น พวกเขายังช่ำชองโลกในการติดต่อสื่อสารในสังคมและเป็นที่นิยมชมชอบด้วย และยังมีความมั่นใจและปรับตัวได้ดี ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของคนอื่น ๆ)


Fortune in 2020 (โชคชะตาในปี 2020)

In 2020, people born in the year of Rat have pretty good fortune in wealth and career. Their salary may increase and they might get promoted and pass some qualification exams and get the certificates. In the aspect of health, they may have some respiratory system disease and heart problem. As for love and relationship, the single Rats will start a relationship if they try hard to chase someone or seek help from the elders. They are advised not to drink too much and go to entertainments places.
(ในปี 2020 คนที่เกิดในปีหนูค่อนข้างจะมีโชคดีในเรื่องของความร่ำรวยและหน้าที่การงาน เงินเดือนของพวกเขาอาจจะเพิ่มขึ้น อาจได้รับการเลื่อนตำแหน่งและผ่านการทดสอบทางคุณสมบัติบางประการพร้อมทั้งได้รับการรับรอง ในด้านของสุขภาพ พวกเขาอาจจะมีการเจ็บป่วยเกี่ยวกับระบบการหายใจบางอย่างและปัญหาเกี่ยวกับหัวใจ ขณะที่ด้านความรักและความสัมพันธ์ บรรดาหนูที่โสดจะได้เริ่มต้นความสัมพันธ์ถ้าพวกเขาพยายามอย่างหนักที่จะติดตามใครสักคนหรือขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ พวกหนูไม่ควรที่จะดื่มจนมากเกินไปและไม่ควรไปยังสถานบันเทิง


Jobs & Careers (การงานและอาชีพ)

Best Jobs: Artist, author, doctor, teacher...
(อาชีพที่ดีสุด ศิลปิน, นักเขียน, แพทย์, ครูอาจารย์...)

Best Working Partners: Ox, Monkey, Dragon
(หุ้นส่วนการทำงานที่ดีที่สุด ฉลู, วอก, มะโรง)

Best Age to Start a Business: 35 – 45
(ช่วงอายุที่ดีที่สุดในการเริ่มทำธุรกิจ 35-45)

Best Career Fields: Service Industry, Finance and Economy Field
(สาขาอาชีพที่ดีที่สุด ธุรกิจบริการ, สาขาการเงินและเศรษฐศาสตร์)
 

 

 

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Sasipim J.
  • 6 Followers
  • Follow