Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Earth Day วันคุ้มครองโลก 22 เม.ย.นี้ อยู่บ้านดูสารคดีเพื่อปลุกจิตสำนึกรักษ์โลกกับทรูวิชั่นส์

Posted By Plook Entertain | 16 เม.ย. 63
2,061 Views

  Favorite

วันคุ้มครองโลก “Earth Day” ถือเป็นวันสำคัญของขบวนการอนุรักษ์ธรรมชาติทั่วโลก ตรงกับวันที่ 22 เมษายน ของทุกปี วันที่เราได้ร่วมกันรำลึกถึงสิ่งแวดล้อม และปลุกสำนึกในการร่วมมือร่วมใจและเพื่อปกป้องโลกของเรา ในทุกแง่มุม ไม่ว่าจะเป็นปัญหามลพิษสิ่งแวดล้อม ขยะล้นโลก ปัญหาการอนุรักษ์สัตว์ป่า ฯลฯ 

โดยปัจจุบันผู้คนในโลกกว่า 7,300 ล้านคน ก็มีส่วนในการทำร้ายโลกทั่งสิ้น ทรูวิชั่นส์ขอเชิญชวนทุกคนร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเรียนรู้และดูแลโลกผ่าน 3 สารคดีจากช่องชั้นนำ กับช่อง BBC Earth (ทรูวิชั่นส์568) และ National Geographic (ทรูวิชั่นส์ 558)   
 

 

“Meat: A Threat to Our Planet” 

เมื่อการบริโภคเนื้อวัวกลายเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดภาวะเรือนกระจก การเลี้ยงปศุสัตว์ด้วยอาหารที่ใช้สารเคมีทำให้เกิดการปล่อยแก๊สมีเทนออกมาจากสัตว์เป็นจำนวนมาก ร่วมไขต้นตอของปัญหาเหล่านี้ไปพร้อม ๆ กัน ติดตามชมกันได้ในวันที่ 20 เม.ย.นี้ เวลา 20.00 น. ทางช่อง BBC Earth (ทรูวิชั่นส์ 568)
 

“7.7 Billion People and Counting” 

จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อประชากรบนโลกมีจำนวนพุ่งไปถึง 1 หมื่นล้านคน! ในปี 2050 เมื่อองค์การสหประชาชาติได้ออกมาเตือนว่าถ้าประชากรบนโลกมีจำนวนขนาดนั้นจริง ๆ จะเกิดผลกระทบจากการขาดแคลนอาหารและสิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวัน ผลกระทบจากสิ่งแวดล้อมอีกมหาศาล พวกเราจะเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์เหล่านี้อย่างไร ติดตามชมกันได้ในวันที่ 21 เม.ย.นี้ เวลา 20.00 น. ทางช่อง BBC Earth (ทรูวิชั่นส์ 568) 
 

“Jane Goodall: The Hope” 

ปัญหาของสัตว์ญาติที่ใกล้ชิดที่สุดของมนุษย์ อย่างลิงชิมแปนซี กำลังเผชิญหน้ากับอันตรายทั้งจากเหล่ามนุษย์ที่รุกคืบไปยังถิ่นที่อยู่ของมัน หรือปัญหาต่าง ๆ ที่เราไม่คาดคิดว่าจะส่งผลกระทบกับเหล่าลิงน้อย สารคดีที่ตีแผ่เรื่องราวของ เจน หญิงผู้อุทิศชีวิตกว่า 3 ทศวรรษในการดูแลรักษาและปกป้องสัตว์ป่า ติดตามชมกันได้ในวันที่ 22 เม.ย.นี้ เวลา 20.00 น. ทางช่อง National Geographic HD (ทรูวิชั่นส์ 558)
 

 

อยู่บ้านก็สุขได้ แค่ใช้ทรู ! ลูกค้าทรูมูฟ เอช แบบรายเดือน รับกล่องทรูไอดีทีวี ไว้ดูหนังใหม่, หนังดัง, YouTube, การ์ตูนดัง และ Netflix เพียง 50บ./เดือน พร้อมรับเงินคืน 50 บาท ผ่าน True Money Wallet กดรับเลยที่ https://bit.ly/2xkuJCv
 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Entertain
  • 10 Followers
  • Follow