Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

กักตัวอยู่บ้าน กินอะไรดี ? ไอเดียเมนูอาหารง่าย ๆ ทำกินเองได้ที่บ้าน

Posted By SK | 14 เม.ย. 63
10,336 Views

  Favorite

ช่วงนี้ใครที่ WFH หรือกักตัวอยู่บ้าน แล้วไม่อยากออกไปซื้ออาหารหรือสั่งอาหารมาส่งที่บ้าน ลองเข้าครัวลงมือทำด้วยตัวเองกันดีไหม เรามีเมนูอาหารง่าย ๆ ที่ใคร ๆ ก็ทำได้ มาแนะนำหลายเมนูเลย

 

ภาพ : pinterest

 

หลายคนมองว่าการทำอาหารเป็นเรื่องที่ยุ่งยาก ไหนจะต้องเตรียมวัตถุดิบ อุปกรณ์ เข้าใจขั้นตอนการทำ อีกทั้งยังต้องปรุงรสชาติให้ออกมาอร่อย เป็นเรื่องต้องใช้ความเชี่ยวชาญและความตั้งใจไม่น้อย ทำให้บางคนยอมแพ้ตั้งแต่ยังไม่ได้เริ่มต้น เพราะคิดว่าตัวเองคงทำไม่สำเร็จ แต่การทำอาหารก็ไม่ได้มีแค่เมนูที่ทำยากเสมอไป ยังมีเมนูอาหารง่าย ๆ ที่ไม่ต้องใช้ทักษะมากมาย มีขั้นตอนไม่เยอะ ทำตามได้ไม่ยาก เหมาะกับมือใหม่ที่อยากลองทำอาหารทานเองที่บ้าน ซึ่งแน่นอนว่าเราก็ได้รวมเมนูอาหารง่าย ๆ เหล่านั้นมาให้เรียบร้อยแล้ว ไม่ต้องไปนั่งคิดเองให้ปวดหัว แถมยังมีคลิปสอนทำอาหารให้ด้วยค่ะ 

 

ไข่ตุ๋น


 

ยำปลากระป๋อง

 


 

ยำไข่ต้มยางมะตูม


 

ไข่เจียวมาม่า


 

ข้าวผัดไข่


 

สปาเก็ตตี้ซอสมะเขือเทศ


 

หมูกระเทียมพริกไทย


 

ปีไก่ทอดน้ำปลา


 

สุกี้โรล


 

สุกี้น้ำ


 

แกงจืดเต้าหู้หมูสับผักกาดขาว


 

ฟักทองผัดไข่


 

ข้าวไข่ข้นแฮมชีส


 

หมูแดดเดียว

 

หวังว่าไอเดียเมนูอาหารง่าย ๆ ทำกินเองได้ที่เราเลือกมา จะทำให้หลายคนเริ่มมีไฟ อยากลุกขึ้นมาทำอาหารท้าทายฝีมือของตัวเองกันไม่มากก็น้อย … เชื่อสิว่าไม่มีอะไรที่ยากเกินไป ถ้าเราตั้งใจทำมันอย่างเต็มที่ เอาล่ะ ! ต้องลองดูสักครั้ง 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • SK
  • 8 Followers
  • Follow