Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

BNK48 - CGM48 ทำโปรเจ็กท์ร่วมกันในเพลง หัวใจใกล้กัน.... Touch by Heart

Posted By Plook Entertain | 07 เม.ย. 63
2,063 Views

  Favorite

จากสถานการณ์ไวรัสโคโรน่า โควิท19  เพื่อเป็นกำลังใจให้กับทุก ๆ คน BNK48 และCGM48 ได้ร่วมทำ Project เพลงที่มีชื่อว่า “หัวใจใกล้กัน.... Touch by Heartland” ความหมายของเพลงคือถึงแม้เราจะไม่ได้อยู่ด้วยกัน ไม่ได้พบหน้ากัน แต่ใจเรายังอยู่ด้วยกันเสมอ และไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นเช่นไร เรายังคงสามารถส่งต่อกำลังใจให้แก่กันได้
 

 

โดยเพลงนี้เป็นเพลงสไตล์ Acoustic ใช้เสียงของฮาโมนิก้าเป็นตัวแทนของความอบอุ่น โดยมีตัวแทนจาก BNK48 และ CGM48 ทั้งหมด 7 คน เป็นคนถ่ายทอดบทเพลง ได้แก่ เฌอปราง (กัปตันวง BNK48), ปัญ (กัปตันทีมบี-ทรี), เจนนิษฐ์ (รองกัปตันทีมบี-ทรี), ตาหวาน (กัปตันทีมเอ็นไฟว์), ปูเป้ (รองกัปตันทีมเอ็นไฟว์) และตัวแทนจาก CGM48 อิซึรินะ (ชิไฮนิน วง CGM48), ออม (กัปตันวง CGM48) ซึ่งน้อง ๆ ทั้ง 7 คนจะร่วมร้องและร่วมพูดส่งกำลังใจไปในบทเพลง เพื่อเป็นกำลังใจให้กับคนที่เรารักและห่วงใย รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ที่กำลังช่วยพวกเราต่อสู้กับปัญหาดังกล่าวอยู่ในเวลานี้

ความพิเศษอีกหนึ่งอย่างของเพลงนี้ก็คือ การบันทึกเสียง และทำงานในรูปแบบ Work From Home เนื่องจากเราต้องแยกกันทำงาน ไม่สามารถมาเจอกันได้ ทำให้ต้องสอนร้องเพลงผ่าน Video Conference แล้วให้เมมเบอร์บันทึกเสียงร้องจากโทรศัพท์มือถือตัวเอง ซึ่งเป็นการอัดเสียง ที่ต้องใช้ความตั้งใจ และความพยายามเป็นอย่างมาก โดยน้อง ๆ หลาย ๆ คนถึงขนาดต้องใช้ผ้าห่มคลุมตัวปิดเพื่อให้เสียงออกมาชัดที่สุด 
 

 

เราอยากให้เพลงนี้เป็นตัวแทนของทุก ๆ คน ที่อยากจะส่งความรู้สึกดี ๆ ส่งกำลังใจ ส่งต่อความเชื่อว่าเราจะผ่านพ้นวิกฤตเหล่านี้ไปได้อย่างมั่นคง เพี่อรอวันที่จะได้กลับมาพบกัน และสนุกสนานร่วมกันอีกครั้ง

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Entertain
  • 10 Followers
  • Follow