Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

5 วิธีคลายความเหงา เมื่อต้อง อยู่คนเดียว

Posted By Pammphlet | 05 เม.ย. 63
3,707 Views

  Favorite

เมื่อคนเราต้องอยู่คนเดียวเป็นระยะเวลาหนึ่งก็ต้องเกิดความรู้สึกเหงาบ้าง หรือแม้แต่ยามที่จิตใจฟุ้งซ่านก็อาจเกิดความรู้สึกเหงาอยู่บ่อยครั้ง วันนี้เรามีทริคง่าย ๆ ที่จะช่วยให้คลายความเหงาแถมเป็นประโยชน์กับตัวเองมาฝากกัน

1. เก็บของที่ไม่ใช้แล้วทิ้ง

100x100

ig : gdh559

 

สำรวจสิ่งของที่ไม่ได้ใช้แล้ว หรือเก็บไว้นานจนลืมมาคัดแยก ไม่ว่าจะเป็นการแยกเพื่อให้เป็นระเบียบ หรือแยกสิ่งที่เราสามารถส่งต่อให้ผู้อื่นได้ก็ดี จัดไปจัดมาเป็นการได้ทบทวนชีวิตตัวเองผ่านสิ่งของเหล่านั้นอีกด้วยนะ เมื่ออะไรรก ๆ ทิ้งไป จิตใจก็จะปลอดโปร่งขึ้นด้วย ทิ้งซะ !

 

2. เรียนออนไลน์

100x100

stocksy.com

 

เดี๋ยวนี้คอร์สเรียนออนไลน์ฟรีเยอะมาก รวมทั้งพวกเกร็ดความรู้เฉพาะด้าน คือดีมากถ้าเราเลือกสิ่งที่สนใจแล้วหาความรู้เหล่านี้ไปต่อยอดได้ เพลิดเพลินและดีกับตัวเองอีกด้วย

 

3. Con Call กับเพื่อน ๆ

100x100

appleinsider.com

 

ในยุคที่การติดต่อกันเป็นเรื่องง่ายสุด ๆ การ Conference Call หรือเรียนย่อ ๆ ว่า Con Call นั้น ที่ส่วนมากใช้กันในการทำงาน เราก็สามารถใช้ติดต่อกับเพื่อน ๆ หลาย ๆ คนได้ ทักทายเห็นหน้ากันพอให้หายคิดถึง โปรแกรมยอดนิยมก็ได้แก่ True Virtual World, Zoom, Google Meeting, Skype หรือใครไม่อยากติดตั้งโปรแกรมใหม่ ใช้วิดีโอไลน์ก็ได้นะ

 

4. ทำอาหาร

100x100

newdarlings.com

 

ช่วงนี้เรามีโอกาสได้เห็นเพื่อน ๆ หลายคนแสดงฝีมือการทำอาหารผ่านโซเชียลกันเยอะเลยทีเดียว หากวันไหนเราไม่ได้สั่งอาหารมา ลองหาเมนูง่าย ๆ มาสร้างสรรค์ ตอนนี้สามารถหาดูสูตรการทำอาหารได้ง่ายนิดเดียวในกูเกิ้ล หรือยูทูป อิ่มอร่อยและได้ฝึกฝีมือ

 

5. เต้น

100x100

whowhatwear.com

 

ใครเป็นสายปาร์ตี้คงคิดถึงการแดนช์ อยู่ในบ้านก็เปิดเพลงเต้นได้เลยคนเดียวนี่แหละดี ปลดปล่อยอารมณ์ได้เต็มที่ หรือจะตามกระแสกับแอป Tiktok ก็ได้นะ เพลิดเพลินกับการครีเอทความสนุกมากมาย รับรองสนุก

 

หวังว่าทริคเล็ก ๆ น้อย ๆ เหล่านี้จะช่วยให้เพื่อน ๆ ที่อยู่คนเดียวหรือคนที่รู้สึกเหงา คลายเหงาได้บ้าง และมีกำลังใจนะคะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Pammphlet
  • 0 Followers
  • Follow