Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมเว็บขายของออนไลน์ ฟรี ! ใคร ๆ ก็มีร้านค้าเป็นของตัวเองได้

Posted By SK | 25 มี.ค. 63
5,419 Views

  Favorite

สำหรับใครที่ช่วงนี้ต้องการหารายได้เสริม หรืออยากผันตัวมาขายของออนไลน์ เรามีเว็บขายของออนไลน์ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายมาแนะนำ

 

ในยุคนี้ใคร ๆ ก็มีร้านค้าเป็นของตัวเองได้ทั้งนั้น แต่ร้านค้าที่ว่าไม่ใช่การเปิดร้านโดยเช่าพื้นที่หรือเช่าตึกเพื่อขายของหรอกนะ เพราะเดี๋ยวนี้แค่มีอินเทอร์เน็ต มีคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟน ก็สามารถสร้างร้านค้าของตัวเองได้แล้ว หรือถ้าให้เข้าใจง่าย ๆ ก็คือร้านค้าออนไลน์นั่นเอง ถึงแม้ว่าการขายของออนไลน์จะไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้าน แต่อย่างน้อยก็ต้องมีช่องทางในการโปรโมทหรือลงขายสินค้า สำหรับในโลกออนไลน์ก็คงเป็นที่ไหนไปไม่ได้นอกจากเว็บไซต์ ซึ่งหากถามว่าเว็บไหนล่ะ ? ก็ต้องบอกเลยว่ามีให้เลือกมากมายเลยทีเดียว แต่แน่นอนว่าไม่ใช่ทุกเว็บที่จะให้เราใช้ได้ฟรี ๆ ดังนั้นใครที่อยากเริ่มต้นขายของออนไลน์โดยไม่อยากเสียค่าเช่าเว็บ เราก็ได้รวบรวมเว็บขายของออนไลน์ฟรีมาให้แล้ว ตามไปดูกันเลย

 

Facebook

ภาพ : Facebook

 

Facebook หรือโซเชี่ยลมีเดียยอดนิยมระดับโลกที่เราคุ้นเคยกันดี ไม่ใช่แค่สื่อสังคมออนไลน์เท่านั้น แต่ยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการขายหรือโปรโมทสินค้า อย่างเช่น Facebook Fanpage เดิมทีมีไว้ให้ธุรกิจ แบรนด์ องค์กร และบุคคลสาธารณะใช้แชร์เรื่องราวและเชื่อมต่อกับผู้คน ต่อมาได้ถูกปรับเปลี่ยนมาใช้ในการซื้อขาย ซึ่งได้รับความนิยมมาก เพราะไม่มีค่าใช้จ่าย และเข้าถึงผู้คนได้ง่าย (แต่ปัจจุบันมีเรื่องการโฆษณาเข้ามาเกี่ยวข้อง) และอีกบริการนึงที่น่าสนใจก็คือ Facebook Marketplace แหล่งรวมการประกาศขายสินค้าออนไลน์โดยไม่จำเป็นต้องมีร้านค้า แต่เป็นการให้สมาชิก Facebook โพสต์ขายสินค้าและบริการที่ต้องการขาย และติดต่อซื้อขายกันผ่านทางบริการ Messenger  
Website : https://web.facebook.com 

 

Shopee

ภาพ : Shopee

 

เราอาจจะรู้จักเว็บนี้ในมุมของผู้ซื้อซะมากกว่า แต่อันที่จริง Shopee ยังเปิดให้บริการนำสินค้ามาลงขายได้ด้วย โดยใช้บัญชีเดียวกันกับที่เราใช้สั่งซื้อสินค้า ขายได้ตั้งแต่สินค้าแฟชั่น เครื่องสำอาง ของใช้ภายในบ้าน หนังสือ และอื่น ๆ อีกมากาย มือหนึ่งหรือมือสองก็ได้ทั้งนั้น แถมระบบก็ใช้งานง่าย ไม่ยุ่งยาก   
Website : https://shopee.co.th/ 

 

Weloveshopping

ภาพ : Weloveshopping

 

นักช้อปออนไลน์คงไม่มีใครไม่รู้จักเว็บไซต์นี้ weloveshopping เว็บไซต์ช้อปปิ้งที่ครองใจนักช้อปออนไลน์มากว่า 10 ปี นอกจากจะมีสินค้าให้ได้เลือกช้อปมากมายแล้ว เว็บนี้ยังเปิดให้ลงขายสินค้า สร้างหน้าร้านออนไลน์ของตัวเองได้ ไม่จำกัดจำนวนการลงสินค้า ยิ่งลงสินค้ามาก ยิ่งเพิ่มโอกาสทางการขาย ที่สำคัญโครงสร้างเว็บไซต์สนับสนุนการทำงานของ Search Engine ซึ่งจะทำให้ทำให้สินค้า Search เจอง่ายขึ้น
Website : https://portal.weloveshopping.com/

 

PantipMarket

ภาพ : PantipMarket

 

หลายคนคงยังไม่รู้ว่าเว็บไซต์ Pantip ที่เป็นคอมมูนิตี้ยอดนิยมของสังคมออนไลน์นั้นยังมีส่วนของ PantipMarket เว็บไซต์สำหรับลงประกาศขายฟรีด้วย มีหลายหมวดหมู่ครอบคลุมทุกสินค้าและบริการ ไม่ว่าจะเป็นอสังหาริมทรัพย์ พระเครื่อง ยานพาหานะ อุปกรณ์ไอที สินค้าแฟชั่น หรือแม้กระทั้งสัตว์เลี้ยงก็ยังมี โดยการลงขายจะเป็นรูปแบบของกระตั้งประกาศ คล้ายกันกับเวลาเราตั้งกระทู้นั่นแหละ
Website : https://www.pantipmarket.com/

 

lnwshop

ภาพ : lnwshop

 

lnwshop อ่านว่า เทปช็อป เว็บไซต์ที่ให้บริการร้านค้าออนไลน์ (เว็บไซต์สำเร็จรูป) ซึ่งเจ้าของร้านที่ต้องการเปิดร้านค้า เพียงสมัครสมาชิกและเข้าสู่ขั้นตอนเปิดร้านค้าเท่านั้น ก็จะมีเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ที่เป็นของตนเองได้ทันที โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ อีกทั้งยังมีเทมเพลทหลักให้ได้เลือกปรับแต่งหน้าร้าน มีระบบหลังบ้านที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการบริหารจัดการการขายได้อย่างมืออาชีพ 
Website : https://www.lnwshop.com/ 

 

Shutterstock

ภาพ : Shutterstock

 

ใครที่ชอบถ่ายภาพและมีฝีมือด้านการถ่ายภาพเป็นงานอดิเรก ลองเปลี่ยนรูปภาพของคุณให้มีมูลค่า ด้วยการโพสต์โพสต์ขายผ่านเว็บไซต์ขายภาพยอดนิยมระดับโลกอย่าง Shutterstock กันดีกว่า ไม่ว่าจะรูปภาพแนวสตรีท ภาพบุคคล ภาพอาหาร สิ่งของต่าง ๆ ก็สามารถนำมาโพสต์ขายได้ นอกจากภาพถ่ายแล้ว ภาพเวกเตอร์หรือภาพงานกราฟฟิกก็โพสต์ลงขายได้เช่นกัน แต่ในการจะโพสต์ขายแต่ละครั้งนั้นจะต้องได้รับการอนุมัติภาพซะก่อน โดยทางเว็บจะมีข้อกำหนดต่าง ๆ ผู้สนใจควรไปศึกษาเพิ่มเติมอีกที แน่นอนว่าข้อดีของการขายของแบบนี้ก็คือเราไม่ต้องจัดการส่งพัสดุ สินค้าไม่มีวันอายุ อีกทั้งกลุ่มลูกค้ามีกระจายอยู่ทั่วโลก ถ้าภาพของเราเป็นที่ต้องการก็จะมีคนมาโหลดใช้เรื่อย ๆ แน่นอน  
Website : https://www.shutterstock.com/th/

 

ezymar

ภาพ :

 

เว็บไซต์ขายของออนไลน์ ลงประกาศขายสินค้าออนไลน์ฟรี มีหลายหมวดหมู่ให้เลือกลงสินค้า ไม่ว่าจะเป็นสินค้ามือหนึ่ง หรือสินค้ามือสอง รูปแบบการใช้งานไม่ยุ่งยาก ลักษณะเป็นเหมือนการลงประกาศขาย เพียงแค่สมัครสมาชิก โพสต์ภาพสินค้า ตั้งราคา สินค้าของเราก็จะขึ้นไปอยู่บนเว็บไซต์เรียบร้อย เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ช่วยพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ประหยัดงบในการทำเว็บไซต์ของตัวเอง

Website : https://www.ezymar.com

 

Wongnai x Lineman

ภาพ :

 

ร้านอาหารสมัยนี้ก็สามารถขายออนไลน์ได้เหมือนกับสินค้าอื่น ๆ เช่นกัน ด้วยระบบเดลี่เวอรี่ที่ไม่ต่างจากบริการของร้านอาหารแบรนด์ดัง อำนวยความสะดวกให้กับร้านอาหารตามสั่ง ร้านอาหารทั่วไป หรือร้านที่ไม่มีหน้าร้าน สมัครได้ฟรี โดยทำการเปิดใช้แอปพลิเคชั่นสำหรับเจ้าของร้าน จัดการร้านอาหารของคุณ เพื่อรับออเดอร์เดลิเวอรีของ LINE MAN ซึ่งพร้อมให้บริการเดลิเวอรีในพื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑล ชลบุรี และอยุธยา

Website : https://business.wongnai.com/restaurant-management-system/?ref=rms-wn-footer 

 

หวังว่าเว็บขายของออนไลน์ฟรีที่เลือกมาแนะนำจะเป็นประโยชน์ให้กับคนที่กำลังเริ่มต้นขายของออนไลน์กันนะคะ แต่ถึงอย่างไรก็ควรศึกษาข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมของเว็บนั้น ๆ ด้วย และถ้าใครที่อยากได้ไอเดียหรือเทคนิคในการขายของออนไลน์ ก็ตาไปอ่านต่อได้ที่นี่เลย >> อยากเป็นแม่ค้าออนไลน์ ขายอะไรดี และมีเทคนิคยังไงบ้าง

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • SK
  • 8 Followers
  • Follow