Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

แต่งเติมเพิ่มสีด้วย 3 วิธีให้บ้านสวยสดใส

Posted By sevenman | 17 มี.ค. 63
3,459 Views

  Favorite

หลายคนที่คิดจะแต่งบ้านแต่ไม่รู้จะทำอย่างไรดี อีกหนึ่งวิธีที่น่าสนใจคือการเพิ่ม "สีสัน" เข้าไปเพื่อให้พื้นที่มีความน่าสนใจขึ้น ขอนำเสนอวิธีที่จะช่วยให้บ้านสวยสดใสด้วย 3 วิธีคือ การเลือกเฟอร์นิเจอร์ การทาสี และการใช้กระจกสี

 

1. เฟอร์นิเจอร์

วิธีที่ง่ายที่สุดที่จะเพิ่มสีสันให้บ้านคือการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ที่มีสีสันสดใสมาตกแต่ง ง่ายเพราะไม่ต้องลงมือทำเอง และปัจจุบันก็มีตัวเลือกให้เลือกเยอะ ทั้งรูปแบบและสีสัน ไม่ว่าจะประตู ตู้ โซฟา เก้าอี้ พรม สามารถหยิบหลายชิ้นมาผสมผสานกันไม่มีข้อจำกัด เคลื่อนย้ายได้อย่างอิสระ หลายบ้านใช้วิธีปล่อยให้พื้น ผนัง ฝ้าเรียบง่าย ไม่มีลวดลายอะไรมาก แต่เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่โดดเด่นเพียงตัวเดียว หรือเป็นชุด ก็เอาอยู่ได้ ทำให้พื้นที่นั้นดูมีความน่าสนใจขึ้นมาทันที

 

เฟอร์สวยเข้าชุด สีสันสนุกสนานเต็มที่
ตัวเดียวเอาอยู่
เพิ่มสีที่หน้าบาน เปลี่ยนตู้ธรรมดาให้น่าสนใจ
แม้ผนังจะไม่ได้ตกแต่งอะไร แต่ก็น่าสนใจได้ด้วยสีสัน
ตู้สวย ๆ เปิดใช้งานเมื่อไหร่ก็ฟิน
สวย ๆ นิ่ง ๆ สง่างาม
มุมนั่งเล่นจะไม่ธรรมดาอีกต่อไป
สีที่ดี ทำให้ทั้งห้องน่าสนุกได้มากขนาดนี้
น้อยแต่มาก
เลือกสีเข้าชุดกัน รับรองว่าโดน

 

2. ทาสี

การทาสีเป็นวิธีที่ต้องลงมือลงแรงทำ แต่ว่าสามารถกำหนดรูปแบบได้เองอย่างอิสระที่สุด ใส่จินตนาการได้ไม่รู้จบตามแต่จะออกแบบ อยากเปลี่ยนเมื่อไหร่ก็ได้ เพียงแต่ต้องมีเวลาทำ และถ้าบ้านมีของเยอะ อาจจะยุ่งยากลำบากในการเตรียมการ เตรียมพื้นที่ การต้องรอให้สีแห้ง การทาสีสามารถสร้างการรับรู้ได้ดีมาก ใช้กำหนดพื้นที่การใช้งานได้ เช่น มุมอ่านหนังสือ โต๊ะกินข้าว อีกทั้งสียังมีผลต่ออารมณ์ความรู้สึก เช่น ห้องนอนสีฟ้าสบายตา หรือมุมทำงานสีสันฉูดฉาดกระตุ้นความคิด ใช้ได้ดีทั้งพื้นที่มากน้อย โดยเฉพาะคอนโด ซึ่งปัจจุบันคนมักอยู่ในพื้นที่จำกัด ใช้งานแบบเปิด ไม่มีผนังกั้นมากนัก การทาสีก็ทำหน้าที่กั้นพื้นที่ได้เป็นอย่างดี ประหยัดทั้งพื้นที่ ทั้งงบประมาณ

 

เปลี่ยนผนังธรรมดาให้น่าสนใจ
หวานอย่างกับบ้านในนิทาน
สามารถสร้างเรื่องราวได้อย่างดี
ทำให้การขึ้นลงสนุกทุกครั้ง
ไล่สีแบบเนียน ๆ
ช่วยนำสายตาได้ดี
อย่างกับโลกแห่งความฝัน
ช่วยแบ่งสัดส่วนในบ้านได้อย่างน่าสนใจ
มุมเล็ก ๆ ก็สวยได้
เพิ่มไฟช่วยขับมิติ

 

3. กระจกสี

หลายคนอาจนึกไม่ถึง แต่การใช้กระจกสีให้ผลลัพธ์ที่น่าทึ่งมากที่สุดในสามวิธีนี้ เพราะในเวลาต่าง ๆ ที่แสงแดดส่องผ่านประตู หน้าต่าง ทิศทางของแสงที่เปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ก็ทำให้แสงแดดที่ส่องเข้ามาเป็นสีสันที่เคลื่อนที่ตลอดวัน รูปแบบมีทั้งที่เป็นกระจกเคลือบสี ซึ่งสามารถหาซื้อได้ทั่วไป หรือถ้าไม่อยากเสียเงินเปลี่ยนกระจกที่มีอยู่แล้ว ก็สามารถทำเองได้โดยใช้สีทากระจก สีพ่นกระจก อาจจะต้องซื้อ อุปกรณ์เพิ่มเติมหรือใช้ช่างฝีมือทำให้ หรืออย่าง่ายคือใช้เป็นสติ๊กเกอร์ติดกระจก แต่อายุการใช้งานจะน้อย เพราะกระจกเป็นส่วนที่โดนความร้อนสูง ทำให้กาวละลายได้ง่าย ปัจจุบันจะเห็นหลายที่ที่นักออกแบบใช้วิธีเล่นกับสีของกระจก เพื่อเคลือบสีพื้นที่นั้น ๆ ให้มีความสวยงาม น่าสนใจอย่างมาก นอกจากนี้ ยังสามารใช้กระจกสี เพื่อแบ่งพื้นที่การใช้งานได้ด้วย ทั้งสวย ทั้งดูดีสุด ๆ

 

เห็นแต่ไกล
ทำให้บ้านน่าอยู่ขึ้น
หัวใจสำคัญคือแสงแดด
สร้างรูปแบบได้ไม่จำกัด
ย้อมสีให้ห้องทั้งห้องได้ทันที
สร้างลูกเล่นได้หลากหลาย
วิธีที่นักออกแบบนิยมใช้
เพิ่มความน่าสนใจขึ้นมาได้อย่างมาก
แบ่งพื้นที่การใช้สอยชัดเจน
ภาพ : pinterest

 

เพียงเท่านี้ บ้านก็จะสดใสขึ้น น่าสนใจ น่าอยู่ และยังสนุกไปกับการแต้มสีให้บ้านด้วยมือตัวเอง แต่อย่างไรอย่าลืมศึกษาหลักศิลปะของการใช้สี ใส่สีแต่พอดี อย่าใส่มากไปจนเกินคำว่าสวย เดี๋ยวจะกลายเป็นปวดหัวจนอยู่ไม่ได้

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • sevenman
  • 1 Followers
  • Follow