Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ไอเดียงานประดิษฐ์ถุงผ้าง่าย ๆ จากเสื้อผ้าที่ไม่ได้ใช้แล้ว

Posted By SK | 05 มี.ค. 63
13,477 Views

  Favorite

เปลี่ยนเสื้อผ้าเก่าเป็นของชิ้นใหม่ ด้วยงานประดิษฐ์ถุงผ้าง่าย ๆ ช่วยลดขยะ ลดการใช้ถุงพลาสติก ! 

 

เสื้อตัวเก่า หรือกางเกงตัวเก่าที่ใส่ไม่ได้แล้ว เก็บไว้ก็เปลืองพื้นที่ตู้เสื้อผ้าเสียเปล่า มิหนำซ้ำอาจทำให้เกิดกลิ่นเหม็นอับอีกต่างหาก จะดีกว่าไหมถ้านำเสื้อผ้าเหล่านั้นมาแปรสภาพให้กลับมาใช้ประโยชน์ได้อีกครั้ง ส่วนจะนำไปทำอะไรนั้น ไม่ต้องคิดให้ยุ่งยาก เพราะเราคิดมาให้แล้ว นี่เลย ! งานประดิษฐ์ถุงผ้า โดยใช้วัสดุจากเสื้อผ้าเก่า วิธีทำแสนง่าย มีทักษะเย็บปักถักร้อยน้อยนิดก็ทำได้ 

 

อุปกรณ์ที่จำเป็นต้องใช้

• เสื้อยืดหรือกาเกงที่ไม่ได้ใช้แล้ว
• กรรไกร
• เข็มและด้าย 

 

ถุงผ้าแบบที่ #1

ภาพ : pinterest

 

นำเสื้อยืดมาตัดคอให้กว้างขึ้น และตัดแขนทั้งสองข้างออก ให้มีลักษณะออกมาคล้ายเสื้อกล้าม เพื่อทำเป็นหูหิ้ว ส่วนปลายเสื้อนำมาเย็บติดกันให้แน่น 


 

ถุงผ้าแบบที่ #2

ภาพ : pinterest

 

วิธีทำถุงผ้าแบบที่ 2 จะคล้ายกับแบบที่ 1 ต่างกันแค่ตรงปลายเสื้อ ซึ่งใช้วิธีตัดเป็นเส้น ๆ แล้วนำเส้นด้านหน้าและด้านหลังมาผูกเป็นปมให้แน่น


 

ถุงผ้าแบบที่ #3

ภาพ : pinterest

 

ภาพ : pinterest

 

ตัดเสื้อบริเวณส่วนบนออกในลักษณะโค้งเพื่อทำเป็นก้นถุง ใช้ปากกาวาดขีดสั้น ๆ ทั่วผ้า เว้นช่วงปลายเสื้อประมาณหนึ่งคืบ แล้ววาดขีดยาว 1 ขีดสำหรับหูหิ้ว จากนั้นใช้กรรไกรตัดตามขีดที่วาดไว้ และเย็บส่วนก้นถุงให้เรียบร้อย


 

ถุงผ้าแบบที่ #4

ภาพ : pinterest

 

นำกางเกงยีนส์หรือเสื้อยีนส์มาตัดเป็นเส้นขนาดเท่า ๆ กัน แบ่งไว้ 2 เส้นเพื่อทำเป็นหูหิ้ว ส่วนเส้นที่เหลือนำมาสานสลับกันไปมาเป็นตารางจนมีขนาดตามต้องการ แล้วเย็บปลายเข้าด้วยกันสามด้านให้มีลักษณะเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยม นำ 2 เส้นที่แบ่งไว้มาเย็บเป็นหูหิ้วเป็นอันเสร็จ


 

ถุงผ้าแบบที่ #5

ภาพ : pinterest

 

นำกางเกงหรือกระโปรงก็ได้ มาตัดปลายออก หากเลือกกางเกงให้ตัดออกถึงเป้ากางเกง เศษผ้าที่ถูกตัดออกนำมาทำเป็นก้นถุงและหูหิ้ว วัดขนาดความกว้างยาวตามความต้องการ แล้วเย็บติดกับตัวกางเกงหรือกระโปรงให้เรียบร้อย 

 

หวังว่างานประดิษฐ์ถุงผ้า 5 แบบที่แนะนำไปข้างต้นจะไม่ยากเกินไปนะคะ หากใครมีฝีมือด้านนี้ ลองครีเอทเพิ่มเติมได้เลย คราวนี้ก็จะได้ถุงผ้าไว้ใช้ โดยไม่ต้องเสียเงินไปซื้อใหม่กันแล้ว 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • SK
  • 8 Followers
  • Follow