Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

สจล. ผลิตสเปรย์และเจลแอลกอฮอล์พกพา แจกจ่ายแก่นักศึกษาและชุมชนเพื่อป้องกันไวรัสโควิด-19

Posted By Plook News | 04 มี.ค. 63
5,935 Views

  Favorite

สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) เปิดตัวสเปรย์แอลกอฮอล์ และเจลแอลกอฮอล์พกพา เพื่อแจกจ่ายให้กับนักศึกษา บุคลากร และประชาชนในพื้นที่ชุมชนโดยรอบ เพื่อสุขภาพของตนเองและป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 (COVID-19) ภายใต้แนวคิดมหาวิทยาลัยรากฐานนวัตกรรม เพื่อช่วยเหลือสังคมไทย เนื่องในโอกาสพระจอมเกล้าลาดกระบัง 60 ปี ไร้ขีดจำกัด 

โดยผู้ที่สนใจสามารถติดต่อขอรับสเปรย์แอลกอออล์ได้ที่ชั้น 1 สำนักงานอธิการบดี สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักบริหารงานทั่วไปและประชาสัมพันธ์ สจล.โทรศัพท์ 02-329-8111 และเฟซบุ๊กแฟนเพจ www.facebook.com/kmitlofficial
 


ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.)  กล่าวว่า การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19 (COVID-19) ที่กำลังเป็นปัญหาใหญ่ของเกือบทุกประเทศ รวมถึงประเทศไทย จากการรายงานสถานการณ์ของโรค ยังพบว่ามีผู้ป่วยที่ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องอยู่ในขณะนี้ สจล. ในฐานะมหาวิทยาลัยรากฐานนวัตกรรม เพื่อช่วยเหลือสังคมไทย จึงได้มีแนวคิดให้คณะวิทยาศาสตร์ สจล. ดำเนินการผลิตสเปรย์แอลกอฮอล์ รวมถึงเจลแอลกอฮอล์ เพื่อมอบให้บุคลากร นักศึกษา และประชาชนพื้นที่ชุมชนโดยรอบ เพื่อใช้ทำความสะอาดมือ ป้องกันความเสี่ยงจากการติดชื้อโรค โดยสเปรย์แอลกอฮอล์ดังกล่าว ใช้สำหรับฉีดพ่นเพื่อทำความสะอาดมือ ป้องกันเชื้อโรคต่าง ๆ ซึ่งคณะวิทยาศาสตร์ ได้ผลิตสเปรย์แอลกอฮอล์ และเจลแอลกอฮอล์ รวมกันกว่า 3 หมื่นชิ้น ซึ่งมีอาจารย์ บุคลากร และอาสาสมัคร กว่า 50 คน ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาช่วยผลิต

ศ.ดร.สุชัชวีร์ กล่าวเพิ่มว่า สเปรย์และเจลแอลกอฮอล์ที่ผลิตออกมา เป็นสูตรที่ใช้ง่าย อ่อนโยน ไม่เหนียวเหนอะหนะ แต่ยังคงประสิทธิภาพการป้องกันได้อย่างดี และสะดวกในการพกพา เหมาะสำหรับทำความสะอาดมือในคราวจำเป็นที่บางท่านไม่สามารถหาที่ล้างมือได้อย่างสะดวก เพื่อช่วยป้องกันเชื้อโรค เสริมสร้างสุขลักษณะที่ดี ปลอดภัยจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19 (COVID-19)
 


“การใช้สเปรย์แอลกอฮอล์ หรือเจลแอลกอฮอล์ล้างมืออยู่เสมอ เป็นสิ่งจำเป็นอย่างหนึ่งในการป้องกันตัวเองเบื้องต้น เพื่อให้ปลอดภัยจากเชื้อโรคต่าง ๆ ในขณะนี้” ศ.ดร.สุชัชวีร์ กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ สำหรับนักศึกษา บุคลากร ประชาชนในพื้นที่โดยรอบ และบุคคลทั่วไปที่สนใจสามารถติดต่อขอรับสเปรย์แอลกอออล์ได้ที่ชั้น 1 สำนักงานอธิการบดี สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักบริหารงานทั่วไปและประชาสัมพันธ์ สจล. โทรศัพท์ 02-329-8111 และเฟซบุ๊กแฟนเพจ www.facebook.com/kmitlofficial 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook News
  • 5 Followers
  • Follow