Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Vocabulary: ฝึกภาษาอังกฤษจากกรุ๊ปเลือด กรุ๊ปบี (B Blood Type)

Posted By Sasipim J. | 05 มี.ค. 63
12,655 Views

  Favorite

ครั้งนี้มาเรียนรู้ภาษาอังกฤษจากลักษณะนิสัยของแต่ละกรุ๊ปเลือดกันต่อค่ะ สำหรับคอลัมน์นี้ นำเสนอลักษณะนิสัยของคนที่มีเลือดกรุ๊ปบี คนเลือดกลุ่มนี้เป็นอย่างไร มาติดตามได้เลยค่ะ


บุคลิกลักษณะของกลุ่มโลหิตหมู่บี (B Blood Type Personality)

People with this blood type are famous for their creativity. They make their decisions very quickly, and they are not good at taking orders. When they focus on something, they put their all into it, and they are unlikely to let go even if the goal is unachievable. They have a very strong drive or desire to be the best at anything that they have set their minds to do. Nevertheless, they are poor at multi-tasking, and they are likely to neglect other important tasks and put all their focus on whatever they have set their mind on at the moment.
ผู้คนในกรุ๊ปเลือดนี้ขึ้นชื่อในเรื่องของความคิดสร้างสรรค์ พวกเขาตัดสินใจได้อย่างรวดเร็วว่องไว และพวกเขาไม่ถนัดในการทำตามคำสั่งใคร เมื่อพวกเขาพุ่งเป้าไปที่สิ่งใด ก็จะทุ่มเทลงไปให้สิ่งนั้นทั้งหมด และก็จะไม่ยอมทิ้งไปแม้ว่าสิ่งนั้นจะไม่มีทางสำเร็จก็ตาม พวกเขามีแรงขับเคลื่อนและแรงปรารถนาที่มั่นคงเพื่อที่จะได้ในสิ่งที่ดีที่สุดในสิ่งที่พวกเขาได้ตั้งใจไว้แล้วว่าจะทำ แม้กระนั้น, พวกเขาก็ยังทำงานหลายอย่างพร้อมๆ กันได้ไม่ดีนัก และดูเหมือนว่าจะละเลยงานสำคัญอื่นๆ และพุ่งเป้าทั้งหมดไปยังอะไรก็ตามที่พวกเขาตั้งใจเอาไว้ในขณะนั้น

Blood type B people can be thoughtful and empathetic. They are good at understanding other people's point of view and do not like challenging or confronting others. People with blood type B make good and reliable friends.
คนที่มีเลือดกรุ๊ปบียังเป็นคนที่ช่างคิดและเห็นอกเห็นใจผู้อื่น พวกเขาเก่งในการเข้าใจถึงมุมมองของผู้อื่นและยังไม่ชอบการท้าทายหรือการต้องเผชิญหน้ากับผู้อื่นด้วย คนกรุ๊ปบีจะมีเพื่อนที่ดีและเป็นเพื่อนที่ไว้วางใจได้อีกด้วย

They face a lot of discrimination because of their negative personalities such as selfishness and uncooperativeness at times. The society mainly focuses on the negative side of people with blood type B, even though they also have their good side. As a result, they tend to be loners, and they isolate themselves from others.
เขาเหล่านี้จะมีการแสดงออกทางสีหน้าไปได้กลากหลายอารมณ์ เพราะพวกเขามีบุคลิกลักษณะทางลบด้วย เช่น มีความเห็นเอาแต่ใจดื้อรั้น และไม่ให้ความร่วมมือในบางครั้ง ซึ่งโดยมากแล้วสังคมก็จะเพ่งเล็งไปที่ข้อเสียข้อนี้ของคนเลือดกรุ๊ปบีแม้ว่าพวกเขาก็ยังมีด้านที่ดีด้วยก็ตาม ซึ่งสิ่งนี้จะส่งผลให้พวกเขามีแนวโน้มที่จะโดดเดี่ยวและแยกตัวออกจากผู้อื่น


บุคลิกลักษณะบางประการของคนกลุ่มเลือดบี ได้แก่

curious (มีความอยากรู้อยากเห็น), relaxed (ผ่อนคลาย), strong (เข้มแข็ง), adventurous (ชอบผจญภัย), creative (สร้างสรรค์), passionate (กระตือรือร้น), active (มีพลัง), outgoing (เป็นมิตร), cheerful (ร่าเริง) แต่ในอีกทางหนึ่ง ก็มีลักษณะทางลบคือ wild (ไม่เป็นระเบียบ), erratic (ไม่อยู่กับร่องกับรอย), unforgiving (ไม่ให้อภัย), selfish (เอาแต่ใจ), uncooperative (ไม่ให้ความร่วมมือ), irresponsible (ขาดความรับผิดชอบ), และ unpredictable (ไม่อาจที่จะคาดเดาได้)

บุคคลเลือดกรุ๊ปบีที่มีชื่อเสียงคือ Vince Young (วินซ์ ยัง นักกีฬาอเมริกันฟุตบอล), Leonardo DiCaprio (ลีโอนาโด ดิแคปลิโอ นักแสดง) และ Jack Nicholson (แจ๊ค นิโคลสัน นักแสดง)
 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Sasipim J.
  • 6 Followers
  • Follow