Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Vocabulary: ฝึกภาษาอังกฤษจากกรุ๊ปเลือด กรุ๊ปเอ (A Blood Type)

Posted By Sasipim J. | 04 มี.ค. 63
9,373 Views

  Favorite

ครั้งนี้เรามาเรียนรู้ภาษาอังกฤษจากลักษณะนิสัยของแต่ละกรุ๊ปเลือดกันค่ะ เป็นที่รู้กันดีว่า กรุ๊ปเลือดของมนุษย์ซึ่งแบ่งเป็นกรุ๊ปใหญ่ ๆ จะมีอยู่สี่กรุ๊ปคือ กรุ๊ปโอ บี เอ และเอบี ทั้งนี้ มีการทำวิจัยกันเป็นเรื่องเป็นราวในประเทศญี่ปุ่นกันเลยว่า คนกรุ๊ปเลือดแต่ละกรุ๊ปมีนิสัยใจคอที่แตกต่างกัน ซึ่งในคอลัมน์นี้ เราจะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับลักษณะนิสัยชองคนกรุ๊ปเลือดเอ คนกลุ่มนี้ถือเป็นคนกลุ่มใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่นค่ะ


บุคลิกลักษณะของกลุ่มโลหิตหมู่เอ (A Blood Type Personality)

People with blood type A are clever, passionate, sensitive, and cooperative. They are loyal, patient, and they love peace. Sometimes, they may be overly sensitive about different things. For instance, they care a lot about etiquette as well as social standards. They do not like to break the set rules on etiquette or the laid down societal standards or rules.
กลุ่มคนที่มีเลือดกรุ๊ปเอ จะมีความฉลาด มีความกระตือรือร้น รับความรู้สึกไว และชอบให้ความช่วยเหลือ พวกเขาเป็นคนซื่อสัตย์ อดทน และรักความสงบ  แต่บางครั้ง พวกเขาอาจจะเปราะบางเกินไปกับสิ่งต่าง ๆ ที่แตกต่างกัน ตัวอย่างเช่น พวกเขาจะระมัดระวังอย่างมากในเรื่องของมารยาทพอ ๆ กับมาตรฐานสังคม พวกเขาจะไม่ทำลายกฎที่ตั้งเกี่ยวกับมารยาทหรือปล่อยวางกฎเกณฑ์หรือมาตรฐานสังคม

Blood types A personalities are careful decision makers, and they take their time before they can settle on any decision. Besides, they are not good at multi-tasking, as they prefer to handle one task at a time. Blood type A personality types are very organized, and they do not like haphazard actions. They prefer to keep everything neat and in the right place. They plan everything, and every task that they engage in is carried out with a lot of consistency and seriousness.
บุคลิกภาพแบบคนเลือดกรุ๊ปเอ จะมีการตัดสินใจที่ระมัดระวัง และพวกเขาจะใช้เวลาในการตัดสินใจก่อนที่จะเลือกที่ผลของตัดสินใจใด ๆ นอกจากนี้ พวกเขายังไม่เชี่ยวชาญในเรื่องของการทำงานหลายงานพร้อมกัน เนื่องจากพวกเขาเลือกที่จะจัดการงานหนึ่งงานในช่วงเวลาหนึ่งเท่านั้น บุคคลกรุ๊ปเลือดเอ มีทักษะในการจัดการที่ดียิ่ง  และจะไม่ทำสิ่งใดอย่างส่งเดช พวกเขาเลือกที่จะทำทุกสิ่งด้วยความประณีตและถูกต้องตามกาละเทศะ เขาเหล่านั้นจะวางแผนทุกสิ่งและทุกงานที่เขาเข้าไปเกี่ยวข้องด้วยจะถูกทำให้ลุล่วงด้วยความตั้งใจและความเอาจริงเอาจังอย่างมาก

People in this blood type personality are very stubborn and are easily stressed. They have high levels of the stress hormone cortisol , and this makes them intense. They do not like fights, and they prefer to be in harmony with everyone, and they like to work in collaboration with others in the community.
บุคคลที่มีบุคลิกลักษณะของกรุ๊ปเลือดนี้จะมีความดื้อรั้นอย่างมากและค่อนข้างเครียดง่าย พวกเขาจะมีระดับฮอร์โมนความเครียดคอติซอลในระดับสูง และสิ่งนี้เองที่ทำให้พวกเขามีความเอาจริงเอาจัง พวกเขาไม่ชอบการต่อสู้และเลือกที่จะประนีประนอมเข้ากับทุกคนมากกว่า และพวกเขาชอบที่จะทำงานร่วมมือกับผู้อื่นในสังคม


บุคลิกลักษณะปกติบางประการของคนกลุ่มเลือดเอ ได้แก่

kind (ความใจดี), shy (ขี้อาย), stubborn (หัวรั้น), attentive (ตั้งอกตั้งใจ), composed (สำรวม), polite (สุภาพ), tense (เคร่งเครียด), withdrawn (เก็บเนื้อเก็บตัว), reliable (เชื่อถือได้), perfectionist (สมบูรณ์แบบ), sensitive (มีไหวพริบ), responsible (รับผิดชอบ), tactful (ฉลาด), timid (ขี้กลัว), mild-mannered (มีมารยาท), anxious (กระตือรือร้น), earnest (เอาจริงเอาจัง), reserved (สงวนท่าที), polite (สุภาพ)

บุคคลเลือดกรุ๊ปเอที่มีชื่อเสียงคือ George Bush (จอร์จ บุช อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา), Jet Li (เจ็ต ลี นักแสดง), Britney Spears (บริทนีย์ สเปียร์ นักร้อง), และ Richard Nixon (ริชาร์ด นิกสัน อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ)

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Sasipim J.
  • 6 Followers
  • Follow