Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เปิดข้อมูล ประกันสังคม รักษาผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า Covid-19 ฟรีหรือไม่

Posted By Plook Parenting | 27 ก.พ. 63
7,147 Views

  Favorite

นับตั้งแต่ไวรัสโคโรน่า (Covid-19) เริ่มระบาดในประเทศต่าง ๆ โดยเฉพาะในประเทศไทย สำนักงานประกันสังคม (สปส.) ได้เตรียมพร้อมรับมือกับผู้ประกันตนที่อาจติดเชื้อ หรืออาจสัมผัสกับผู้ติดเชื้อไว้ดังนี้

 

สำนักงานประกันสังคม (สปส.) ร่วมมือกับสถานพยาบาลคู่สัญญา 242 แห่ง และเครือข่ายทั่วประเทศ เตรียมพร้อมให้ผู้ประกันตนที่สัมผัสกับผู้ติดเชื้อ ที่มีอาการดังต่อไปนี้

- มีไข้

- ไอ เจ็บคอ

- มีน้ำมูก

- หายใจเหนื่อยหอบ

(*ทั้งในกรณีที่ได้เดินทางไปยังกลุ่มพื้นที่เสี่ยง และไม่ได้เดินทางไปไหน)

รีบไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลตามสิทธิการรักษาพยาบาลที่ผู้ประกันตนเลือกทันที "ฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น" เพราะโรคนี้มีความเสี่ยงสูงเป็นอันตรายถึงชีวิต กรณีหากพบว่าผู้ประกันตนมีการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 (Covid-19) จะต้องได้รับการรักษาอย่างเร่งด่วน พร้อมทั้งหาวิธีการป้องกันอย่างเต็มที่

 

ภาพ : Shutterstock

 

ขั้นตอนการเข้ารับการตรวจ

1. ผู้ประกันตนต้องมีอาการป่วยด้วยการไอ มีไข้ หรืออาการอื่น ๆ เพื่อให้หมอเป็นผู้วินิจฉัยว่าเป็นผู้เสี่ยงติดเชื้อไวรัสโควิด-19 (Covid-19) ซึ่งหมอจะทำการส่งตัวไปตรวจเลือดและถูกกักตัวไว้ตามระยะเวลาที่กำหนด จึงจะเข้าข่ายได้รับการตรวจรักษาฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

2. ผู้ประกันตนที่ประสงค์ต้องการตรวจหาเชื้อไวรัสเอง โดยไม่มีอาการใด ๆ และหมอไม่ได้เป็นผู้วินิจฉัยให้ ต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการตรวจทั้งหมดด้วยตัวเอง

 

 

สำหรับผู้ที่ทำกรมธรรภ์ประกันภัยไว้ ไม่ว่าจะเป็นประกันชีวิต ประกันสุขภาพ หรือประกันการเดินทาง ควรตรวจสอบสิทธิความคุ้มครองว่าครอบคลุมการดูแลรักษาผู้ติดเชื้อหรือผู้เสี่ยงติดเชื้อไวรัสโควิด-19 (Covid-19) หรือไม่ เพื่อให้การเข้ารับการรักษามีประสิทธิภาพสูงสุด

 

ทั้งนี้ ผู้ประกันตนที่เข้าข่ายหรือต้องการเข้ารับการตรวจ สามารถเข้ารับการรักษาหรือคำปรึกษาได้ที่สายด่วนกรมควบคุมโรค หรือสำนักงานประกันสังคมตามรายละเอียดด้านล่างได้ทันที

 

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม

กรมควบคุมโรค

สายด่วน : 1422 หรือ 1330
เว็บไซต์ : https://ddc.moph.go.th/

 

สำนักงานประกันสังคมในพื้นที่ใกล้บ้าน

สายด่วน : 1506 (ตลอด 24 ชั่วโมง)

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Parenting
  • 8 Followers
  • Follow