Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รีวิว BOUNCE Thailand สาขา The EmQuartier สายออกกำลังกายแนว extreme ห้ามพลาด !

Posted By Plook Women | 19 ก.พ. 63
8,464 Views

  Favorite

ลองมาเปลี่ยนการออกกำลังกายแบบเดิม ๆ ให้เป็นการออกกำลังกายที่สนุกและท้าทายกันที่ BOUNCE Thailand สาขา The EmQuartier กันไหมคะ เรียกเหงื่อได้เยอะเหมือนกันนะขอบอก

 

BOUNCE Thailand เป็นกีฬาแนวสปอร์ตเทนเมนท์จากประเทศออสเตรเลียค่ะ อยู่ในห้างใจกลางเมืองที่ The EmQuartier เลย เดินทางไม่ยาก แบ่งออกเป็น 2 โซน คือ โซนแทรมโพลินหลากหลายรูปแบบ และโซน X-Park สำหรับคนที่ชื่นชอบกีฬาแนวเอ็กสตรีมค่ะ

 

 

<< Trampoline Zone >>

โซนนี้เล่นได้ตั้งแต่เด็กจนถึงผู้ใหญ่เลยล่ะค่ะ ถ้าเด็กเล็ก ๆ มาเล่น ทางพนักงานจะให้ผู้ปกครองเข้ามาดูแลความปลอดภัยด้วย โดยทุกคนจะต้องสวมถุงเท้ากันลื่นเสมอ เพื่อความปลอดภัยระหว่างกระโดดบนแทรมโพลินนั่นเองค่ะ

 

 

ภายในโซนมีแทรมโพลินหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น Free Jump, High Performance, Big Bag และ Slam Dunk ซึ่งทุกคนสามารถครีเอทท่ากระโดดได้เอง แต่ถ้าใครที่เป็นมือใหม่ ไม่รู้จะกระโดดยังไงหรือกระโดดท่าอะไรดี เขาก็มีพนักงานที่ยืนดูแลความปลอดภัยอยู่รอบ ๆ คอยให้ความช่วยเหลืออยู่แล้ว พนักงานเหล่านี้จะช่วยสอนท่าเบสิคให้กับเรา พร้อมทั้งให้เราลองกระโดดในท่าที่สบายใจที่สุดเพื่อสร้างความคุ้นเคยกับแทรมโพลินก่อน เมื่อทรงตัวได้แล้วจึงกระโดดให้แรงขึ้น เด้งตัวไปมามากขึ้น จนทำท่าต่าง ๆ ได้หลากหลายขึ้นนั่นเอง

 

 

ข้อควรรู้เกี่ยวกับโซนแทรมโพลิน

1. ใช้เวลากระโดดเพียง 10 นาที เราก็สามารถเผาผลาญแคลอรี่ในร่างกายได้ถึง 500 แคลเลยทีเดียว (เทียบเท่ากับการเบิร์นด้วยลู่วิ่งเป็นเวลา 30 นาทีเลยนะขอบอก)

2. แทรมโพลิน 1 แท่น ควรกระโดดเพียง 1 คนเท่านั้น เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจกระโดดชนกันได้ (จับมือกันเล่นแบบนี้ก็ไม่ได้นะ เพราะการทรงตัวบนแทรมโพลินค่อนข้างยาก ถ้ากระโดดไปชนกันจะบาดเจ็บได้)

3. ไม่ควรวิ่งภายในโซนแทรมโพลิน เพราะอาจได้รับบาดเจ็บ หรือชนกับคนอื่นที่กำลังกระโดดอยู่ได้

4. ต้องใส่ถุงเท้ากันลื่นทุกครั้งที่เข้าใช้งาน

5. ในการกระโดด ควรใช้เท้าหรือลำตัวลงไปเด้งกับแทรมโพลินเท่านั้น ไม่ควรใช้แขน เพราะอาจผิดท่าจนได้รับบาดเจ็บได้

เท่าที่ลองเล่น โซนแทรมโพลินเรียกเหงื่อได้เยอะมากค่ะ กระโดดต่อเนื่องกันแค่ 2 นาทีก็เหงื่อแตกเต็มหลังแล้ว เชื่อแล้วว่ากระโดด 10 นาทีเท่ากับเบิร์นครึ่งชั่วโมง แนะนำว่าใครที่อยากไปลองกระโดดแทรมโพลิน พกความมั่นใจไปเยอะ ๆ ค่ะ มั่นใจ กล้าเสี่ยง แล้วกระโดดเลย ปล่อยตัวปล่อยใจไปตามแรงกระโดด รับรอง สนุก !

 

<< X-Park >>

โซนนี้เหมาะสำหรับเด็กที่มีส่วนสูง 125 cm. ขึ้นไปค่ะ เพราะเครื่องเล่นมีความยากและอันตรายสำหรับเด็กเล็กมาก แต่สำหรับผู้ใหญ่อย่างเรา ๆ น่าจะถูกใจ เพราะเป็นโซนที่รวมกีฬาเอ็กสตรีมแสนสนุกมาให้เราร่วมผจญภัยกันตั้ง 9 ด่านแน่ะ ! แค่เห็นก็เหนื่อยแล้วค่ะ เพราะด่านแรกคือการไต่เชือกขึ้นไปบนหอคอย จากนั้นห้อยโหนผ่านสลิงลงมา มีทั้งการกระโดดผ่านสิ่งกีดขวาง ไต่กำแพงแก้ว และกระโดดวิ่งบนแผ่นแพล็ตฟอร์ม เห็นอย่างนี้กว่าจะเล่นครบก็เหนื่อยใช่เล่นนะคะ มีหลายด่านเลยที่ต้องยอมแพ้ ร่างกายไม่สู้จริง ๆ ค่ะ 

 

 

ข้อควรรู้เกี่ยวกับโซน X-Park

1. การเล่นแต่ละด่านต้องอยู่ภายใต้คำแนะนำของพนักงานทุกครั้ง เนื่องจากบางด่านต้องมีการเซฟจากพนักงาน เพราะอาจได้รับอันตรายได้

2. ต้องใส่รองเท้าผ้าใบที่มีพื้นยาง เหมาะสำหรับการยึดเกาะเท่านั้น

 

 

นอกจากโซนสนุก ๆ ทั้งสองโซนแล้ว ที่ BOUNCE Thailand ยังมีโซนอาหารและเครื่องดื่มสำหรับนั่งพักเหนื่อย หรือเติมพลังเพื่อกลับไปเล่นต่อด้วยนะคะ เหมาะสำหรับใครที่มาเป็นครอบครัว สามารถนั่งรอได้ที่นี่เลย

 

 

ส่วนใครที่มาคนเดียว หรือมากันเป็นกลุ่ม ไม่มีใครนั่งเฝ้าของ เขาก็มีบริการตู้ล็อกเกอร์ให้ด้วยค่ะ เป็นตู้แบบอิเล็กทรอนิกส์ สามารถเลือกจองตู้ล็อกเกอร์และจ่ายเงินจากระบบอัตโนมัติได้เลย เริ่มต้นที่ 2 ชั่วโมง 40 บาทค่ะ

 

 

แค่เห็นก็น่าสนุกแล้วใช่ไหมล่ะคะ ขอบอกว่าต้องไปลองแล้วจะสนุกมากจริง ๆ ได้กระโดด ได้ท้าทายความสามารถ แถมยังได้เพิ่มกล้ามเนื้อได้อีกด้วย ครบวงจรขนาดนี้พลาดก็เสียใจแย่ ใครที่อยากลองการออกกำลังกายใหม่ ๆ ที่ช่วยกระตุ้นร่างกายและเสริมสร้างกล้ามเนื้อทุกส่วน ไปที่ BOUNCE Thailand  สาขา The EmQuartier ได้เล้ยยยย !

 

BOUNCE Thailand

Website : https://www.bounceinc.co.th/th/

FB Page : @BounceThailand

สถานที่ : The EmQuatier, 4th Floor The Glass Quartier

เบอร์ : 02-0791146

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Women
  • 0 Followers
  • Follow