Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ชวนดู 10 หนังรักใน Netflix ช่วงวันวาเลนไทน์

Posted By Boonvipa | 13 ก.พ. 63
29,754 Views

  Favorite

ใกล้จะถึงวันที่ 14 กุมภาพันธ์ หรือวันที่ทุกคนรู้จักกันดีว่า เป็นวันแห่งความรัก ! แน่นอนว่าอันดับแรกของการเดทคือ “การดูหนัง” ซึ่งช่วงนี้การรับชมหนัง ซีรี่ย์ ในรูปแบบออนไลน์มีเพิ่มมากขึ้นเป็นดอกเห็ด และแพลตฟอร์มเหล่านี้ก็สามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคสมัยใหม่ได้เป็นอย่างดี ทั้งเรื่องความสะดวกสบายที่ได้มาโดยไม่ต้องออกจากบ้าน และเลือกชมได้ตามใจชอบ 

โดยเฉพาะ Netflix ที่ถือเป็นแพลตฟอร์มการชมหนัง - ซีรีย์ยอดนิยมในไทย ซึ่งวาเลนไทน์ปีนี้เราจะมาอัปเดท 10 หนังรักใน Netflix ให้คู่รักที่ชอบความสะดวกสบายได้เลือกชมกัน มีเรื่องอะไรบ้างต้องไปดูค่ะ !


 

1. La La Land

 

เรื่องแรกขอเอาใจคู่รักได้ดื่มด่ำไปกับภาพยนตร์บอร์ดเวย์สุดโรแมนติก La La Land ภาพยนตร์ที่หยิบฉากแห่งความทรงจำจากหนังเพลงยุคเก่า ๆ มาใส่ไว้ในเรื่องเพลงยุคใหม่ซึ่งแต่ละฉากเข้ากันได้อย่างกลมกลืน อีกทั้งยังเป็นภาพยนตร์ที่สามารถกวาดรางวัลจากเวทีใหญ่ ๆ ไปได้หลายรางวัลด้วยกัน การันภาพยนตร์รักคุณภาพดีชั้นดีอีกหนึ่งเรื่อง

มีอา (Emma Stone) หญิงสาวผู้หลงใหลในการแสดง เธอเฝ้าเพียรไปคัดตัวนักแสดงตามที่ต่าง ๆ ซึ่งก็ไม่เคยประสบความสำเร็จ แต่เธอมีบางสิ่งที่เก็บซ่อนมันไว้กับตัวเองไม่ยอมจะบอกกับใคร 

วันหนึ่ง เธอก็ต้องมนต์สะกดเข้ากับเสียงเปียโนของชายคนหนึ่งในบาร์แห่งหนึ่ง ชายคนนั้น คือ เซบ หรือเซบาสเตียน (Ryan Gosling) เธอเชื่อว่าเขามีพรสวรรค์ แต่เพราะความเชื่อมั่นในดนตรีแจ๊สแบบดั้งเดิม เขาจึงไม่เคยไปไหนได้ไกลกว่าการเล่นคีย์บอร์ดเพื่อหาเลี้ยงชีพไปวัน ๆ ความสัมพันธ์ที่เติบโตและพอกพูนขึ้นอย่างฉับพลัน พวกเขาต่างพยายามที่จะผลักดันกันและกัน เพื่อให้ต่างเดินไปยังจุดที่ฝันให้จงได้
 

 


 

2. The Kissing Booth


เรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งเรื่องสำหรับสาวกหนังรักโรแมนติกแบบใส ๆ ฉบับไฮสคูล และคิดว่าวัยรุ่นชาวไทยก็น่าจะชอบเรื่องนี้กันอยู่ไม่น้อยเลย เพราะพระเอกทั้งหล่อ และโรแมนติก ใครเห็นเป็นต้องกรี๊ด !!!!

เนื้อเรื่องเกี่ยวกับ “การแอบคบกับรุ่นพี่” โดยรุ่นพี่คนนั้นเป็นพี่ชายของเพื่อนสนิทที่คลานตามกันมาตั้งแต่เกิด ซึ่งปัญหาของการแอบคบกันแบบวุ่น ๆ นี้ก็เกิดขึ้น ! เพราะเพื่อนสนิทของแอล(นางเอก) มีกฏเหล็กที่ห้ามฝ่าฝืน คือ ห้ามเธอนั้นแอบชอบพี่ชายของเขา ! แต่จะทำไงได้ล่ะ ก็พี่ชายของเพื่อนเธอนั้นแซ่บซะขนาดนี้ 
 


 

3. The Guernsey Literary and Potato


ภาพยนตร์ที่ถูกดัดแปลงมาจากนวนิยายแสนหวานที่ขายดี ของผู้เขียน Mary Ann Shaffer (มารี แอน แชพเนอร์), Annie Barrows (แอนนี่ แบร์โรวส์) เรื่องราวชุลมุนวุ่นรักที่จะทำให้ต้องอมยิ้ม ไปกับวีรกรรมที่สุดแสนจะน่ารักของเหล่าตัวละคร

The Guernsey Literary and Potato Peel Pie Society : จดหมายรักจากเกิร์นซีย์ นักเขียนสาวจากลอนดอนผูกสัมพันธ์กับผู้อยู่อาศัยในเกิร์นซีย์ เมื่อได้รู้เรื่องราวเกี่ยวกับชมรมหนังสือ ที่พวกเขาก่อตั้งขึ้นระหว่างถูกเยอรมนียึดครองในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2
 


 

4. Alex Strangelove 


ภาพยนตร์วัยรุ่นที่จะทำให้คุณได้ร่วมหัวเราะไปทั้งน้ำตา ! เป็นภาพยนตร์แนวโรแมนติกคอมเมดี้ พล็อตเรื่องไม่มีอะไรมาก ส่วนใหญ่จะเล่าเรื่องราวของเด็กเนิร์ด ที่กำลังสับสนกับรสนิยมทางเพศของตัวเองและกำลังค้นหาตัวเองอยู่ว่าจริง ๆ แล้วเขาต้องการความรักแบบไหน

เรื่องราววัยฮอร์โมนของ อเล็กซ์ ทรูเลิฟ หนุ่มมัธยมปลายปีสุดท้าย ผู้แสนเพอร์เฟ็ก ทั้งหล่อ เรียนเก่ง และแฟนสวย แต่ใครจะรู้ว่าเขายังเวอร์จิ้น ! และเตรียมวางแผนสละซิงให้ แคลร์ แฟนสาวสุดที่รักเพื่อฉลองเรียนจบ แต่กลับต้องเจอเรื่องราวสุดชุลมุน เมื่อได้พบกับ เอเลียต หนุ่มน้อยสุดมั่น ที่เข้ามาทำให้หัวใจว้าวุ่นไม่แพ้กัน จนอเล็กซ์เกิดความสับสนและต้องค้นหาตัวเอง เพื่อล้วงความรู้สึกลึก ๆ ที่อยู่ในใจว่าจริง ๆ แล้วเขาชอบใครกันแน่ระหว่างแฟนสาวหรือชายหนุ่มที่เพิ่งเข้ามาในชีวิต
 


 

5. To All The Boys I've Loved Before

 

ใครที่ชอบดูหนังรักสไตล์กุ๊กกิ๊กของวัยรุ่นในไฮสคูล เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่ไม่ควรพลาด ทั้งนี้ยังได้ปล่อยภาคต่อ To All the Boys: P.S.I Still Love You มาเพิ่มความฟินต่อจากภาคแรกอีกด้วย !

เรื่องราวของเด็กสาวชื่อว่า Lara Jean ที่เคยแอบเขียนจดหมายรักถึงเพื่อนผู้ชายในชีวิตที่เธอชอบ 5 คน ซึ่งจดหมายทั้งหมดนั้นได้ถูกเก็บเป็นความลับและมีแค่ Lara เท่านั้นที่รู้ แต่แล้วก็เกิดเรื่องวุ่นวายขึ้น เมื่อวันหนึ่งจดหมายเหล่านี้ได้ถูกส่งไปหาผู้ชายทั้ง 5 คนแบบงง ๆ จึงเป็นเหตุให้ Lara ได้มาใกล้ชิดทั้ง ปีเตอร์ หนุ่มสุดฮอตประจำโรงเรียน และ จอร์จ 1 ในผู้ชาย 5 คนที่เธอเคยชอบมาก ๆ อีกด้วย 
 

 

 

6. When We First Met 

When We First Met

 

เรื่องนี้เป็นหนังโรแมนติกที่บอกเล่าเรื่องราวของ Noah หนุ่มแสนซื่อที่ชีวิตเปลี่ยนไป ตั้งแต่เขาได้รู้จักกับสาวสวยคนหนึ่งในคืนวันฮาโลวีน ซึ่งเธอก็คือ Avery ทั้งคู่คุยกันถูกคอไปทุกเรื่องและมีช่วงเวลาดี ๆ ร่วมกันในคืนที่เจอกันครั้งแรก แต่ทว่าความจริงที่แสนเจ็บปวดคือความสัมพันธ์ของทั้งคู่กลับเป็นได้แค่เพื่อนที่แสนดีตลอด 3 ปีที่ผ่านมา จนถึงวันที่ Avery ได้ตัดสินใจหมั้นกับหนุ่มหล่อรูปงาม ความเจ็บปวดของ Noah (ผู้อยู่ใน “Friend Zone” มาตลอด 3 ปี) ที่ไม่อาจทนเห็นสาวในฝันลงเอยกับหนุ่มคนอื่นนำเขาไปสู่การย้อนเวลาผ่านตู้ถ่ายรูปโบราณ

Noah ได้รับโอกาสในการย้อนกลับไปในเช้าวันที่เขาจะได้เจอกับ Avery ครั้งแรกเมื่อ 3 ปีที่แล้ว เขาจึงพยายามที่จะทำให้ผู้หญิงคนนี้หลงรักเขาให้ได้ ผ่านการย้อนเวลาซ้ำแล้วซ้ำเล่า!
 

 

7. The Notebook

 

หนึ่งในหนังรักระดับตำนานที่จะทำให้ซึ้งไปกับความรักอันแสนยาวนานของพระเอก-นางเอกที่ตกหลุมรักกันในช่วงวัยเยาว์ก่อนจะต้องมีเรื่องทำให้พลัดพราก และความรักก็นำพาให้ทั้งคู่กลับมาเจอกันอีกครั้ง 

The Notebook รักเธอหมดใจ ขีดไว้ให้โลกจารึก แอลลี่ (ราเชล แม็คอดัมส์) และ โนอา (ไรอัน กอสลิ่ง) หญิงชายซึ่งมาจากต่างชนชั้นกันได้ตกหลุมรักซึ่งกันและกันอย่างลึกซึ้งแต่แล้วด้วยเหตุการณ์โรคระบาดเฉียบพลันระหว่างช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง ทำให้ทั้งสองต้องแยกจากกันไปโดยปริยาย แต่ความทรงจำระหว่างทั้งสองคนก็ยังคอยตามหลอกหลอนพวก เขาหลายปีต่อมาเมื่อโนอากลับจากสงคราม แอลลี่ ก็ได้จากเขาไปแต่ทว่าไม่ได้จากไปจากความทรงจำของเขา โนอาไม่รู้เลยว่า แอลลี่ ได้กลับมายังที่ซึ่งทั้งสองคนตกหลุมรักกันเป็นครั้งแรก แต่แอลลี่นั้นกำลังจะแต่งงานกับนายทหารหนุ่มผู้มั่งคั่ง ซึ่งพบกันในช่วงที่เธอเป็นอาสาสมัครอยู่ที่โรงพยาบาล ทหาร หลายศตวรรษต่อมา ชายคนหนึ่ง (เจมส์ การ์เนอร์) ได้อ่านสมุดบันทึกที่เลือนลางของหญิงที่เขามักจะแวะไปเยี่ยมอยู่เสมอที่บ้านพักคนชรา แม้ความทรงจำของเธอจะเลือนลางไปมากแล้วก็ตาม แต่เธอก็ยังคงจดจำเรื่องราวทุกอย่างระหว่างแอลลี่และโนอา ได้เป็นอย่างดีว่าพวกเขานั้นรักกันมากแค่ไหน
 


 

8. After

 

หนังรักแนวโรแมนติกดราม่า ที่สร้างจากนิยายขายดีเรื่อง After ของแอนนา ท็อดด์ โดยได้คว้ารางวัลภาพยนตร์ดราม่าแห่งปี จากงาน People's Choice Awards 2019 

เรื่องราวของ “เทสซ่า” สาวเฟรชชี่ปี 1 ผู้ใช้ชีวิตอยู่ในกรอบมาตลอด กระทั่งก้าวสู่รั้วมหาวิทยาลัย ในปาร์ตี้คืนหนึ่งเธอได้พบกับ “ฮาร์ดิน” หนุ่มหล่อแบดบอย ที่การเจอกันครั้งแรกไม่น่าประทับใจเท่าไรนัก แต่แล้วโชคชะตาก็ทำให้ทั้งคู่ได้มาใกล้ชิดกัน จนเกิดเป็นความรัก ที่เทสซ่าหารู้ไม่ว่าความสัมพันธ์ครั้งนี้มีความลับบางอย่างซ่อนอยู่
 


 

9. Tune In For Love


เป็นหนังรักที่ได้รับความสนใจในปี 2019 เต็มไปด้วยเสน่ห์และกลิ่นอายความอบอุ่น จากผลงานเขียนของ อีซุกยอน (April Snow และ One Fine Spring Day) ร่วมกับ ผู้กำกับจองจีอู และยังได้สองนักแสดงนำที่กำลังอยู่ในความสนใจของผู้ชมทั้งในเกาหลีและต่างประเทศ ทั้งเสน่ห์รูปลักษณ์และฝีไม้ลายมือ อย่าง คิมโกอึน และ จองแฮอิน เป็นคู่ที่เหมาะสมลงตัว เคมีเข้ากัน ร่วมกันถ่ายทอดเรื่องราวที่เต็มไปด้วยอารมณ์หลากหลาย น่ารัก โรแมนซ์หวานซึ้งได้อย่างเป็นธรรมชาติ หรือแม้กระทั่งอารมณ์ ซึ้ง เศร้า ปวดใจ

เป็นเรื่องเกี่ยวกับมีซู และ ฮยอนอู ซึ่งเรื่องราวความรักเริ่มต้นด้วยการพบกันโดยบังเอิญ ทั้งสองยังคงเดินข้ามเส้นทางไปตามกาลเวลา แต่เวลาไม่เคยตรงกัน แม้ว่าความรักจะอยู่ที่นั่น ช้าแต่ชัวร์พวกเขาต่างตามหาซึ่งกันและกัน
 


 

10. Call Me By Your Name 


ปิดท้ายด้วยหนังรักโรแมนติก-ดราม่า ที่ดัดแปลงมาจากนิยายโรแมนติกเรื่อง Call Me by Your Name ของอังเดร เอซิแมน เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในช่วงยุค 80 กับความสัมพันธ์ระหว่าง “เอลิโอ” เด็กหนุ่มลูกครึ่งอเมริกัน-อิตาลี วัย 17 ปี กับ “โอลิเวอร์” ชายอเมริกันวัย 24 ปี ซึ่งเป็นผู้ช่วยด้านโบราณคดีของพ่อเอลิโอ ที่ต้องมาช่วยงานช่วงปิดภาคฤดูร้อน ทำให้ทั้งคู่ได้มีโอกาสใกล้ชิดกัน จนนำไปสู่เรื่องราวความสัมพันธ์ที่แสนอบอุ่น ที่มีเพียงคนสองคนที่รู้กันอยู่ในใจ กระทั่งโอลิเวอร์ต้องเดินทางกลับอเมริกา ความสัมพันธ์ระหว่างพวกเขาจึงเดินทางมาจุดเปลี่ยนอีกครั้ง
 



ตามดูกันครบหรือเปล่าคะ 10 เรื่องหวาน ๆ ที่ดูแล้วอบอุ่นหัวใจ เปิดทีวีเข้าเน็ทฟลิกต์นอนดูหนังกับคนที่รักให้จุใจไปเลย แต่ถ้าดูไม่ครบก็เก็บไว้ดูต่อวันหลังได้นะคะ แต่อย่าพลาด 10 เรื่องที่อัปเดทมาให้ชมกันเชียวล่ะ !

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow