Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Amber's Airline ชีวิตของสาวแอร์ฯ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง !

Posted By icecube | 23 ม.ค. 63
7,050 Views

  Favorite

เกมแนวบริหารเวลา จำลองเส้นทางการเป็นแอร์โฮสเตสของหญิงสาวผู้มีความฝัน แอมเบอร์ ที่มาพร้อมสตอรี่สุดเข้มข้นน่าติดตาม คล้ายกำลังดูหนังจากค่าย GAMEHOUSE ที่ออกมาหลายภาคและฮิตติดลมบนสุด ๆ !

 

ภาพ : Apple Store

 

Amber's Airline เกมจากค่าย GameHouse ที่มีซีรีส์เกมสนุก ๆ หลากหลาย เน้นทั้งเกมเพลย์ที่น่าสนใจไม่จำเจและเรื่องราวที่เข้มข้นน่าติดตาม ซึ่งตอนนี้ Amber's Airline นั้นมี 2 ภาคด้วยกัน คือภาค High Hopes และ 7 Wonders

 

ภาพ : icecube

 

จุดเด่นที่ทำให้หลายคนติดงอมแงมคือเนื้อเรื่องที่เรียงรายต่อมาเรื่อย ๆ เมื่อเราเล่นเกมจบด่าน เหมือนกำลังดูซีรีส์เรื่องหนึ่ง นอกจากนั้นยังมีความใส่ใจในการออกแบบ ทั้งภาพ มุมกล้อง การเคลื่อนไหวของตัวละคร บทพูดที่ลื่นไหลสมจริง ทำให้ยิ่งมีแรงจูงใจการปฎิบัติภารกิจ เล่นเกมให้ผ่านเพราะอยากรู้เรื่องราวของแอมเบอร์ต่อไป ซึ่งในภาคแรกนั้นเราจะได้เริ่มตั้งแต่ตื่นนอนอยู่บ้าน ออกเดินทางมาฝึกฝนการเป็นแอร์โฮสเตสเลยทีเดียว

 

ภาพ : icecube

 

เกมแนวบริหารเวลานั้น หลัก ๆ แล้วสิ่งที่เราต้องทำคือตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ทันภายในเวลาที่จำกัด โดยแต่ละงานก็จะมีสิ่งที่ต้องทำเป็นลำดับขั้นตอน เช่น ต้อนรับลูกค้า เสิร์ฟอาหาร คิดเงิน ฯลฯ ดังนั้นการจัดลำดับความสำคัญให้ดีจึงเป็นสิ่งจำเป็น ซึ่งรวมไปถึงการเลือกซื้อของหรือการอัพเกรดในวงเงินจำกัด เป็นสกิลที่สามารถนำไปใช้ในชีวิตจริงได้เช่นกัน

 

ภาพ : icecube

 

ตัวเกมออกแบบมาให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจ มีการแทรกมินิเกมเล็ก ๆ ในแต่ละด่าน เพื่อเพิ่มสีสันไม่ให้การเล่นดูน่าเบื่อเกินไป ส่วนความยากของเกมคือการที่เราต้องมีสมาธิและสติอยู่ตลอดเวลา ยิ่งในด่านหลัง ๆ ที่ระดับความยากเพิ่มขึ้น สิ่งที่ต้องบริหารจัดการไปพร้อมกันในด่านก็มีมากขึ้นเช่นเดียวกัน

 

ภาพ : icecube

 

เมื่อเล่นเคลียร์แต่ละด่านก็จะได้รับไอเทมเป็นรางวัล พร้อมระดับดาวซึ่งมาจากแต้มที่ได้ เราสามารถนำทองไปอัพเกรดซื้อของเพื่ออำนวยความสะดวกในการเล่นได้ หรือจะเอาเพชรไปซื้อชุดแอร์ฯ สวย ๆ ให้แอมเบอร์ใส่ก็ไม่เลวเหมือนกัน

 

ภาพ : icecube

 

จำนวนด่านที่มีให้เล่นก็ถือว่าค่อนข้างเยอะพอควร ระดับหลักร้อยขึ้นไป แถมแต่ละด่านก็มีเรื่องราวให้ติดตามตลอด ทำให้อยากจะเล่นต่อไปเรื่อย ๆ ไม่รู้จักเบ่ื่อ

 

ภาพ : icecube

 

เมื่อสาวแอมเบอร์เดินทางไปยังที่ต่าง ๆ ทั้งสถานที่และธีมของแต่ละด่านก็จะเปลี่ยนไปตามเนื้อเรื่องที่ดำเนินไปด้วย

 

ภาพ : icecube

 

รูปแบบการเล่นมินิเกมและรายละเอียดงานในแต่ละด่านก็จะเปลี่ยนไปตามธีมด้วย เป็นอีกจุดที่ทำให้ลุ้นและอยากเคลียร์เกมได้ไว ๆ จะได้ไปดูว่าด่านต่อไปจะมีอะไรเกิดขึ้นอีก สำหรับใครที่ไม่ชอบเพ่งจอเล็ก ๆ ในมือถือก็สามารถเล่นใน PC ได้ ผ่านแพลตฟอร์มของ Steam

 

Download

iOS

Android

 

Amber's Airline เป็นอีกเกมที่คุ้มค่าน่าโหลดมาลอง ด้วยคอนเทนต์ที่ผู้สร้างจัดกันมาแบบแน่น ๆ มีทั้งส่วนที่เล่นฟรีและเสียเงิน ใครที่ชื่นชอบเกมของค่ายนี้และมีกำลังซื้อก็สามารถสนับสนุนทางผู้สร้างได้เลย จะได้มีเกมสนุก ๆ อย่างนี้มาให้เราเล่นกันอีกนะคะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • icecube
  • 6 Followers
  • Follow