Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวม 20 สถานที่จัดงานวันเด็กแห่งชาติ 2563

Posted By Boonvipa | 07 ม.ค. 63
11,340 Views

  Favorite

ผ่านพ้นช่วงเทศกาลปีใหม่มาได้หนึ่งสัปดาห์ ได้เวลาที่คุณพ่อและคุณแม่ จะพาน้อง ๆ หนู ๆ ไปเปิดหูเปิดตา และทำกิจกรรมกันบ้างแล้ว ! ปีนี้เราได้รวบรวมสถานที่จัดงานวันเด็กแห่งชาติ 2563 มาให้เหล่าผู้ปกครองที่สนใจพาลูก ๆ ไปทำกิจกรรมสนุก ๆ และให้ความรู้กันในวันหยุดสุดสัปดาห์ มีที่ไหนที่ห้ามพลาดบ้างต้องไปดูกัน 

และเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ปี 2563 ที่ถือเป็นวันสำคัญอีกหนึ่งวันของคนไทย ซึ่งปีนี้ตรงกับวันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2563 นายกรัฐมนตรี พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้มอบคำขวัญวันเด็กไว้เป็นเครื่องหมายเตือนใจกับน้อง ๆ หนู ๆ ดังนี้

 

คำขวัญวันเด็ก ประจำปี 2563

“เด็กไทยยุคใหม่ รู้รักสามัคคี รู้หน้าที่พลเมืองไทย”


 

1. กิจกรรมทรูปลูกปัญญา วันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563

 

วันเด็กแห่งชาติปีนี้ ทรูปลูกปัญญา ขอเชิญชวนน้อง ๆ หนู ๆ มาเพลิดเพลินกับซุ้มเกมต่าง ๆ พร้อมรับของขวัญมากมายกับกิจกรรมรักษ์ธรรมชาติสุดสนุก มาร่วมร้องเพลงกับศิลปิน AF และสัมผัสมหัศจรรย์แห่งเทคโนโลยี 5G สุดล้ำ, การแสดงวิทยาศาสตร์มีคำตอบ จาก อพวช. พร้อมอิ่มอร่อยไปกับเครื่องดื่มจากกาแฟมวลชน, นมเมจิ ของว่างจากซีพี แรม ในงาน 'ทรู วันเด็กแห่งชาติ' 2563 แล้วมาพบกัน ในวันเสาร์ ที่ 11 มกราคม 2563 ณ ลานหินอ่อน ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ฟรี ! ตลอดงาน
 

วันจัดกิจกรรม : 11 มกราคม 2563 

สถานที่ : ลานหินอ่อน ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล


 

2. Future Park & Zpell Pokemon on Tour 2020


Pokemon on Tour พบกัน งานวันเด็กปี 2563 วันที่ 8-19 มกราคม 2563 ที่ Future Park & Zpell รังสิต เปิดโลกความสุขสุด FUN รับวันเด็ก กับขบวนโปเกมอนการ์ตูนดังระดับโลก ! ที่ขนมาจัดเต็มความสนุก เอาใจเหล่าเทรนเนอร์ เปิดโลกความสุขสุด FUN รับวันเด็ก กับขบวนโปเกมอนการ์ตูนดังระดับโลก ! ที่ขนมาจัดเต็มความสนุก เอาใจเหล่าเทรนเนอร์ตัวน้อย

- แดนซ์กับเหล่าพิคาชู และสนุกกับเกม พร้อมรับของรางวัล

- แวะทักทายกับพิคาชู 5 เมตร (8 – 10 / 13 – 17 ม.ค.)

- พิคาชู ใหญ่ยักษ์ สูงกว่า 8 เมตร (11 - 15 ม.ค.)

- ใกล้ชิดสุดเอ็กซ์คลูซีฟ กับขบวนพาเหรดพิคาชูสุดน่ารัก

สนุกทุกวัน ! กิจกรรมเวิร์คช็อปเพ้นท์เสื้อ, Tattoo และวาดภาพระบายสี พิเศษเฉพาะ 11 - 12 ม.ค. พบ Pokemon Trainer Zone และการทำพวงกุญแจโปเกมอน ซีรี่ส์ใหม่ล่าสุดที่แรก !
 

วันจัดกิจกรรม : 8 - 19 มกราคม 2563

สถานที่ : ชั้น G ฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์


 

3. คิดส์ คานิวัล 2020 (KIDS CARNIVAL 2020)

 

บี เคอี อาร์ ชวนทุกครอบครัวเติมเต็มความสุขฉลองวันเด็กในงาน คิดส์ คานิวัล 2020 (KIDS CARNIVAL 2020) เพลิดเพลินสนุกสุดมันส์ไปกับคาราวานเครื่องเล่นสุดหรรษา ฟรี ! ซุ้มเกมส์, ขบวนมาสคอตสุดน่ารัก, ไอศครีม, ลูกโป่งโบโซ่มหัศจรรย์ พร้อมสายไหม ในบรรยากาศดินแดนแฟนตาซี พร้อมลุ้นรับของรางวัลมากมายตลอดงาน สอบถามเพิ่มเติมโทร 02-101-5999 

วันจัดกิจกรรม : 11 มกราคม 2563

สถานที่ : เดอะ คริสตัล (เอกมัย-รามอินทรา, ราชพฤกษ์, ชัยพฤกษ์), เพลินนารี่, เดอะซีน, อมอรินี่, แอมพาร์ค, สัมมากรเพลสรามคำแหง


 

4. งานวันเด็กกับสภากาชาดไทย 2563

 

วันเด็กแห่งชาติกับสภากาชาดไทย ประจำปี 2563 ณ พิพิธภัณฑ์สภากาชาดไทย บริเวณสถานเสาวภา ปีนี้เราจัดงานภายใต้ธีม “Green Children’s Day” เพื่อปลูกฝังการรักษาความสะอาดและการจัดการขยะ โดยมีกิจกรรมที่ให้ความรู้ สนุก ๆ รับของรางวัลเพียบ !!! ร่วมลุ้นรางวัลใหญ่บนเวที จักรยาน ทุนการศึกษา ของเล่น ของขวัญ ฯลฯ 

เรามาช่วยกัน ลด ละ แยกขยะ น้อง ๆ หนู ๆ หากนำภาชนะมาใส่ น้ำ ขนม ภายในงานรับของรางวัลพิเศษด้วยนะจ๊ะ
 

วันจัดกิจกรรม : 11 มกราคม 2563

สถานที่ : พิพิธภัณฑ์สภากาชาดไทย

 

5. วันเด็กดี ซีคอน บางแค  


ซีคอน บางแค มอบความสุข ฉลองวันเด็กแห่งชาติ เปิดศักราชใหม่ด้วยวันเด็กสุดหรรษา ! ที่เด็ก ๆ ทุกคนตั้งตารอคอย ในงาน วันเด็กดี ซีคอน บางแค มอบความสนุกในรูปแบบ Kid’s Wonder Experience ให้น้อง ๆ หนู ๆ ได้เต็มอิ่มไปกับกิจกรรมมากมาย

สร้างความสนุกสนาน และเติมเต็มความฝันให้กับเด็ก ๆ อีกทั้งยังเป็นการสร้างบรรยากาศแห่งความสุข เสริมความสัมพันธ์ในครอบครัว ให้น้อง ๆ หนู ๆ ท่องไปในโลกแห่งการเรียนรู้ เปิดประสบการณ์ในโลกจินตนาการสุดมันส์กับเกมฝึกทักษะ ทั้ง 4 โซน (Dinosaur Zone , Under the Sea Zone , Space Zone , Robot Zone) พร้อมรับฟรี ! ของขวัญรวมกว่า 10,000 ชิ้น

นอกจากนี้พบกับการแสดงความสามารถพิเศษของเด็ก ๆ จากโรงเรียนต่าง ๆ ที่จะมาสร้างความสุขให้กับน้อง ๆ หนู ๆ พร้อมเลือกซื้อสินค้าสำหรับเด็ก และของเล่นเสริมพัฒนาการเด็กมากมายกว่า 90 ร้าน อาทิ สื่อการเรียนรู้เสริมทักษะด้านภาษา จากร้าน GROLIER, สื่อเสริมทักษะเพื่อการเรียนรู้ตัวต่อ จากร้าน Dinokids, รถบังคับไฟฟ้า จากร้าน บ้านรักลูก, ของเล่นต่าง ๆ จากร้าน โกดังของเล่น, เสื้อผ้าเด็ก จากร้าน Kokojung และอื่น ๆ อีกมากมาย
 

วันจัดกิจกรรม : วันที่ 9 - 12 มกราคม 2563

สถานที่ : ลานกลาง ชั้น 1 ซีคอน บางแค


 

6. มิวเซียมสยาม วันเด็กแห่งชาติ 2563 ตอน “ไทยบรรเจิด เกิดไอเดีย”

 

มิวเซียมสยาม เชิญชวนคุณน้อง ๆ หนู ๆ และครอบครัวมาร่วมเป็นนักคิด นักประดิษฐ์ถอดรหัสความเป็นไทยในกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ 2563 ตอน “ไทยบรรเจิด เกิดไอเดีย”

โดยในปีนี้มิวเซียมสยามได้หยิบยกความเป็นไทยในห้องนิทรรศการ “ไทย Only” มาให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้ความเป็นไทยจากการเป็นคนช่างคิดช่างประดิษฐ์ ปรับปรุง ดัดแปลง และแก้ปัญหาได้อย่างดี เพื่อนำไปใช้ในการดำเนินชีวิต ผ่านฐานกิจกรรมสนุกๆ 4 ฐานกิจกรรม คือ
 

1. สารลับเครื่องบินกระดาษ 

2. พิชิตภัยแล้ง

3. ปฏิบัติการคลายร้อน

4. มิวเซียมพาณิชย์
 

และยังมีกิจกรรมสำหรับเด็กที่ไม่ต้องแข่งขันกัน คือ 1. landLab กิจกรรมทดลองดอกไม้ พันธุกรรม และ 2. YF Culture กิจกรรมลากเส้นเขาวงกต
 

วันจัดกิจกรรม : 11 มกราคม 2563

สถานที่ : มิวเซียมสยาม

 

7. Central Kids Day 2020 - Smart Kids Wonderland


ซีพีเอ็น จัดแคมเปญวันเด็ก “Central Kids Day 2020 – Smart Kids Wonderland สนุกกับการผจญภัยในดินแดนมหัศจรรย์” ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลฯ ทุกสาขาทั่วประเทศ ซีพีเอ็นเดินหน้าสร้างสรรค์กิจกรรมที่ส่งเสริมการเรียนรู้ของเด็กยุคใหม่ ตอกย้ำการเป็น Family & Kids Destination และเป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิตของทุกคนในครอบครัวอย่างแท้จริง เน้นการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ สนับสนุนการคิด วิเคราะห์ และการลงมือทำจริง ส่งเสริมให้เด็กยุคใหม่เติบโตอย่างสมวัย ฉลาดรอบรู้ และมีความสุข

ไฮไลท์ห้ามพลาด อาทิ Kid's Market ตลาดนัดจำลองพ่อค้าแม่ค้าตัวจิ๋ว บอลลูนโดราเอม่อนยักษ์สูงกว่า 10 เมตร แห่งแรกในไทย, Giant ball pool และโชว์จากเหล่าคาแรคเตอร์การ์ตูนชื่อดัง ที่ทุกคนรอคอย เป็นต้น
 

วันจัดกิจกรรม : 6 - 31 มกราคม 2563 

สถานที่ : ศูนย์การค้าเซ็นทรัลฯ ทุกสาขาทั่วประเทศ 


 

8. ตะลุยวันเด็ก ! บ้านวิทยาศาสตร์สิรินธร ปี 63

   

ไปสนุกกันในวันเด็กกับ บ้านวิทยาศาสตร์สิริธร อุทยานวิทยาศาสตร์ ภายในงาน “ตะลุยวันเด็ก! บ้านวิทยาศาสตร์สิรินธร” ประจำปี 2563 ระหว่างวันที่ 8 - 9 มกราคม 2563 ในหัวข้อ "สนุกคิด วิทยาศาสตร์ เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน" พบกิจกรรมสนุก ๆ ด้านวิทยาศาสตร์จากพี่ ๆ นักวิจัยและเครือข่ายพันธมิตร ของ สวทช.

วันจัดกิจกรรม : 8 - 9 มกราคม 2563

สถานที่ : บ้านวิทยาศาสตร์สิริธร อุทยานวิทยาศาสตร์


 

9. สวนสนุก Dream World


สวนสนุก Dream World ชวนน้อง ๆ หนู ๆ มาฉลองวันเด็ก นอกจากจะได้สนุกกับเครื่องเล่นนานาชนิดแล้ว ทุกคนยังจะได้ร่วมกิจกรรมงานวันเด็กกันอีกด้วย มาพบกับความสนุกและกิจกรรม ความบันเทิงมากมายตลอดทั้งวัน พร้อมพบกับการแสดงและกิจกรรมความบันเทิงต่าง ๆ มากมายที่ดรีมเวิลด์ได้เลย

โปรโมชั่น พิเศษ ฉลองวันเด็ก วันเสาร์ ที่ 11 มกราคม 2563

เด็กสูงไม่เกิน 145 ซม.ผ่านประตูเพียง 80-. (ปกติ 200-.) หรือจะสนุกสนานเล่นเครื่องเล่นแบบไม่จำกัดรอบ บัตรดรีมเวิลด์วีซ่า เหลือ 300-. (จากปกติ 600-. ยกเว้นจักรยานน้ำ เรือบั้ม โกคาร์ท เมืองหิมะ)

หมายเหตุ เล่นเครื่องเล่นตามเงื่อนไขความสูง
 

วันจัดกิจกรรม : 11 มกราคม 2563

สถานที่ : สวนสนุก Dream World


 

10. Siam Amazing Park สยามอะเมซิ่งพาร์ค


วันเด็กแห่งชาติ เด็กลด 50% สูงไม่เกิน 100 ซม.เข้าฟรี ! มาสนุกเริงร่าในวันเด็กแห่งชาติที่สยามอะเมซิ่งพาร์ค พื้นที่ผจญภัยสุดอะเมซิ่งสำหรับเด็ก และ Young at Heart ทุกคน ไม่ว่าจะเป็น ม้าหมุนสองชั้น ผจญภัยแดนไดโนเสาร์ ท่องป่าแอฟริกา เครื่องเล่นย่อส่วนในสมอลล์เวิลด์สำหรับเด็ก ๆ หรือสวนน้ำร่มรื่นที่ไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่จะเอ็นจอยได้ทั้งวัน

จัดกิจกรรมความบันเทิงชมฟรีตลอดทั้งวัน อาทิ โชว์พิเศษจากมาสคอตขวัญใจเด็ก ๆ นำโดย น้องไซ พี่แอม และเพื่อน ๆ ประจำเวิลด์ทั้ง 5, อะเมซิ่งโชว์ โชว์ระดับประเทศที่หาชมได้ยาก, และการแสดงความสามารถบนเวทีของนักเรียนในเขตกรุงเทพฯกว่า 1,000 คน

โปรโมชั่นวันเด็ก บัตรเด็กสูงไม่เกิน 130 ซม. ลด 50% เหลือเพียง 75 บาท/คน (ปกติ 150 บาท) เล่นสวนน้ำ, เครื่องเล่นในสมอลล์เวิลด์และแฟมิลี่เวิลด์ไม่อั้นทั้งวัน ซื้อที่สยามอะเมซิ่งพาร์คได้เลย เด็กสูงไม่เกิน100 ซม. เข้าฟรี !!  
 

บัตรผู้ใหญ่โปรโมชั่นพิเศษ
จองออนไลน์ล่วงหน้าอย่างน้อย 1 วัน www.siamamazingpark.com/promotion-online 
โปรโมชั่นร่วมกับพันธมิตร www.siamamazingpark.com/promotion-partner 

ใช้เวลาอันมีค่ากับครอบครัวที่คุณรัก เสริมสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัว และเด็ก ๆ ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์นอกห้องเรียนที่สยามอะเมซิ่งพาร์ค
 

วันจัดกิจกรรม : 11 มกราคม 2563

สถานที่ : Siam Amazing Park สยามอะเมซิ่งพาร์ค

 

11. งานวันเด็กแห่งชาติ 2563 สวนรถไฟ


ชวนเที่ยวงานวันเด็กแห่งชาติของกรุงเทพมหานคร 2563 ภายใต้แนวคิด "วันเด็ก ปลอดขยะ" วันที่ 11 มกราคม 2563 เวลา 08.00 - 16.30 น. ณ สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) พบกับกิจกรรมมากมายและศิลปินนักร้องเพียบ ภายในงานพบกับความสนุกสนาน แจกของขวัญ กิจกรรมเรียนรู้ สุข สนุก รักษ์โลก ซุ้มเกมต่าง ๆ ลุ้นรางวัลมากมาย 

พบกับศิลปิน นักร้อง นักแสดง ได้แก่ เต้ย จักริน, น้องพรีม เดอะวอยซ์ คิดส์ 4, น้องมะลิ, น้องอันดา และน้องฟลุท ชินพรรธน์

วันจัดกิจกรรม : 11 มกราคม 2563 

สถานที่ : สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ)


 

12. Kidsventure ตะลุยแดนมหัศจรรย์


วันเด็กปีนี้ สสส.ขอชวนน้อง ๆ หนู ๆ มาตะลุยงาน ‘Kidsventure ตะลุยแดนมหัศจรรย์’ งานวันเด็กสุดหรรษาที่จะพาน้อง ๆ ไปกำจัดปีศาจ หวาน มัน เค็ม ตัวร้าย พิชิตได้ สุขภาพดี ! พบกับกิจกรรมสนุก ๆ มากมาย อาทิ  

1. หน้ากากฮีโร่ พลังผัก 5 สี พื้นที่สำหรับจิตรกรตัวน้อยที่จะมาปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์สู่หน้ากากฮีโร่พลังผักลวดลายน่ารัก ซึ่งช่วยให้น้อง ๆ อยากกินผักมากขึ้นด้วย

2. Playground สนามเด็กเล่นแสนสนุก พื้นที่ฝึกฝนทักษะสร้างสุขภาพดี พบกับเครื่องเล่นต่าง ๆ และเกมสนุกมากมาย

3. Workshop ทำอาหารเพื่อสุขภาพสำหรับคุณหนู คลาสสำหรับกุ๊กตัวน้อยที่จะส่งเสริมให้เด็ก ๆ อยากกินผัก-ผลไม้มากขึ้น และเพลินกับการทำอาหารด้วยตัวเอง

4. เขาวงกต ภารกิจพิชิตปีศาจ เกมมัน ๆ ที่น้อง ๆ จะต้องไปตะลุยเขาวงกตแห่งปีศาจหวาน มัน เค็ม และต้องรวมทีมกันทำภารกิจหาชิ้นส่วนผักปริศนาเพื่อพิชิตปีศาจตัวร้ายและหาทางออกจากเขาวงกตให้ได้

5. กิจกรรม Let's be heroes ชวนเด็ก ๆ มาเรียนรู้หลักการกู้ชีพ CPR อย่างถูกวิธีโดยมูลนิธิ Let's be heroes โดยกิจกรรมนี้เหมาะสำหรับเด็กอายุ 8 - 15 ปี

6. ซุ้มตักไข่ ลุ้นของรางวัล พบกับซุ้มชิงรางวัลสุดพิเศษ แจกไม่อั้นตลอดวัน พร้อมบ้านบอลแสนสนุก

วันจัดกิจกรรม : 11 มกราคม 2563

สถานที่ : ศูนย์การเรียนรู้สุขภาวะ ซอยงามดูพลี

 

13. พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ปราจีนบุรี 

 

ขอเชิญน้อง ๆ และผู้ปกครอง ร่วมกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ในวันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2563 สนุกกับกิจกรรม พิพิธภัณฑ์แสนสนุก Mini Walk Rally , วาดภาพ ระบายสี และกิจกรรมตอบคำถามชิงของรางวัลมากมาย งานนี้ เที่ยวฟรี กินฟรี ตลอดงาน !
 

วันจัดกิจกรรม : 11 มกราคม 2563

สถานที่ : พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ปราจีนบุรี 

 

14. วันเด็กแห่งชาติ 2563 KCC ศูนย์การเรียนรู้เมืองฉะเชิงเทรา 


KCC ศูนย์การเรียนรู้เมืองฉะเชิงเทรา เชิญชวนเด็ก ๆ และผู้ปกครองเมืองฉะเชิงเทรา เข้าร่วมกิจกรรม "วันเด็กแห่งชาติ 2563" ในวันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2563 ตั้งแต่เวลา 08.30 น. - 12.00 น. 

ภายในงานมีกิจกรรม และของขวัญ ของรางวัลสำหรับเด็ก ๆ มากมาย เข้าฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย ! สอบถามเพิ่มเติม โทร. 092 360 5650

วันจัดกิจกรรม : 11 มกราคม 2563

สถานที่ : KCC ศูนย์การเรียนรู้เมืองฉะเชิงเทรา

 

15. เด็กไทยหัวใจรักษ์ทะเล ณ สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล


ขอเชิญร่วมงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 "เด็กไทยหัวใจรักษ์ทะเล" วันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2563 เวลา 08.30 - 12.00 น. ณ สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล ม.บูรพา

วันเด็กแห่งชาติปีนี้ น้อง ๆ หนู ๆ จะเข้าชมสถานเลี้ยงสัตว์น้ำเค็ม และ พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ทางทะเล ฟรีตลอดทั้งวัน !!

ร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ภายในงาน อาทิ การแสดงบนเวที, กิจกรรมประดิษฐ์สิ่งของจากวัสดุเหลือใช้, กิจกรรมมุมพักนักระบายสี, เกมลงหลุมซะล้างขยะพังทะเล, นิทรรศการรักษ์ทะเล

นอกจากนี้ยังมีของขวัญ ขิงรางวัล อาหารและเครื่องดื่ม แจกฟรีกับน้อง ๆ ที่ร่วมกิจกรรมทุกคน

วันจัดกิจกรรม : 11 มกราคม 2563 

สถานที่ : สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล ม.บูรพา

 

16. เมล็ดพันธุ์ของพระราชา


พิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ ชวนเด็ก ๆ มาร่วมสนุกในงานวันเด็กแห่งชาติ "เมล็ดพันธุ์ของพระราชา" 11 มกราคม 2563 ผ่านกิจกรรม Walk rally ตะลุยเกมการเรียนรู้สไตล์เกษตรวิถีไทย พร้อมร่วมลุ้นไปกับเกมชิงรางวัลมากมาย เรียนรู้พระอัจฉริยภาพของในหลวงรัชกาลที่ ๙ ผ่านนิทรรศการภายในพิพิธภัณฑ์ทั้ง 6 พิพิธภัณฑ์ อิ่มอร่อยกับอาหาร ขนม เครื่องดื่ม ตลอดทั้งงาน

เตรียมร่างกายให้พร้อมแล้วมาพบกันในงานวันเด็กแห่งชาติ "เมล็ดพันธุ์ของพระราชา" เริ่มต้นความสนุกตั้งแต่เวลา 08.00 - 15.00 น.

วันจัดกิจกรรม : 11 มกราคม 2563

สถานที่ : ที่พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ ปทุมธานี

 

17. Smart Kids วิทย์วันเด็ก 


ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา และศูนย์สร้างสรรค์เยาวชน (กระจ่าง บริรักษ์นิติเกษตร) จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ภายใต้แนวคิด “Smart Kids วิทย์วันเด็ก” โดยเน้นกิจกรรมสำหรับครอบครัว สร้างความสัมพันธ์อันอบอุ่น เสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม ความรัก ความใส่ใจต่อกัน เน้นให้พ่อ แม่ ลูก ร่วมปฏิบัติกิจกรรมด้วยกัน และส่งเสริมการเรียนรู้บูรณาการวิทยาศาสตร์หลากหลายสาขา 

จึงขอเรียนเชิญประชาชนที่สนใจเข้าร่วมงานวันเด็กแห่งชาติ ในวันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2562 เวลา 08:30 -16:30 น. ณ  ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา (ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ) และ ศูนย์สร้างสรรค์เยาวชน (กระจ่าง บริรักษ์นิติเกษตร) จึงประชาสัมพันธ์มาให้ทราบโดยทั่วกัน

วันจัดกิจกรรม : 11 มกราคม 2563

สถานที่ : ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ


 

18. งานวันเด็กแห่งชาติ 2563 ณ อนุสรณ์สถานแห่งชาติ


มหกรรมแห่งความสนุกและความสุขสุดยิ่งใหญ่กำลังจะเกิดขึ้น สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ เชิญชวนเด็ก ๆ เยาวชน และครอบครัว เที่ยวชมงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 ณ อนุสรณ์สถานแห่งชาติ จ.ปทุมธานี ในวันเสาร์ที่ 11 มกราคมนี้ ตั้งแต่เวลา 08.00 - 15.00 น. 

โดยภายในงานประกอบด้วย การแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ที่สำคัญของชาติไทย กิจกรรมการดำรงชีพในป่าแบบทหาร และการสร้างพลังทางความคิดแบบสร้างสรรค์ ควบคู่กับพลังแห่งปัญญาไปกับฐานกิจกรรมและซุ้มเกมส์ต่าง ๆ พร้อมด้วยกิจกรรมพิเศษบนเวทีตลอดทั้งงาน ทั้งนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับคำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 “เด็กไทยยุคใหม่ รู้รักสามัคคี รู้หน้าที่พลเมืองไทย”

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการจับของขวัญและลุ้นรับของรางวัลอีกมากมายมามอบให้แก่น้อง ๆ เยาวชน ๆ ที่เข้าร่วมชมงาน รับรองได้ว่างานนี้สนุกสนานไม่รู้ลืมแน่นอน เข้าชมงานได้ฟรี!! ไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น

วันจัดกิจกรรม : 11 มกราคม 2563
สถานที่ : อนุสรณ์สถานแห่งชาติ จ.ปทุมธานี


 

19. วันเด็กแห่งชาติ หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน)

 

วันเด็กปีนี้ หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) เชิญน้อง ๆ หนู ๆ มาร่วมสนุกกับกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ 2563 เปิดโลกภาพยนตร์กับการเยี่ยมชมเมืองมายา พร้อมเกมชิงรางวัลมากมาย ตั้งแต่เวลา 10.00-15.00 น. พบกับโชว์พิเศษกับการเปิดตัว คามิชิไบ (Kamishibai) เล่านิทานประกอบภาพเรื่องราวของการกำเนิดภาพยนตร์

พร้อมร่วมเพลิดเพลินกับสองภาพยนตร์การ์ตูนเรื่อง The Good Dinosaur ผจญภัยไดโนเสาร์เพื่อนรัก ในเวลา 13.00 น. และ THE BFG ยักษ์ใหญ่หัวใจหล่อ ในเวลา 15.00 น. ที่หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) ไม่เสียค่าใช้จ่ายในการร่วมกิจกรรม

วันจัดกิจกรรม : 11 มกราคม 2563

สถานที่ : หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน)

 

20. งานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 เมืองพัทยา


เมืองพัทยากำหนดจัดงานวันเด็กแห่งชาติในวันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2563 เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กมีความกล้าแสดงออกในด้านต่าง ๆ โดยจัดเป็นประจำทุกปี ซึ่งในปีนี้มีการจัดกิจกรรมมากมาย อาทิ การแสดงเต้นลีลาศ จากชมรมกีฬาลีลาศพัทยาแห่งจังหวัดชลบุรี การแสดงเล่านิทาน การแสดงวงโฟล์คซอง พร้อมร่วมสนุกกับการจับคูปองเพื่อรับของรางวัล การเล่นเกมส์ต่าง ๆ อีกมากมาย และยังมีซุ้มการแสดงนิทรรศการจากทางหน่วยงานต่างๆ และโรงเรียนในสังกัดเมืองพัทยา บริเวณในพื้นที่ลานหน้าเมืองพัทยา โดยนายกเมืองพัทยาเป็นประธานในพิธี เพื่อสร้างความใกล้ชิด ความอบอุ่น ความคุ้นเคยต่อเด็ก ๆ ที่จะเป็นอนาคตของชาติต่อไป

ทั้งนี้เมืองพัทยาจะดำเนินการปิดการจราจรบริเวณพัทยาเหนือฝั่งศาลาว่าการเมืองพัทยา ตั้งแต่แยกสาย 3 ถึง แยกเพ็ชรตระกูล ตั้งแต่เวลา 06.00 น. – 14.00 น. เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้มาร่วมงาน

วันจัดกิจกรรม : 11 มกราคม 2563

สถานที่ : บริเวณศาลาว่าการเมืองพัทยา
 

อัดแน่นกิจกรรมสนุก ๆ แถมได้รับสาระความรู้กันไปเต็ม ๆ ทั้ง 20 สถานที่ เห็นแบบนี้แล้วคุณพ่อคุณแม่ปักสถานที่จัดงานไว้ในดวงใจแล้วหรือยังคะ ครอบครัวไหนที่ไปมากกว่า 2 สถานที่ก็อย่าลืมบริหารเวลากันดี ๆ ด้วยนะ เชื่อเลยว่าวันนั้นการจราจรบนท้องถนนคงแน่นกันสุด ๆ อย่างไรแล้วก็ขอให้น้อง ๆ หนู ๆ สนุกกับกิจกรรมวันเด็กในปีนี้กันทุกคนนะคะ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow