Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมงานวิ่งประจำเดือนมกราคม 2563

Posted By Boonvipa | 17 ธ.ค. 62
18,769 Views

  Favorite

นับถอยหลังสู่ศักราชใหม่ 2020 อย่างเป็นทางการ ถึงเวลาเริ่มต้นชีวิตใหม่กันอีกครั้งแล้ว ! สเต็ปแรกของการวางแผนชีวิตในต้นปีนี้คือ การดูแลสุขภาพ แน่นอนว่าปลายปีที่ผ่านมาเราอยู่ในช่วงสังสรรค์ปาร์ตี้ไปกับเทศกาลปีใหม่ หลายคนอาจจะปล่อยปะละเลยเรื่องของสุขภาพไปบ้าง เอาเป็นว่ามาเริ่มกันใหม่ เดือนแห่งการเริ่มต้น กิจรรมงานวิ่งแน่นขนาดนี้ นักวิ่งทั้งหลายต้องลงวิ่งกันสักสนามแล้วแหละ !! 


 

1. Ultra Park Run Thailand 100K

 

เนื่องด้วยทางชมรมวิ่ง สวนรถไฟ ซอยกลาง ต้องการจัดงานวิ่ง เพื่อหารายได้ช่วยเหลือมูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ โดยมีวัตถุประสงค์ดังต่อไปนี้


1. ต้องการส่งเสริมแลกเปลี่ยน วัฒนธรรม ระหว่างประเทศของนักกีฬาทั่วไป

2. ต้องการส่งเสริม ให้นักวิ่งได้ ฝึกความอดทนได้มีโอกาสทดสอบสมรรถภาพในระยะไกล เทียบเคียงกับนักวิ่งในต่างประเทศ

3. เพื่อสร้างเสริมสุขภาพที่ดีให้แก่ผู้พิการทางสายตา และบุคคลทั่วไป อันเป็นทรัพยากรสำคัญของชาติให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง สมบูรณ์ มีคุณภาพชีวิตที่ดี  มีอายุยืนยาว เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับนักวิ่งทั่วไป ว่าคนตาบอดนั้นไม่ได้เป็นภาระให้กับสังคม อีกทั้งเป็นการช่วยลดค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลด้วยอีกทางหนึ่ง

4. พัฒนาและส่งเสริมการวิ่งระยะไกล (Ultra Running) ที่กำลังเป็นที่นิยม และแพร่หลาย ในต่างประเทศ ให้ได้รับการส่งเสริมในวงกว้าง
 

กำหนดการวิ่ง

จัดวันที่ : 5 มกราคม 2563

สถานที่ : สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ)


 

2. วิ่งไปม่วนไปตามสไตล์RUN RALLY

 

วัตถุประสงค์

1. เพื่อเป็นการส่งเสริมการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ

2. เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงราย

3. จัดหาทุนสมทบ “ชมรมเรารักกีฬา” เพื่อนำไปจัดการแข่งขันกีฬา“ปางลาว ซุปเปอร์คัพ”ครั้งที่ 17

4. เพื่อจัดสรรรายได้ส่วนหนึ่งมอบเป็นทุนการศึกษาแก่เด็กเรียนดีแต่ยากจน
 

กำหนดการวิ่ง 

จัดวันที่ : 11 มกราคม 2563

สถานที่ : ลานหน้าสนามฟุตบอลสิงห์สเตเดี้ยม จ.เชียงราย


 

3. THE OPLUANG TRAIL 2020

 

อุทยานแห่งชาติออบหลวง ตำบลหางดง อำเภอฮอดจังหวัดเชียงใหม่มีภูมิประเทศอันหลากหลายทั้งเนินภูเขา ตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติ, ถนนแนวกันไฟ, ลำธาร, น้ำตกแม่บัวคำ, น้ำตกแม่จอน, บ่อน้ำร้อนเทพพนม, น้ำตกแม่เตี๊ยะ, แม่น้ำแม่แจ่ม และแม่น้ำปิง ซึ่งอยู่ในพื้นที่ของงอุทยานแห่งชาติออบหลวง จึงมีความหมาะสม ในการจัดการวิ่งเทรล เพื่อการส่งเสริมสุขภาพ และกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์
 

กำหนดการวิ่ง

จัดวันที่ : 12 มกราคม 2563
สถานที่ : สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.เชียงใหม่


 

4. Fly to Run2 : วิ่งดับร้อน RUN START HEAT STOP


วิ่งเพื่อสมทบทุนซื้อพัดลมดับร้อนให้กับศูนย์เลี้ยงดูหมาจร เนื่องจากจำนวนพัดลมไม่เพียงพอกับจำนวนของหมาที่มีอยู่ อีกทั้งค่าไฟที่มากจากพัดลมเก่าๆที่กินไฟ โดยการวิ่งครั้งนี้ รายได้ส่วนหนึ่งซื้อพัดลม และเป็นเงินสำรองในการใช้จ่ายค่าไฟ รวมถึงอาหารที่ขาดแคลนจนเกิดเป็นความทุกข์ร้อนของน้องหมา และศูนย์เลี้ยงดูหมา ที่สำคัญ งานนี้พาน้องหมามาช่วยกันวิ่งดับร้อนกันได้เลย 
 

กำหนดการวิ่ง

จัดวันที่ : 12 มกราคม 2563

สถานที่ : ศูนย์กีฬาทางน้ำบึงหนองบอน (ติดสวนหลวง ร.๙)

 

5. BAM RUN THAILAND WAKE UP

 

วิ่งปลุกพลังคนไทย สร้างกำลังใจให้ทุกชีวิต มหกรรมการวิ่งระดับประเทศที่ยิ่งใหญ่ที่สุดบนสะพานมหาเจษฎาบดินทรานุสรณ์ หนึ่งในสะพานที่สวยที่สุดในประเทศไทย

กิจกรรมวิ่งเพื่อการกุศลในโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปี บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 100,000 บาท รายได้จากการจัดโครงการวิ่ง เพื่อการกุศลทั้งหมด โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น ร่วมสมทบทุน จำนวน 15 ล้านบาท กับ BAM บริจาคให้กับ 7 โรงพยาบาลทั่วประเทศและวัดพระบาทน้ำพุ
 

กำหนดการวิ่ง 

จัดวันที่ : 19 มกราคม 2563

สถานที่ : สะพานมหาเจษฎาบดินทรานุสรณ์ จ.นนทบุรี


 

6. 50th CH3Charity Infinity Run

 

สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เชิญร่วมกิจกรรม วิ่ง 5 ภาค 5 จังหวัด ภายใต้ชื่องาน “50th Ch3 Charity Infinity Run วิ่งส่งต่อความรักไม่สิ้นสุด กระจายความสุขทั่วไทย” เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนหันมาสนใจสุขภาพ พร้อมร่วมวิ่งกับเหล่านักแสดงจากช่อง 3

ที่จังหวัดจันทบุรี นำทัพนักแสดงโดย  หมาก ปริญ, คิมเบอร์ลี่, มาริโอ้ เมาเร่อ, ไม้ วฤษฎิ์, อุ้ม อิษยา, เด่นคุณ, เพื่อน คณิน, จีน่า ญีนา ซาลาส และพีค กองทัพ
 

กำหนดการวิ่ง 

จัดวันที่ : 19 มกราคม 2563

สถานที่ : อาคารเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จ.จันทบุรี


 

7. Fight Running For The Right To Sight 2020

 

โครงการเดิน-วิ่งมินิมาราธอน วิ่งสู้ชีวิต เพื่อสิทธิการมองเห็น ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี Fight Running For The Right To Sight เปิดโอกาสสำหรับให้คนสายตาเลือนรางรวมถึงคนพิการทุกประเภทและบุคคลทั่วไป ได้เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมกันสร้างโลกอีกใบให้สังคมได้รับรู้ในมุมที่เราอาจยังไม่เคยสัมผัส

วัตถุประสงค์ 

 1. เพื่อหาทุนสนับสนุนการจัดทำศูนย์เทคโนโลยีและการเรียนรู้ สำหรับคนสายตาเลือนราง 

 2. เพื่อจัดทำชุดอุปกรณ์กระตุ้นการมองเห็นและพัฒนาการระยะแรกเริ่มสำหรับเด็กที่มีความบกพร่องทางการเห็นอายุ 0 - 6 ปี

 3. เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์คนสายตาเลือนรางให้เป็นที่รู้จักของสังคม

 4. เพื่อกระตุ้นและปลุกจิตสำนึกรวมถึงรณรงค์ให้คนสายตาเลือนรางและบุคคลทั่วไปเกิดความตื่นตัวในการดูแลรักษาสุขภาพดวงตา และตระหนักถึงความสำคัญของการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ
 

กำหนดการวิ่ง 

จัดวันที่ : 12 มกราคม 2563

สถานที่ : สวนพุธมณฑล จ.นครปฐม


 

8. Royal Park Rajapruek Night Run 2020

 

มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมงานวิ่งยามค่ำคืนที่แรกของปีและยังเป็นครั้งแรกที่ อุทยานหลวงราชพฤกษ์เปิดไฟส่องสว่างทั่วทั้งอุทยานฯ นับตั้งแต่การจัดงานพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ 2549 และเป็นครั้งแรกที่นักวิ่งจะได้ชมความสวยงามตระการตาของหอคำหลวงสถาปัตยกรรมล้านนาสีทองอร่ามยามค่ำคืน สวนองค์กรและสวนนานาชาติที่ถ่ายทอดเอกลักษณ์ความสวยงามที่ลงตัวของแต่ละสวนมากกว่า 20 สวนที่อยู่ตลอดแนวสองข้างทางที่จะทำให้นักวิ่งเกิดความประทับใจ พร้อมสัมผัสบรรยากาศที่เย็นสบายกับมวลหมู่บุปผาชาติดอกไม้เมืองหนาวนานาพันธุ์ในงานเทศกาลชมสวน 2562 
 

กำหนดการวิ่ง 

จัดวันที่ : 25 มกราคม 2563

สถานที่ : ลานราษฎร์รักบาท (หอคำหลวง) อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่


 

9. Khao Sok Halfmarathon Run for Ranger 3rd

 

กิจกรรมงานวิ่ง Khao Sok Halfmarathon Run for Ranger 3rd วิ่งเพื่อผู้พิทักษ์ป่า ครั้งที่ 3 จัดขึ้นเพื่อนำเงินรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้แก่ “มูลนิธิผู้พิทักษ์ป่า” เพื่อช่วยเหลือเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ปกป้อง คุ้มครอง พื้นที่ป่าไม้ สัตว์ป่า ตลอดจนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
 

กำหนดการวิ่ง

จัดวันที่ : 26 มกราคม 2563

สถานที่ : จุดชมวิวเขื่อนรัชชประภา จ.สุราษฎร์ธานี


 

10. POKEMON RUN THAILAND 

 

เรียกได้ว่าเป็นครั้งแรกของประเทศไทย กับงานวิ่ง ธีมรันสุดน่ารักจากประเทศญี่ปุ่น กับคาแรกเตอร์สุดฮิต “โปเกมอน” ในงาน “POKEMON RUN THAILAND” (โปเกมอน รัน ไทยแลนด์) โดย บริษัท เช้นจ์2561 จำกัด บริหารงานโดย พี่ฉอด สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา ที่ได้ลิขสิทธิ์ คาแรกเตอร์ โปเกมอน มาจัดงานวิ่งสุดคิวท์ในธีม CHARGE UP (ชาร์ตอัพ)

สำหรับแฟน ๆ ชาวไทย ให้เฮลท์ตี้ แถมแฮปปี้ กันถ้วนหน้า โดย ได้นำ “พิคาชู” (PIKACHU) เจ้าตัวเหลืองสุดฮอตมาเป็นผู้นำทัพนักวิ่งในครั้งนี้ สาวกโปรเกมอนต้องห้ามพลาด !!!
 

กำหนดการวิ่ง

จัดวันที่ : 26 มกราคม 2563

สถานที่ : สวนหลวง ร.9 


 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow