Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

อัปเดทซีรีย์เกาหลีน่าดูใน Netflix

Posted By Boonvipa | 06 ธ.ค. 62
35,259 Views

  Favorite

พักก่อน !! ช่วงโควิด 19 ระบาดหนักแบบนี้ต้องอยู่บ้านพักผ่อนกันค่ะ ! ตอนนี้หลายคนน่าจะได้ Work From Home อยู่บ้านกันเยอะแล้ว แต่พอถึงเวลาพักผ่อนสมองจากการทำงาน เราก็อยากจะแนะนำซีรีย์ดี ๆ จาก Netflix ให้ทุกคนได้นอนดูแก้เหงาอยู่ที่บ้านกัน เอาเป็นว่าใครที่เบื่อตัวเองในช่วงที่ต้องกักกันตัว แล้วไม่รู้ว่าจะดูเรื่องอะไร เรามาอัปเดทซีรีย์เกาหลีน่าดูใน Netflix ไปพร้อม ๆ กันเลยดีกว่า !


 

1. VAGABOND


เรื่องแรกเลยที่ชาว Netflix ต้องห้ามพลาด ! VAGABOND นำแสดงโดย อี ซึงกิ และแบ ซูจี นับเป็นซีรีย์เกาหลีที่ประสบความสำเร็จอีกหนึ่งเรื่อง เป็นซีรีส์แนวแอคชั่นสืบสวนฟอร์มยักษ์จากสถานีโทรทัศน์ช่อง SBS ออกอากาศทาง Netflix และเพิ่งจะจบลงไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ด้วยเรตติ้งเฉลี่ยทั่วประเทศสูงที่สุดนับตั้งแต่เริ่มออกอากาศที่ 13% และหลังจากที่ VAGABOND ได้ฉายจบลงก็ถูกแฟนซีรีย์เรียกร้องให้สร้างภาค 2 ออกมาเป็นจำนวนมาก 
 

เรื่องย่อ 

เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับสตั๊นท์แมนนามว่า ชาดัลกอน (รับบทโดย อีซึงกิ) ซึ่งได้เข้ามาพัวพันกับโศกนาฏกรรมเครื่องบินตก และจบลงด้วยการพบเจอเรื่องอื้อฉาวเกี่ยวกับการคอรัปชั่นระดับชาติ ในขณะเดียวกัน โกแฮริ (รับบทโดย แบซูจี) ลูกสาวคนโตของทหารเรือผู้ล่วงลับ ได้ตัดสินใจทำงานในหน่วยความมั่นคงแห่งชาติ ในฐานะหน่วยสืบราชการลับ เพื่อเลี้ยงดูแม่และพี่น้องของเธอ แม้แฮริฝันที่จะได้ใช้ชีวิตเรียบง่าย ในฐานะเจ้าหน้าที่รัฐธรรมดาก็ตาม
 


 

2. SKY Castle


Sky Castle เรียกว่าเป็นซีรีส์ระดับปรากฎการณ์ที่ทุบสถิติขึ้นเป็นอันดับ 4 ซีรีย์ของช่องเคเบิลทีวีเกาหลีที่เรตติ้งสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ และเพิ่งกวาดรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยม (โจฮยอนแทค) นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม (ยัมจุงอา) และ นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม (คิมบยองชุล) จากเวทีแบคซังอวอร์ดครั้งที่ 55 ไป ซึ่งความสำเร็จที่ซีรีย์ได้รับมากมายทำให้มันกลายเป็นกระแสจากปากต่อปากว่าเป็นหนึ่งในซีรีย์ที่ไม่ควรพลาด

 

เรื่องย่อ 

กลุ่มคนที่มั่งคั่งที่สุดของเกาหลี ซึ่งนับเป็นเพียงแค่ 0.01% ประกอบไปด้วยแพทย์ ผู้พิพากษา และอัยการมารวมตัวกันอยู่ในโลกเสียดสีสังคม โดยมีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือขึ้นไปอยู่จุดที่สูงกว่าเดิม ภรรยาสี่คนที่มีสามีร่ำรวย ทรงอิทธิพล และมีหน้ามีตาในสังคมที่สุด เลี้ยงดูลูกของพวกเธอราวกับเจ้าหญิงและเจ้าชาย เพื่อสืบทอดชื่อเสียงของวงศ์ตระกูล ทั้งสี่ครอบครัวอาศัยอยู่ร่วมกันในโครงการแหล่งที่พักอาศัย ตัวอาคารสูงสี่ชั้นตกแต่งสไตล์ยุโรป ตั้งอยู่ ณ ชานเมืองของกรุงโซล จุดประสงค์อย่างแรกคือช่วยให้ลูก ๆ สอบเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยชั้นนำให้ได้ สำหรับเด็ก ๆ แล้วนั้น การจะเดินตามรอยพ่อแม่ของตนไม่ใช่เรื่องง่าย มีการปะทะอารมณ์ระหว่างพ่อแม่และลูก ๆ ซึ่งมักนำมาซึ่งการมีปากมีเสียง หยดน้ำตา เสียงหัวเราะ และการโอบกอดซึ่งกันและกัน 

ความทะเยอทะยานและความมุ่งมั่นของภรรยาทั้งสี่จะสะท้อนให้เห็นถึงความโหดร้าย ความเข้มงวดกวดขัน และการต่อสู้ดิ้นรน เพื่อจะได้ชีวิตทรงเกียรติ และน่าเคารพยกย่องในสังคมที่แก่งแย่งชิงดีชิงเด่น สกายแคสเซิลเป็นสถานที่ที่ทุกคนปรารถนาจะได้เข้าไปอยู่ แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะอยู่รอดได้ เรื่องราวทุกอย่างเริ่มขึ้นจากความทะเยอทะยานที่หลบซ่อนอยู่ในตัวชายคนหนึ่ง
 



 

3. My First First Love


ซีรีย์เกาหลี Original Content ที่ Netflix ทุ่มทุนสร้างอย่างยิ่งใหญ่ กับ My First First Love วุ่นนัก รักแรกซีรี่ย์เกาหลีแนวโรแมนติกคอเมดี้ที่บอกเล่าเรื่องราวของหนุ่มสาวในช่วงวัยยี่สิบที่มีประสบการณ์ครั้งแรกกับหลาย ๆ อย่าง รวมถึง “รักแรก” เป็นซีรีส์เกาหลีที่จะพาคุณย้อนนึกถึงรักครั้งแรก กับเรื่องราวสุดป่วน นำแสดงโดย จีซู , จองแชยอน และจินยอง B1A4
 

เรื่องย่อ 

ยุนแทโอ นักศึกษามหาวิทยาลัย ได้ย้ายเข้าไปในบ้านซึ่งเป็นมรดกจากครอบครัว เพื่อเฝ้าฝันที่จะมีชีวิตอันแสนโรแมนติกและเป็นอิสระจากพ่อแม่ แต่จู่ๆ เพื่อนตัวแสบก็ได้ปรากฏตัวขึ้นพร้อมกันในบ้านหลังใหม่ พร้อมอ้อนวอนและงัดสารพัดเหตุผลเพื่อขออาศัยร่วมชายคาเดียวกับยุนแทโอ

แต่จะเหตุผลไหน ๆ ก็ทำลายความฝันของเขาทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนสาวซงอีกับมิตรภาพ 20 ปี ผู้ที่ต้องย้ายออกจากบ้านหลังจากถูกแม่ทิ้งไป อีกทั้งลูกสาวของเพื่อนพ่ออย่างการิน ที่หนีออกจากบ้านเป็นครั้งแรก และ ฮุน เพื่อนชายสมัยมัธยมปลาย ที่โดนพ่อไล่ออกจากบ้าน หลังจากรู้ความจริงว่าเขาจริงจังกับความฝันในการเป็นนักแสดงละครเวทีมากกว่าการเรียน

แต่แล้วแทโอกลับพบว่าซงอีกำลังเริ่มรู้สึกดีกับโดฮยอนเพื่อนรักของเขา จึงเริ่มรู้สึกไม่สบายใจ แม้ว่าซงอีเองจะเป็นเหมือนครอบครัวก็ตาม และระหว่างเขากับซงอีก็ไม่ได้มีความรู้สึกโรแมนติกใด ๆ เลย จึงกลายเป็นจุดเริ่มต้นของทั้งห้าคน กับการเรียนรู้ว่าใครคือรักครั้งแรกที่แท้จริง

 



 

4.Tune In For Love

 

Tune in for Love เป็นหนังรักที่ได้รับความสนใจในปี 2019 ซึ่งเต็มไปด้วยเสน่ห์และกลิ่นอายความอบอุ่น จากผลงานเขียนของ อีซุกยอน (April Snow และ One Fine Spring Day) ร่วมกับ ผู้กำกับจองจีอู และยังได้สองนักแสดงนำที่กำลังอยู่ในความสนใจของผู้ชมทั้งในเกาหลีและต่างประเทศ ทั้งเสน่ห์รูปลักษณ์และฝีไม้ลายมือ อย่าง คิมโกอึน และ จองแฮอิน เป็นคู่ที่เหมาะสมลงตัว เคมีเข้ากัน ร่วมกันถ่ายทอดเรื่องราวที่เต็มไปด้วยอารมณ์หลากหลาย น่ารัก โรแมนซ์หวานซึ้งได้อย่างเป็นธรรมชาติ หรือแม้กระทั่งอารมณ์ ซึ้ง เศร้า ปวดใจ
 

เรื่องย่อ 

Tune In For Love กำหนดเรื่องราวในปี 1975 ภาพยนตร์เรื่อง “Tune in for Love” เป็นเรื่องเกี่ยวกับมีซู และ ฮยอนอู ซึ่งเรื่องราวความรักเริ่มต้นด้วยการพบกันโดยบังเอิญ ทั้งสองยังคงเดินข้ามเส้นทางไปตามกาลเวลา แต่เวลาไม่เคยตรงกัน แม้ว่าความรักจะอยู่ที่นั่น ช้าแต่ชัวร์พวกเขาต่างตามหาซึ่งกันและกัน
 


 

5. Love Alarm

 

จากเว็บตูนยอดนิยมของเกาหลีใต้ ผลงานของนักเขียนมากฝีมือ ชอนกเยยอง ที่มีผู้อ่านมากกว่า 2 ล้านครั้งภายใน 1 ปี ถูกนำมาถ่ายทอดในรูปแบบซีรีย์เกาหลี กำกับโดย อีนาจอง แน่นอนว่า Love Alarm เป็นซีรีย์แนวโรแมนติก ไซไฟ ได้รับความคาดหวังเป็นอย่างสูงจากทั้งแฟนเว็บตูนต้นฉบับ รวมไปถึงคอซีรีส์จำนวนมากมาย ที่รอคอยจะได้เห็นการมาร่วมงานกันของเหล่านักแสดงวัยรุ่น นำแสดงโดย คิมโซฮยอน , จองการัม และ ซงคัง
 

เรื่องย่อ 

ในโลกอนาคตที่มีแอปพลิเคชันอย่าง Love Alarm ที่ทำหน้าที่เชื่อมโยงความรู้สึกของ User หรือผู้ใช้งานของแต่ละเครื่อง แล้วคอยแจ้งเตือนความรู้สึกของแต่ละคนให้ได้รับรู้ว่า ในระยะรัศมี 10 เมตรในทุก ๆ ที่ที่เราไปนั้น มีใครกำลังแอบชอบเราอยู่บ้าง ภาพจึงถูกเล่าในมุมมองชีวิตของ คิมโจโจ เด็กสาวนิสัยดี ยิ้มเก่ง พูดน้อย ผู้มีชีวิตที่ยากลำบากจากการที่พ่อแม่จากไป จนทำให้ตัวเองถูกส่งมาอยู่กับญาติเพียงคนเดียวที่เหลืออยู่นั่นก็คือป้าและลูกพี่ลูกน้องที่ดูเหมือนไม่ค่อยจะยินดีกับการมาของเธอเท่าไหร่ แถมยังต้องทำงานใช้หนี้จำนวนมหาศาลที่พ่อแม่ทิ้งเอาไว้ และหาเลี้ยงตัวเองให้เรียนจบให้ได้ไปวัน ๆ 

จนเธอได้มาเจอกับ ฮวังซอนโอ เด็กหนุ่มหน้าตาดีดีกรีนายแบบ แถมยังบ้านรวย สาวสวย ๆ วิ่งเข้าหาเพียบ แต่คนที่ซอนโอสนใจกลับเป็นคิมโจโจเพียงผู้เดียว แถมไม่ได้มีเพียงแค่เขาคนเดียวที่กำลังสนใจในตัวเธอ เพราะ อีฮเยยอง เพื่อนรักตั้งแต่เด็กของซอนโอผู้หน้าตาดีเหมือนนิสัย ก็แอบชอบโจโจมานานแล้วเหมือนกัน ความรักวุ่น ๆ หวานละมุนปนซึ้งของพวกเขาทั้ง 3 คน จึงเกิดขึ้นอย่างไม่ทันตั้งตัว…
 



 

6. Abyss


Abyss ซีรี่ย์ที่ได้รับความนิยมจนได้นำมาลงใน Netflix แนว แฟนตาซี, โรแมนติกคอเมดี้, อาชญากรรม เขียนบทโดย มุนซูยอน เป็นเรื่องราวของคนสองคนที่ได้รับการฟื้นชีวิตกลับมาอีกครั้ง นำแสดงโดย พัคโบยอง , อันฮโยซอบ
 

เรื่องย่อ

Abyss เล่าเรื่องราวของ โกเซยอน อัยการสาวสวยซึ่งได้รับความช่วยเหลือจาก ‘ลูกแก้วคืนวิญญาณ’ ทำให้เธอฟื้นคืนชีพขึ้นมาอีกครั้งในร่างของทนายความสาวหน้าตาธรรมดาคนหนึ่ง (รับบทโดย พัคโบยอง) เช่นเดียวกับ ชามิน นักธุรกิจหนุ่มที่หน้าตาไม่โดดเด่น แต่ร่ำรวยและฉลาด ที่ฟื้นคืนชีพขึ้นมาอีกครั้งในร่างของชายหนุ่มที่หน้าตาหล่อเหลา (รับบทโดย อันฮโยซอบ) โดยเรื่องราววุ่นวายต่าง ๆ เริ่มต้นขึ้นเมื่อโกเซยอนและชามินต้องพบเจอกับจุดพลิกผันและเรื่องราวไม่คาดฝัน จนทำให้พวกเขาต้องหาหนทางไปสู่คำตอบของความตายและการฟื้นคืนชีพครั้งนี้
 



 

7. Rookie Historian Goo Hae Ryung


Rookie Historian Goo Hae Ryung เป็นซีรีย์แนวพีเรียดยุคโชซอน เนื้อเรื่องเบาสมองไม่เครียด ถือเป็นครั้งแรกของการรับบทนำในซีรีส์พีเรียดของ ชาอึนอู หนึ่งในสมาชิกวง ASTRO ที่มีผลงานการแสดงที่น่าจับตาจากซีรีส์ My ID is Gangnam Beauty ที่ครั้งนี้เขาต้องประกบคู่กับนักแสดงรุ่นพี่อย่าง ชินเซคยอง นักแสดงสาวมากความสามารถที่โลดแล่นอยู่ในวงการมากว่า 15 ปี 
 

เรื่องย่อ 

เป็นการเล่าเรื่องราวในช่วงศตวรรษที่ 19 ของ คูเฮรยอง (รับบทโดย ชินเซคยอง) นักประวัติศาสตร์หญิงที่พยายามพิสูจน์ตัวเองและแสวงหาความเท่าเทียม เนื่องจากเธอไม่ได้รับการยอมรับเพียงเพราะเป็น ‘ผู้หญิง’ โดยคูเฮรยองได้พบรักกับ องค์ชายอีริม (รับบทโดย ชาอึนอู) องค์ชายผู้โดดเดี่ยวที่อีกด้านหนึ่งเขาคือนักเขียนนวนิยายโรแมนติกชื่อดังซึ่งมีนามปากกาเป็นที่รู้จักไปทั่วทั้งเมือง โดยการพบกับคูเฮรยองทำให้อีริมได้รู้จักความรักและโลกภายนอกรั้วพระราชวังมากขึ้น

 


 

8. Chocolate

 

Chocolate เป็นซีรีย์เกาหลีเกี่ยวกับการเยี่ยวยาจิดใจระหว่างอีคัง ศัลยแพทย์ที่มีจิตใจที่เยือกเย็นและเชฟชื่อ มุนชายอง ที่จะมาละลายหัวใจเขา นำแสดงโดย ยุนคเยซัง และ ฮาจีวิน กำกับโดย อีฮยองมิน เป็นซีรีย์แนวดราม่า-โรแมนติก
 

เรื่องย่อ 

ราวความโรแมนติกของ อีคัง ที่โตมาจากเมืองที่ติดทะเลและฝันอยากเป็นเชฟ แต่ตอนนี้เขากลายมาเป็นแพทย์ผ่าตัดที่มีอุปนิสัยเย็นชาแต่ลึกๆด้านในเขาซ่อนความอบอุ่นในหัวใจไว้อยู่ และ มุนชายอง เมื่อครั้นที่เธอยังเด็ก เธอเคยได้พบกับอีคังมาแล้วที่ภัตตาคารอาหารเล็ก ๆ ในเมืองที่ติดทะเล อีคังทำอาหารให้เธอ ตอนนั้นคือช่วงเวลาที่เธอมีความสุขที่สุดจนทำให้เธอตัดสินใจมาเป็นเชฟทำอาหาร แล้วทั้งสองก็ได้กลับมาพบกันอีกครั้ง ณ วอร์ดดูแลผู้ป่วยระยะสุดท้าย
 



 

9. It’s Okay That Love

 

It’s okay That’s love นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับผู้ป่วยโรคจิต ช่างคือความกล้าของโนฮีคยองที่สร้างตัวละครผู้ไม่สมบูรณ์แบบให้กลายเป็นพระเอกสมบูรณ์แบบได้ หลายคนที่ดูเรื่องนี้จบมองว่าเรื่องนี้สร้างขึ้นเพื่อช่วยสร้างสังคม เป็นบทละครที่ดีเยี่ยมในการสร้างทัศนคติที่ดีที่ผู้คนควรมีควรมอบให้แก่ผู้ป่วยโรคจิต  และเปิดใจยอมรับ และมอบพื้นที่ว่างในสังคมให้แก่พวกเขาได้ใช้ชีวิตอย่างเป็นปกติ นำแสดงโดย โจอินซอง, กงฮโยจิน , อีกวางซู และดีโอ EXO 
 

เรื่องย่อ 

เป็นซีรีย์เกี่ยวกับแพทย์แผนกจิตเวชกับนักเขียนนวนิยายสืบสวนสอบสวน จางแจยุล (Jo In Sung) เป็นนักประพันธ์ที่มีชื่อเสียงลึกลับและดีเจวิทยุยอดนิยมที่ต้องทนทุกข์ทรมานจากความผิดปกติจากโรคย้ำคิดย้ำทำ (OCD) เมื่อเขาได้พบกับซูจีเฮ (Gong Hyo Jin) ซึ่งเป็นนักจิตวิทยา ที่เขาทำการรักษาอยู่ ทำให้เกิดเรื่องราวมากมายทำให้ทั้งคู่ได้ใกล้ชิดกัน
 


 

10. Tomorrow With You 


ซีรีย์เนื้อเรื่องดีที่คอซีรีย์ไม่ควรมองข้าม เป็นซีรีส์แฟนตาซี-โรแมนซ์ ความยาว 16 ตอน เรื่องราวสนุกฟินแถมยังให้สาระแง่คิดดี ๆ ได้นักแสดงมากฝีมืออย่าง ชินมินอา และอีแจฮุน มารับบทนำ ซึ่งเคมีของทั้งคู่เข้ากันอย่างน่าเหลือเชื่อเลยแหละ ! 
 

เรื่องย่อ 

เรื่องราวของ ชายหนุ่มคนหนึ่งซึ่งบังเอิญรอดตายจากเหตุรถไฟใต้ดินระเบิด ความสามารถพิเศษที่เขาได้มาหลังรอดชีวิต คือข้ามมิติเวลาไปกลับในอนาคตได้ด้วยการเดินทางข้ามสถานีนั้น จากหนุ่มที่ไม่เคยสนใจอะไรนอกจากชีวิตและงานของตนเองเท่านั้น เขาตัดสินใจฉับไวแต่งงานกับผู้หญิงที่มีชะตาพ้องร่วมเหตุการณ์ความเป็นความตายเดียวกันถึง 2 ครั้ง คือในอดีต และอนาคต เพียงเพราะอยากรักษาชีวิต และสงสาร อยากช่วยเธอคนนั้นให้พ้นภัยและความตาย

 



 

11. Romance Is a Bonus Book


ละครแนวโรแมนติกคอมเมดี้ Romance Is a Bonus Book ผลงานของการเขียนของ จองฮยอนจอง กำกับโดย อีจองฮโย และนำแสดงโดย 2 นักแสดงมากฝีมือ อีจงซอก และ อีนายอง เป็นความรักที่เกิดขึ้นในสำนักพิมพ์กับเรื่องราวของเหล่าคนทำหนังสือที่แสนจะโรแมนติกและอบอุ่นหัวใจ 
 

เรื่องย่อ 

เรื่องราวการทำงานและความรักความสัมพันธ์ของพนักงานในบริษัทสิ่งพิมพ์แห่งหนึ่งซึ่ง ชาอึนโฮ ทำงานเป็นนักเขียนผู้มีความฉลาดหลักแหลมและได้รับตำแหน่งเป็นบรรณาธิการบริหารของบริษัทแห่งนี้อยู่ และยังเล่าถึง คังดันอี อดีต Copywriter (นักเขียนคำโฆษณา) ที่พบเจอแต่โชคร้าย แม้ว่าครั้งหนึ่งเธอจะมีความสุขกับที่ช่วงที่การงานของเธอเฟื่องฟู แต่ปัจจุบันคังดันอีไม่มีเงินและเธอก็สิ้นหวังกับการหางานใหม่ 

อีกทั้งประวัติการทำงานของเธอทำให้ทุกอย่างกลับยากขึ้นไปอีก เนื่องจากเธอมีคุณสมบัติเกินทุกๆตำแหน่งงานที่ว่าง คังดันอีจึงตัดสินใจที่จะปลอมแปลงโปรไฟล์ของตัวเองเพื่อที่จะถูกจ้างทำงานในบริษัทสื่อสิ่งพิมพ์ซึ่งทำให้เธอได้พบกับชาอึนโฮ
 


 

12. The Lies within


The Lies within เป็นซีรีย์แนวระทึกขวัญ , สีบสวน , ลึกลับ เรื่องราวเกี่ยวกับนักสืบคนหนึ่ง และผู้หญิงซึ่งกำลังจะเป็น สมาชิกของสภาแห่งชาติ ร่วมมือกันสืบหาความจริงเกี่ยวกับการตายของพ่อของเธอ และสามีเธอที่หายตัวไป เขียนบทโดย จอนยองชิน และ วอนยูจอง นำแสดงโดย ยูอินยอง และอีมินกิ
 

เรื่องย่อ 

โจแทชิก ครั้งหนึ่งเขาเคยเป็นนักสืบมือดี แต่ตอนนี้เขาไม่ต้องการใช้ชีวิตอย่างเดิม เขาปรารถนาถึงชีวิตที่สงบสุข เหมือนคนธรรมดาทั่วไป ดังนั้นจึงตัดสินใจทำเรื่องขอย้ายไปอยู่สถานีตำรวจย่อย ในเมืองเล็กเล็ก ซึ่งมีประชากรไม่มาก ขณะเดียวกันเขาได้ทำคดีที่เกี่ยวข้องกับการตายของคิมซึงชอล ซึ่งเป็นฝ่ายนิติบัญญัติในสภาแห่งชาติ และเสียชีวิตในอุบัติเหตุทางรถยนต์ แต่เขารู้สึกว่าอุบัติเหตุที่ว่านั้นไม่สมเหตุสมผลอีกทั้งลูกเขยของคิมซึงชอลก็ได้หายตัวไปอย่างลึกลับ

โดยคิมซอฮี เป็นลูกสาวคนเล็กของฝ่ายนิติบัญญัติคนดังกล่าว เธอแต่งงานกับสามี เพื่อผลประโยชน์ของทั้งสองครอบครัว แต่ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ไม่ดีนัก เธอได้กลายเป็นสมาชิก สภานิติบัญญัติ และสืบหาเบื้องหลังการตายของพ่อ รวมทั้งพยายามช่วยสามีที่หายตัวไป โดยได้ความช่วยเหลือ จากโจแทชิก
 


 

13. The Beauty Inside


The Beauty Inside ผลงานซีรีส์แนวโรแมนติก-แฟนตาซี กับเรื่องราวความรักของ ฮันเซกเย และซอโดแจ นำแสดงโดย 2 พระ-นางหน้าเหมือน ซอฮยอนจิน และ อีมินกี ผลงานการเขียนของ อิมเมอาริ ที่จะทำให้หัวใจของคอซีรีย์เต้นไม่เป็นจังหวะ !
 

เรื่องย่อ 

ฮันเซกเย นักแสดงสาวระดับแถวหน้าที่มักจะชอบสร้างปัญหา และตกเป็นเป้าของข่าวลือต่าง ๆ อย่างไม่เคยหยุดหย่อน เธอต้องใช้ชีวิตทุก 1 สัปดาห์ในแต่ละเดือนในร่างกายของใครก็มิอาจล่วงรู้ได้ ส่วน ซอโดแจ หนุ่มแสนฉลาดทำงานเป็นผู้อำนวยการสารการบินแห่งหนึ่ง ภายนอกดูเหมือนจะเป็นคนเพอร์เฟค ด้วยรูปร่างหน้าตาที่ดูดี และมีความฉลาดเป็นเลิศ แต่ก็ไม่มีใครรู้ว่าเขากำลังป่วยเป็นโรค Prosopagnosia หรือโรคที่อยู่ในภาวะไร้ความสามารถในการจดจำใบหน้าผู้คน แต่สามารถจำนางเอกได้เพียงคนเดียว หลังจากทั้งสองคนได้มาพบกัน ชีวิตของทั้งคู่ก็เปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิง
 



 

14. When the camellia blooms


ความน่าสนใจของ When the Camellia Blooms คือได้ 2 คนเบื่องหลัง อย่าง ชายองฮุน มานั่งแท่นกำกับร่วมกับนักเขียนบท อิมซังชุน นอกจากบทดีกำกับหนังดี ขาดไม่ได้เลยคือนักแสดงนำของเรื่อง ซึ่งได้ กงฮโยจิน และ คังฮานึล มาช่วยกันถ่ายทอดเรื่องราวไปด้วยกัน ด้วยการแสดงที่เป็นธรรมชาติของทั้งสองนักแสดงนำเลยไม่ต้องกังวลเรื่องการเข้าถึงบทบาท เพราะบทเรื่องนี้ทำคนดูอย่างเราอินไปกับเรื่องราวจนแอบเสียน้ำตาแน่นอน
 

เรื่องย่อ 

เรื่องราวเล่าถึงการค้นหาคำตอบของคำถามที่ว่าคน ๆ หนึ่งสามารถจะเป็นปาฏิหาริย์ของอีกคนได้หรือเปล่าผ่านเรื่องราวความรักที่สดใสและอบอุ่นหัวใจ ของ ดงแบค ผู้หญิงคนหนึ่งที่มีผู้ชาย 3 คน เข้ามาพัวพันในชีวิตของเธอจนวุ่นวายไปหมด เรื่องราวจะสนุกสนาน เรียกรอยยิ้มและน้ำตาจากคนดูแค่ไหนต้องติดตาม
 


 

15. Black

 

แบล็ค ซีรีย์แนวอาชญากรรม สืบสวน แฟนตาซี Black ผลงานการเขียนบทของ ชเวรัน กำกับโดยคิมฮองซุน และประชันฝีมือด้วย 2 นักแสดงแถวหน้าของเกาหลี ซงซึงฮอน , โกอารา ซึ่งจากการติดตามกระแสของซีรีย์เรื่องนี้หลังการออกอากาศฉายจบไป ถูกให้ความเห็นที่แตกต่างกันออกไปถึงสองทาง ทั้งความสนุกเข้มข้นที่ต้องยกนิ้วให้ และบางคดีที่คอซีรีย์ยังไขความกระจ่างไม่ได้ 

เรื่องย่อ 

เรื่องราวของ แบล็ค หรือ ฮันมูกัง เป็นนักสืบที่ถูกยมทูตสิงร่าง และ คังฮารัม สาวที่สามารถมองเห็นความตายล่วงหน้าหรือเงาของความตาย ทั้งคู่พยายามฝ่าฝืนกฏของสวรรค์โดยคอยช่วยชีวิตคนกำลังที่อยู่ในโชคชะตาแห่งความตาย และ แบล็ค ยังเผลอตกหลุมรักกับมนุษย์สาวในตอนที่เขาอาศัยอยู่ในร่างมนุษย์
 

 

 

16. Kingdom 2

 

ปิดท้ายด้วยซีรีย์ฟอร์มยักษ์ “Kingdom 2” ที่ครั้งนี้ชวนชาว Netflix มาวิ่งไปพร้อม ๆ กัน ! โดยภาคนี้จะเล่าถึงความจริงของโรคระบาด และต้องเผชิญหน้ากับข้าหลวงที่มีอำนาจ ซึ่งจะเป็นการดำเนินเรื่องต่อจากภาคแรกที่ยังคงค้างคาใจคอซีรีย์หลายคนอยู่แบบไม่ให้พักหายใจกันเลยทีเดียว กระซิบบอกไว้ว่าภาคสองความสนุกสุดระทึกทวีคูณ 2 ขึ้นแน่นอน 13 มีนาคมนี้ 6 ตอนรวด ฉายพร้อมกัน 190 ประเทศ ที่ Netflix แฟน ๆ ซีรีย์ต้องห้ามพลาด !!!

เรื่องย่อ

Kingdom หรือชื่อไทยว่า ผีคลั่งบัลลังก์เดือด เป็นซีรีส์เกาหลีที่สร้างขึ้นด้วยผลงานของ Netflix ถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับเหตุการณ์ฉ้อราษฎร์บังหลวงในอาณาจักรยุคโชซอน ประชาชนต้องเผชิญกับความอดอยาก ข่าวลือเกี่ยวกับการสิ้นพระชนม์ของพระราชาที่แพร่สะพัด เช่นเดียวกับโรคประหลาดที่แพร่ระบาดในร่างของคนตายให้กลายเป็นซอมบี้ที่กระหายซึ่งคนเป็น ทำให้องค์รัชทายาทหนุ่ม (จูจีฮุน) ตกเป็นผู้ต้องสงสัยในเหตุการณ์ประหลาดนี้ นำมาซึ่งการผจญภัย เพื่อค้นหาคำตอบและช่วยเหลือประชาชนในอาณาจักรให้รอดพ้นจากเหตุการณ์เลวร้ายในครั้งนี้
 

 

สนุกสมคำล่ำลืออย่างที่เค้าสปอยล์กันเลยใช่มั้ยล่ะ ใครที่พลาดเรื่องไหนอยู่ต้องตามเก็บให้หมดนะคะ เดี๋ยวจะคุยกับแฟนซีรีย์ใน Netflix ตัวจริงไม่รู้เรื่อง !
 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow