Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

แนะนำหนังสือ "ออกแบบอย่างไรให้สวย ?"

Posted By sevenman | 23 พ.ย. 62
21,260 Views

  Favorite

คนที่จะทำงานออกแบบล้วนต้องผ่านการเรียนรู้ ฝึกฝน มามากมาย กว่าจะสะสมประสบการณ์มาใช้ในแต่ละงาน หลายคนคงเคยได้ยินคำแนะนำว่า "ดูเยอะ ๆ" แต่บางครั้งแค่ดูอย่างเดียวก็ไม่พอ ต้องมีคำอธิบายด้วยว่าแบบนี้ สวยอย่างไร แบบนี้ ไม่ดีอย่างไร หนังสือเล่มนี้จะเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างงานออกแบบที่เข้าใจง่าย อ่านสนุก ได้คิดตาม รับรองว่าคุ้ม จะน่าสนใจแค่ไหนไปดูกัน

 

 

 

หนังสือ Graphic Design Quiz "ออกแบบอย่างไรให้สวย ?" ปัจจุบัน (พฤศจิกายน 2562) มีออกมา 2 เล่ม แปลโดย ณิชมน หิรัญพฤกษ์ เผยแพร่โดย บริษัท ไอดีซี พรีเมียร์ จำกัด

 

 
 

 

จะเป็นการนำตัวอย่างมาถามให้ลองคิดตาม ว่าแบบไหนจะตรงโจทย์ที่กำหนด และจะตอบตามหลักการออกแบบ ไม่มีมั่วแน่นอน

 

 
 

 

Vol. 1 มี 5 บทดังนี้
บทที่ 1 : Layout
บทที่ 2 : ตัวอักษร
บทที่ 3 : สี
บทที่ 4 : กราฟิก
บทที่ 5 : เว็บไซต์

 

 
 

 

Vol. 2 มี 5 บทดังนี้
บทที่ 1 : การจัดองค์ประกอบภาพ
บทที่ 2 : ตัวอักษร
บทที่ 3 : สี
บทที่ 4 : รูปภาพ รูปถ่าย
บทที่ 5 : เว็บไซต์ DTP

 

 
 

 

ราคาเล่มละ 245 บาทเท่านั้น คุ้มค่าคุ้มราคา

 

 

 

สรุป : เหมาะสำหรับทุกคนที่ทำงานออกแบบ ไม่ว่าจะกำลังศึกษาอยู่ ก็ถือได้ว่ามีตัวอย่างงานจริงมาให้ดู พร้อมอธิบายหลักการให้เข้าใจ ส่วนคนที่ทำงานอยู่แล้ว ก็ยิ่งไม่ควรพลาด เพราะช่วยให้แนวคิดของเรามีความถูกต้องยิ่งขึ้น หรือแม้แต่คนที่ไม่ได้ทำงานด้านนี้ ก็ยังสามารถอ่านได้อย่างสนุก สามารถเข้าใจหลักคิดในการออกแบบได้ เล่มนี้จึงควรซื้ออ่านเป็นอย่างยิ่ง

 

ถ้าเราเข้าใจหลักการ วิธีคิด ของงานออกแบบจนเข้าใจ ก็จะสามารถประยุกต์ใช้ได้กับทุกงาน มีความมั่นใจมากขึ้น สามารถตอบคำถามทั้งตัวเองและคนอื่นได้ ว่าแต่จุดที่ออกแบบนั้น มีที่มาที่ไปอย่างไร ไม่ต้องกลัวว่าทุกงานจะเหมือนกันหมดรึเปล่า ถ้าพื้นฐานเราแม่นยำมากพอ เข้าใจหลักคิด เมื่อนั้น ก็จะมีที่ว่างให้ใส่ความคิดสร้างสรรค์ลงไป

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • sevenman
  • 1 Followers
  • Follow