Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

7 นิยายรักสุดอมตะ อ่านกี่รอบก็ฟิน

Posted By SK | 15 ต.ค. 62
16,749 Views

  Favorite

คอนิยายรักไม่ควรพลาด 7 นิยายรักอมตะของไทย อ่านเมื่อไหร่ก็ฟิน อินไม่รู้จบ !

 

ต้องยอมรับว่านิยายรักของไทยเรามีให้เลือกอ่านมากมายเหลือเกิน นอกจากเป็นวรรณกรรมแล้ว ก็ยังถูกนำมาทำเป็นละครโทรทัศน์ หรือภาพยนตร์ให้เห็นภาพแสงสีเสียงอีก แต่สำหรับคนที่ชอบอ่าน ชอบภาษา ชอบการจินตนการ ก็คงยังเลือกอ่านหนังสืออยู่ดี สำหรับนิยายรักสุดอมตะของไทยที่เราหยิบมาแนะนำในวันนี้ อาจจะเป็นเรื่องที่คอนิยายรักคุ้นเคยกันอยู่แล้ว แต่สำหรับมือใหม่หัดอ่านนิยายรัก ขอบอกว่าห้ามพลาดทั้ง 7 เรื่องเป็นอันขาด 

 

คู่กรรม

ภาพ : mebmarket

 

นิยายรักที่ตราตรึงใจใครหลายคน ถูกนำมาทำเป็นละครทีวีและภาพยนตร์หลายต่อหลายครั้ง เนื้อเรื่องดำเนินในช่วงสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง เกี่ยวกับความรักของหนุ่มทหารชาวญี่ปุ่นี่มีให้กับหญิงสาวชาวไทยมาก ยอมทำทุกอย่างให้กับหญิงสาวที่ตนรัก แม้ว่าท้ายที่สุดจะจบแบบมีน้ำตา แต่ก็ถือว่าเป็นนิยายที่ซึ้งกินใจอยู่ดี เรื่องนี้มีวลีเด็ดโดนใจหลาย ๆ คนเชียวแหละ

 

ทวิภพ

ภาพ : goodreads

 

เรื่องราวของความรักต่างภพระหว่างอดีตและปัจจุบันมาบรรจบกัน ด้วยการเดินทางของนางเอกผ่านกระจกซึ่งเป็นประตูเชื่อมเวลา แต่เมื่อกระจกมีรอยร้าวเพิ่มขึ้นทุกครั้งที่เธอผ่านเข้าออก ท้ายที่สุดจะต้องแตกลงในสักวัน นั่นหมายถึงว่าเธอจะไม่สามารถเดินทางข้ามผ่านเวลาได้อีกต่อไป เมื่อวันนั้นมาถึง เธอจึงต้องตัดสินใจเลือกระหว่างการอยู่ในภพอดีตกับชายหนุ่มผู้ที่รักเธอสุดหัวใจ กับกาารกลับไปยังภพที่เธอจากมาที่มีแม่ผู้เป็นที่รักรอคอยอยู่ เป็นนิยายอีกหนึ่งเรื่องที่ถูกนำมาทำเป็นละครทีวี ละเวที และภาพยนตร์อยู่บ่อยครั้ง 

 

ฟ้าจรดทราย

ภาพ : se-ed

 

นิยายรักที่มีเรื่องราวเกิดขึ้นในประเทศแถบตะวันออกกลาง ความรักของคู่หนุุ่มสาวต่างชาติต่างศาสนาที่บังเอิญได้มาพบกัน และต้องฟันฝ่าอุปสรรคความยากลำบากต่าง ๆ ร่วมกัน เพื่อเอาชีวิตรอดท่ามกลางทะเลทรายอันร้อนระอุ และเนื้อเรื่องยังเกี่ยวข้องกับการต่อสู้แย่งชิงบัลลังก์ ซึ่งมีการสอดแทรกประเพณีวัฒนธรรมเข้าไปด้วย ชวนให้น่าติดตามมากขึ้น อีกทั้งการบรรยายบรรยากาศ สภาพภูมิประเทศทำให้ผู้อ่านได้สนุกไปกับการจินตนาการอย่างเต็มที่ 

 

ดั่งดวงหฤทัย

ภาพ : goodreads

 

นิยายที่โดดเด่นเรื่องสำนวนภาษาที่งดงาม อ่านแล้วชวนฝัน เนื้อเรื่องเล่าถึงความสันพันธ์ของสามแคว้น ซึ่งมีปัญหาทางการเมืองการค้าเข้ามาเกี่ยวข้อง และเป็นจุดเริ่มต้นของความรักระหว่างเจ้าชายกับเจ้าหญิงต่างแคว้น นอกจากความสนุกในด้านการแก้ปัญหาเรื่องการเมืองแล้ว ก็ยังซาบซึ้งประทับใจไปกับความรักของเจ้าชายที่มีให้เจ้าญิงด้วย ถือเป็นนิวนยายเรื่องหนึ่งที่หลายคนตกหลุมรักในตัวพระเอก  ถึงขั้นเพ้อฝันว่าตัวเองเป็นเจ้าหญิงเลยทีเดียว 

 

แต่ปางก่อน

ภาพ : se-ed

 

นิยายที่ว่าด้วยเรื่องภพชาติ คามรัก การรอคอยที่จะกลับมาคู่กัน ตัวละครหลักของเรื่อง คือนางเอกที่ได้มาอยู่ในสถานที่เดิม ได้รู้เรื่องราวโศกนาฏกรรมความรักของตัวเองในชาติก่อน และยังมาพบกับวิญญาณของคนรักในชาติก่อนที่ยังคงรอคอยเธออยู่เสมอ ด้วยอุปสรรค และสถานะที่ไม่อาจรักกันได้ ทำให้ต้องพลัดพรากจากกันไป แต่ท้ายที่สุดเมื่อโชคชะตากำหนดทั้งสองคู่กัน จึงทำให้เขาและเธอกลับมาพบกันและครองรักกันอีกครั้ง 

 

ปริศนา

ภาพ : goodreads

 

นิยายรักโรแมนติกของหญิงสาวจบเมืองนอก สวย ฉลาดเป็นที่หมายตาของหนุ่ม เดินทางกลับไทยมาพบรักกับราชนิกูลหนุ่มผู้สง่างามแห่งวังศิลาขาว ที่หลอมละลายหัวใจสาว ๆ ในวงสังคม พรหมลิขิตบันดาลให้คนทั้งสองได้มารักกัน แต่ความรักของเขาและเธอยังต้องผ่านอุปสรรคอีกมากมายกว่าทั้งสองจะได้สมหวัง 

 

บุพเพสันนิวาส

ภาพ : mebmarket

 

อีกหนึ่งนิยายแนวย้อนยุค เป็นเรื่องราวความรักที่เกิดจากวิญญาณของหญิงสาวในยุคปัจจุบัน ถูกนำพาให้มาอยู่ในร่างของหญิงที่หน้าตาเหมือนตัวเอง ซึ่งอยู่ในภพชาติอดีต และได้พบกับชายหนุ่มว่าที่คู่หมั้น ที่ดันไม่ลงรอยกันมาก่อน แต่เมื่อบุพเพสันนิวาสหมายมั่นให้เจอ จึงทำให้เรื่องราวความรักที่เกิดจากความไม่รักกลายเป็นความรักได้สุดแสนโรแมนติกไปได้ ในเรื่องนี้มีการทอดแทรกบุคคลจริงและเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงในประวัติศสาตร์เข้าไปด้วย แม้จะเป็นนิยายที่ไม่ได้ถูกเขียนมายาวนานเท่าเรื่องที่กล่าวไปข้างต้น แต่เชื่อว่าจะกลายเป็นนิยายรักอมตะเรื่องต่อไปแน่นอน

 

มีใครที่อ่านครบทั้ง 7 เรื่องแล้วบ้างคะ ? เชื่อว่ามีหลายคนที่ไม่เคยอ่านนิยาย แต่พอได้เห็นชื่อก็ต้องร้องอ๋อทันที เพราะอาจจะเคยดูละครมาแล้ว ถ้าละครว่าสนุกแล้ว บอกเลยว่าอ่านนิยายจะสนุกยิ่งกว่า ไม่เชื่อต้องไปหาอ่านกันนะคะ 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • SK
  • 8 Followers
  • Follow