Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

5 เช็คลิสต์ เช็คให้ชัวร์ ก่อนทำหน้าด้วยเครื่องอัลเธอร่า

Posted By Plook Women | 04 ต.ค. 62
2,210 Views

  Favorite

เมื่อธุรกิจเสริมความงามได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้คลื่นเสียงอัลตราซาวด์เพื่อยกกระชับใบหน้า แต่เราก็ต้องตรวจสอบร้านที่จะเข้ารับบริการด้วยว่าใช้เครื่องของแท้หรือไม่

 

ยิ่งนวัตกรรมการเสริมความงามพัฒนาไปมากเท่าไหร่ ของเลียนแบบก็ยิ่งมีมากขึ้นเท่านั้น การยกกระชับใบหน้าด้วยคลื่นเสียงอัลตราซาวด์จากเครื่องอัลเธอร่าก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน เนื่องจากเครื่องอัลเธอร่า ที่ถือเป็นเครื่องมือทางการแพทย์ จะยกกระชับผิวหน้าโดยใช้คลื่นเสียงชนิด Micro Focused Ultrasound with Visualization (MFU-V) ผลลัพธ์ที่ได้จึงเห็นการเปลี่ยนแปลงในทันที ไม่ต้องพักฟื้น แถมยังใช้เวลาในการทำเพียง 30-60 นาที ผู้ที่คิดเลียนแบบจึงมีการปลอมแปลงเครื่องและนำมาใช้แบบผิด ๆ ซึ่งหากสาว ๆ ไม่ทำการบ้านให้ดีก่อนเข้ารับบริการ อาจส่งผลกระทบในแง่ร้ายอย่างถาวรต่อผิวหน้าได้เลยล่ะค่ะ

 

ภาพ : merzclubthailand.com

 

สาว ๆ ไม่ต้องกังวลใจไปค่ะว่าวิธีการตรวจสอบจะยุ่งยากลำบาก เบื้องต้นสามารถสังเกตลักษณะของเครื่องได้ 6 จุด เพื่อแยกเครื่องแท้ออกจากเครื่องเลียนแบบดังนี้ค่ะ

1. หน้าจอแสดงผลแบบ Real-time Visualization ซึ่งหน้าจอนี้จะช่วยให้แพทย์มองเห็นชั้นผิวขณะทำได้ทันที และส่งพลังงานคลื่นเสียงไปยังชั้นผิวที่ต้องการได้อย่างตรงจุด

2. โลโก้ Ulthera 3 จุด คือ บนหน้าจอ, ที่หัว Handpiece และด้านข้าง Cart

3. ปุ่มเปิดปิดเครื่องมีลักษณะบุ๋มลงไป ไม่นูนออกมา

4. Access Key เป็นสีน้ำเงิน

 

 

ถ้าสาว ๆ มีเวลา สามารถสังเกตรายละเอียดเพิ่มเติมเหล่านี้ประกอบการตัดสินใจได้ด้วยนะคะ

1. ใบรับรองจากบริษัทและโล่เพชร

เมิร์ช เอสเธติกส์ ไทยแลนด์ เป็นผู้นำเข้าเครื่องอัลเธอร่าที่ถูกกฎหมายแต่เพียงผู้เดียวค่ะ สาว ๆ สามารถขอดูใบประกาศหรือใบ Certificate of Authenticity ที่มาพร้อมขาตั้งโล่เพชรของคลินิกที่จะไปเข้ารับบริการได้เลยว่ามีหรือไม่ และเป็นของแท้รึเปล่า เพื่อความอุ่นใจของเราค่ะ

2. Decal Sticker ด้านหน้าคลินิก

คลินิกที่มีเครื่องอัลเธอร่าแท้จากเมิร์ช จะมีสติกเกอร์ Ultherapy Certified ติดอยู่หน้าร้านด้วยค่ะ ข้อนี้สังเกตง่ายมาก ๆ

 

 

3. สติกเกอร์ที่หน้าเครื่อง

สติกเกอร์นี้ส่งมอบโดยเมิร์ช เอสเธติกส์ค่ะ ติดให้เฉพาะเครื่องแท้ที่ทางเมิร์ชการันตีเท่านั้น

4. ตรวจสอบคลินิกก่อนไปใช้บริการ

ถ้าสาว ๆ ไม่อยากลุ้นว่าคลินิกที่ไปใช้เครื่องอัลเธอร่าแท้หรือไม่ ก็สามารถหาคลินิกที่ได้รับเครื่องแท้จากเว็บไซต์ของเมิร์ชได้โดยตรงเลยค่ะ อุ่นใจหายห่วง

Website : www.merzclubthailand.com

5. ปรึกษาแพทย์ในคลินิกก่อนเข้ารับบริการทุกครั้ง

ทุกคลินิกที่มีรายชื่ออยู่บนเว็บไซต์จะมีแพทย์ผู้ชำนาญการอยู่ประจำแต่ละที่ค่ะ ทางที่ดีสาว ๆ ควรเข้ารับคำปรึกษาจากคุณหมอก่อนนะคะ คุณหมอจะได้วิเคราะห์ได้ว่าผิวหน้าของเราเข้ารับบริการอะไรได้บ้าง จะสวยทั้งทีต้องปลอดภัยด้วยนะคะ

 

เครื่องอัลเธอร่าที่นำเข้าโดยเมิร์ชนี้ ได้รับการรับรองจาก FDA (U.S. Food and Drug Administration) สำนักงานอาหารและยา ประเทศสหรัฐอเมริกา แล้วว่าปลอดภัย ช่วยยกกระชับใบหน้าได้จริง และไม่ทิ้งเอ็ฟเฟ็กกวนใจอะไรในภายหลัง ดังนั้น สาว ๆ ที่จะเข้ารับบริการยกกระชับใบหน้าด้วยเครื่องอัลเธอร่าสบายใจหายห่วงได้เลยค่ะ ถ้าทำการบ้านมาดี ผลลัพธ์ที่ได้ เป็นที่พึงพอใจแน่นอน

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Women
  • 0 Followers
  • Follow