Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวม 10 ร้านอาหาร การันตีความอร่อยจากเชลล์ชวนชิม

Posted By Plook Women | 19 ก.ย. 62
10,340 Views

  Favorite

เมื่อเร็ว ๆ นี้ “เชลล์ชวนชิม” สัญลักษณ์แห่งความอร่อยระดับประเทศ เพิ่งฉลองครบรอบอายุ 58 ปีด้วยการมอบตราเชลล์ชวนชิมให้แก่สุดยอดร้านอาหาร 10 ร้านแรกจากทั่วประเทศ จะมีร้านอะไรบ้าง ตามไปดูพร้อมกันเลยค่ะ !

 

“เชลล์ชวนชิม” อยู่คู่สังคมไทยมานานมากแล้วนะคะ โดยร้านอาหารร้านใดที่ได้รับตราสัญลักษณ์นี้จะถือว่าเป็นร้านที่ผ่านมาตรฐานเชลล์ชวนชิม ทั้งในเรื่องของรสชาติ ความสะอาด สดใหม่ คงรสชาติต้นตำรับ และคุ้มค่าแก่การเดินทางไปชิมนั่นเองค่ะ โดยในปีนี้ทางเชลล์ชวนชิมประกาศมอบตราสัญลักษณ์เชลล์ชวนชิมให้กับร้านอาหารใหม่ทั้งสิ้น 10 ร้านด้วยกัน จะมีร้านอะไร น่ากินแค่ไหน ตามไปส่อง ตามไปชิมได้เลยค่ะ

 

1. ร้านลุงเลียง-ป้ามาลี

ภาพ : @ร้านลุงเลียง&ป้ามาลี

 

พิกัด : ชุมชนบ้านตะเคียนเตี้ย อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด-ปิด : 8.00-15.00 น.

FB : @ร้านลุงเลียง&ป้ามาลี

ร้านอาหารป่าพื้นบ้าน ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติแสนสบายและเขียวชอุ่ม ด้วยรสชาติอาหารที่จัดจ้านสะใจ และมีเมนูให้เลือกหลากหลาย รวมไปถึงมีเมนูที่หาทานยาก เช่น ผัดกะเพราเก้ง กวางทอดน้ำปลา แกงไก่กรุบกะลา และหมูป่าพล่าระกำ จึงเป็นที่ชื่นชอบของนักชิมไม่น้อยเลยทีเดียว

 

ภาพ : @ร้านลุงเลียง&ป้ามาลี

 

2. ร้านเจ๊โอว

ภาพ : @RanCeXow

 

พิกัด : ถนนจรัสเมือง บรรทัดทอง เขตปทุมวัน

เวลาเปิด-ปิด : 17.30 - 2.00 น.

FB : @RanCeXow

ร้านข้าวต้มเก่าแก่ย่านบรรทัดทองที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง เพราะมีเมนูให้เลือกหลากหลาย โดยเฉพาะเมนูเด็ดอย่างยำแซลมอน และหมูกรอบที่หนังพอง มันน้อย ใครที่เป็นสายดึกห้ามพลาดเด็ดขาด (มาม่าหน้ากรรเชียงปูรวมกับไข่ดิบ อร่อยแทบขาดใจเลยล่ะ !)

 

ภาพ : @RanCeXow

 

3. ร้านบ้านนวล

ภาพ : @baannual372

 

พิกัด : ซอยสามเสนซอย 2 ใกล้บางลำพู

เวลาเปิด-ปิด : วันพุธ-อาทิตย์ 12.00-14.00 น. และ 17.00-21.00 น.

IG : @baannual372

*ไม่มีที่จอดรถ และควรสอบถามโต๊ะว่างจากทางร้านก่อนที่เบอร์ 0818897403

ร้านอาหารพื้นบ้านเล็ก ๆ สไตล์บ้านเก่าแห่งนี้ให้ความรู้สึกเหมือนนั่งกินข้าวบ้านเพื่อน เพราะมีโต๊ะอยู่เพียงแค่ 3 โต๊ะ และมีคิวแน่นตลอดชนิดที่ว่าข้ามเดือนเลยทีเดียว เมนูที่ต้องสั่งเมื่อไปถึงคือ กุ้งผัดมันกุ้ง หมูสามชั้นทอดน้ำปลา ปูจ๋า ต้มส้มปลาเต๋าเต้ย และน้ำพริกไข่ปู เด็ดทุกจาน !

 

ภาพ : @baannual372

 

4. ร้านเรือนไทยกุ้งเผา - วัดเชิงเลน

ภาพ : ร้านเรือนไทยกุ้งเผา - วัดเชิงเลน

 

พิกัด : อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เวลาเปิด-ปิด : 10.00-18.00 น.

FB : ร้านเรือนไทยกุ้งเผา - วัดเชิงเลน

*เนื่องจากร้านคนเยอะมาก แนะนำให้โทรจองก่อน 10.30 น. ที่เบอร์ 081-2695061 และ 089-8870871

ร้านอาหารทะเลริมแม่น้ำเจ้าพระยาประจำอำเภอบางไทร ขึ้นชื่อเรื่องไซส์กุ้งเผาที่ใหญ่มาก ๆ ผ่าครึ่งย่างบนเตา พร้อมด้วยมันกุ้งไหลเยิ้ม เนื้อกุ้งหวานนุ่มเด้งกำลังดี ใครได้กินเป็นต้องติดใจ !

 

ภาพ : ร้านเรือนไทยกุ้งเผา - วัดเชิงเลน

 

5. ร้านข้าวเหนียวมะม่วง ป้าเล็กป้าใหญ่

ภาพ : ร้านข้าวเหนียวมะม่วง ป้าเล็กป้าใหญ่

 

พิกัด : วงเวียน 22 ถนนสันติภาพ ข้างร้านสหยางทอง

เวลาเปิด-ปิด : 9.00-17.00 น.

FB : ร้านข้าวเหนียวมะม่วง ป้าเล็กป้าใหญ่

ร้านข้าวเหนียวมะม่วงสูตรเด็ดที่หากินยากมาก เพราะมีขายแค่ปีละ 4 เดือนตามฤดูกาลเท่านั้น ข้าวเหนียวมูลเจ้านี้เด็ดมากเพราะหอมมันและหวานกำลังดี เป็นสูตรที่สืบทอดกันมากว่า 3 ชั่วอายุคนเลยทีเดียว พอกินกับมะม่วงรสหวานหอมยิ่งเข้ากั๊นนเข้ากัน

 

ภาพ : ร้านข้าวเหนียวมะม่วง ป้าเล็กป้าใหญ่

 

6. ร้านแดงแหนมเนือง

ภาพ : daengnamnuang.net

 

Website : https://daengnamnuang.net/

แดงแหนมเนือง เป็นร้านอาหารเวียดนามเลื่องชื่อ มีประวัติยาวนานกว่า 50 ปี อาหารขึ้นชื่อก็คือ "แหนมเนือง" ซึ่งเป็นหนึ่งในของดีประจำจังหวัดหนองคาย จนใครหลาย ๆ คนต่างบอกว่า ถ้าจะไปให้ถึงหนองคาย ต้องไปกินแดงแหนมเนือง ! แต่ตอนนี้ไม่ต้องไปไกลถึงหนองคายก็ได้กินแล้ว เพราะแดงแหนมเนืองมาเปิดสาขาที่กรุงเทพฯ หลายที่เลยล่ะ

 

ภาพ : daengnamnuang.net

 

7. ร้านฮอนโมโนซูชิ (Honmono Sushi)

ภาพ : @Honmono

 

พิกัด : มีทั้งหมด 9 สาขาทั่วกรุงเทพฯ (สยามพารากอน, ทองหล่อ 23, เซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัลพระราม 9, เซ็นทรัลชิดลม, เซ็นทรัลบางนา, เมกาบางนา และแกรนด์ โอมากาเสะ สยามพารากอน)

เวลาเปิด-ปิด : 11.00 - 22.00 น.

FB : @Honmono

ร้านอาหารญี่ปุ่นคุณภาพพรีเมี่ยม ด้วยการคัดสรรวัตถุดิบอย่างดีที่สดใหม่อยู่เสมอ ทำให้เป็นที่ชื่นชอบของคออาหารญี่ปุ่นมากทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมนูซูชิ ที่ทั้งสดและหวานกลมกล่อม รวมไปถึงเมนูที่ขึ้นต้นด้วย Honmono อร่อยเด็ดทุกจานเลยล่ะ

 

ภาพ : @Honmono

 

8. โคคอต ฟาร์ม โรสต์ แอนด์ ไวน์เนอรี่ (Cocotte Farm Roast & Winery)

ภาพ : @cocottebkk

 

พิกัด : โครงการ 39 บูเลอวาร์ด ซอยสุขุมวิท 39 (BTS พร้อมพงษ์)

เวลาเปิด-ปิด : อาหารกลางวัน เวลา 11.00-15.00 และอาหารเย็น เวลา 18.00-24.00 น.

FB : @cocottebkk

IG : @cocottebkk

Website : https://www.cocotte-bangkok.com/

สเต็กเฮ้าส์ใจกลางกรุงเทพฯ สุดคลาสสิค ให้บรรยากาศเหมือนนั่งกินสเต็กอร่อย ๆ ท่ามกลางฟาร์มชนบทของประเทศฝรั่งเศส ด้วยสเต็กเกรดพรีเมี่ยมหลากหลาย ปรุงรสด้วยเตารมควันชั้นดี พร้อมด้วยวัตถุดิบนานาชนิดจากทั่วโลก ทำให้สเต็กของที่นี่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์จนต้องกลับมากินซ้ำอีกหลาย ๆ รอบ

 

ภาพ : @cocottebkk

 

9. ร้านโทบี้ส์ (Toby's)

ภาพ : @tobysk38

 

พิกัด : ซอยสุขุมวิท 38 (BTS ทองหล่อ)

เวลาเปิด-ปิด : 9.00-22.00 น.

FB : @tobysk38

ร้านอาหารออสซี่สุดฮิตย่านสุขุมวิทแห่งนี้ก่อตั้งโดยหนุ่มสาวที่เคยใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศออสเตรเลีย จึงรวบรวมสูตรและเมนูอาหารของชาวออสซี่ต่าง ๆ มาดัดแปลง กลายมาเป็นอาหารเลิศรสที่ถูกปากทั้งคนไทยแล้วชาวต่างชาติ และด้วยบรรยากาศสไตล์คันทรี่นิด ๆ จึงไม่แปลกใจที่หลาย ๆ คนเลือกร้านนี้เป็นสถานที่แฮ้งค์เอาท์ในพิเศษ

 

ภาพ : ภาพ : @tobysk38

 

10. ร้านลิมอนเชลโล (Pizzeria Limoncello)

ภาพ : @PizzeriaLimoncello

 

พิกัด : ซอยสุขุมวิท 11 (BTS นานา)

เวลาเปิด-ปิด : วันจันทร์-ศุกร์ มื้อกลางวัน เวลา 12.00-14.00 น. มื้อเย็น เวลา 18.00-23.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ มื้อกลางวัน เวลา 12.00-15.00 น. มื้อเย็น เวลา 17.30-23.00 น.

FB : @PizzeriaLimoncello

Website : https://www.zanottigroup.com/index.html

ร้านพิซซ่าอิตาเลียนขึ้นชื่อย่านสุขุมวิท ด้วยความบางกรอบของแป้งที่คงความเป็นต้นตำรับจากเมือง Napoli และ Caprio คู่กับหน้ารูปแบบต่าง ๆ ที่รสชาติอร่อยถึงใจ ทำให้พิซซ่าของที่นี่โดดเด่นเป็นอย่างมาก เมนูที่ห้ามพลาดเด็ดขาดคือ พิซซาลิมอนเชลโช ที่เสิร์ฟเห็ดแชมปิญองสดจากนิวซีแลนด์มาให้กินอย่างจุใจ !

 

ภาพ : ถ่ายโดย Irada Wichainrat ที่FB @PizzeriaLimoncello

 

แต่ละร้านน่ากินทั้งนั้นเลยนะคะ แถมยังมี “เชลล์ชวนชิม” การันตีความอร่อยขนาดนี้ ต้องวางแผนไปลองชิมให้ครบทุกร้านซะแล้วสิ ใครมีร้านอาหารอร่อยในดวงใจก็สามารถมาแชร์กันได้นะคะ ของอร่อยนี่ขอให้บอก ไกลแค่ไหนก็จะไปกินแน่นอนค่ะ !

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Women
  • 0 Followers
  • Follow