Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

แนท - กระทิง - โยเกิร์ต ยกทัพดารานางแบบเดินแฟชั่นโชว์ ในงาน Thailand InnoCreative Silk 2019

Posted By Boonvipa | 10 ก.ย. 62
2,238 Views

  Favorite

ผ้าไหมไทย จากภูมิปัญญาสู่นวัตกรรมสร้างสรรค์ร่วมสมัย “สิงห์ คอมแพล็กซ์” (SIGNHA COMPLEX) ร่วมกับ กรมหม่อนไหม และ มศว จัดงานแฟชั่นโชว์ผ้าไหมสุดอลังการ โดย 4 นักออกแบบรุ่นใหม่ของประเทศไทย
 


สิงห์คอม เพล็กซ์ (SIGNHA COMPLEX) โดย บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ กรมหม่อนไหม และวิทยาลัยอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ จัดงาน Thailand InnoCreative Silk 2019 นำเสนอแฟชั่นจากผลงานวิจัยเชิงนวัตกรรม และสร้างสรรค์ไหมไทย 

โดย 4 ดีไซเนอร์ไทยรุ่นใหม่ ภายใต้แนวความคิดการเชื่อมโยงภูมิปัญญาชุมชนสู่ผลิตภัณฑ์แฟชั่นไลฟ์สไตล์ร่วมสมัย เพื่อสืบสานและต่อยอดงานหัตถกรรมท้องถิ่นให้ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ สู่การอนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรมไทยให้ยั่งยืน
 


สำหรับงาน Thailand InnoCreative Silk 2019 เป็นงานที่จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมผลงานทางนวัตกรรม และการสร้างสรรค์แฟชั่น ซึ่งเป็นความร่วมมือกับภาครัฐและเอกชน ในการสนับสนุนและสืบสานภูมิปัญญาทางด้านผ้าไหมไทยให้เป็นมรดกทางวัฒนธรรมของไทย ด้วยการจัดแสดงแฟชั่นจากผลงานวิจัยเชิงนวัตกรรมและสร้างสรรค์ไหมไทย ได้แก่การพัฒนาผ้าไหมสวมใส่สบาย CoolMode Thai silk และการพัฒนาผ้าบาติกไหมไทยภาคใต้

ซึ่งได้นำเสนอผ่านผลงานของ 4 นักออกแบบรุ่นใหม่ เป็นการสนับสนุนให้นักออกแบบมีเวทีในการนำเสนอผลงาน และกระตุ้นให้เกิดการสร้างสรรค์ผลงานแฟชั่นผ้าไหมไทยแนวประยุกต์จากภูมิปัญญาของไทย และเพื่อเผยแพร่ความรู้ด้านนวัตกรรมและสร้างสรรค์ผ้าไหมให้กับประชาชนทั่วไปได้รับทราบอีกด้วย
 


โดยไฮไลต์ภายในงาน Thailand InnoCreative Silk 2019 คือ แฟชั่นโชว์ผลงานวิจัยเชิงนวัตกรรมและการสร้างสรรค์ จากโครงการพัฒนาผ้าไหมสวมใส่สบายและง่ายการดูแล CoolMode Thai silk และโครงการวิจัยและพัฒนาลายผ้าบาติกไหมไทยภาคใต้ คอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดที่เกิดจากการวิจัยรวมกันระหว่างกรมหม่อนไหมและมหาวิทยาลัยศรีนครินทร์วิโรฒ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Community Commerce”

ภายในงานมีดารา นางแบบ และนายแบบแถวหน้า นำโดย แนท อนิพรณ์, โยเกิร์ต ณัฐฐชาช์ ร่วมด้วย มิเรียม ศรพรหมมาศ รองอันดับหนึ่งมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2019 และเหล่า young model จากรายการ The Face Thailand พร้อมด้วยพระเอกดาวรุ่ง กระทิง ขุนณรงค์ มาร่วมเดินแฟชั่นโชว์ สร้างสีสันในงานชุดไหมไทยสุดอลังการ 
 


ทั้งนี้งาน “Thailand InnoCreative Silk 2019” จะมีการจัดนิทรรศการแสดงชุดแฟชั่นเครื่องแต่งการและนวัตกรรมผ้าไหมไทย ตั้งแต่วันที่ 9 กันยายน 2562 จนถึงวันที่ 22 กันยายน 2562 นี้ เวลา 10.00 น. - 21.00 น. ชมฟรี ! โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ณ บริเวณลาน A ชั้น G สิงห์ คอมแพล็กซ์ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow