Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

5 แอพหาเพื่อนคุย เพื่อนใหม่ นาทีนี้ไม่มีเหงา

Posted By SK | 09 ก.ย. 62
152,837 Views

  Favorite

บอกลาคำว่าเหงาได้เลย เพียงแค่โหลดแอพหาเพื่อนคุยมาติดตัวไว้ เหงาเมื่อไหร่ก็เปิดแอพ ปุ๊บปั๊บเดี๋ยวก็มีคนทักมา !

 

ถึงแม้เทคโนโลยีจะทำให้เราสามารถเชื่อมต่อกับคนทั่วโลกได้ง่าย แต่ทำไม๊ ทำไมยังเป็นคนเหงา 2019 อยู่อย่างนี้ ! อย่าเพิ่งเศร้าไป เพราะวันนี้เรามีตัวช่วยหาเพื่อนคุยแก้เหงา หรือหาเพื่อต่างแดนเพื่อฝึกภาษาและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ กับแอพหาเพื่อนคุยยอดฮิต ที่ชาวคนเหงาต้องมี

 

WeChat

 

แอพชื่อดังสัญชาติจีนที่มีผู้ใช้ทั่วโลกนับพันล้านคน มาพร้อมฟีเจอร์ที่หลากหลาย ทั้งการแชทสนทนาโทรศัพท์หาเพื่อน ๆ วิดีโอคอล อ่านข่าวและใช้บริการท้องถิ่นต่าง ๆ เล่นเกมกับเพื่อน ๆ ฯลฯ สามารถค้นหาเพื่อน ๆ เพื่อพูดคุยทำความรู้จักกันได้ โดยใช้ฟังก์ชั่น People Nearby (ค้นหาเพื่อนรอบตัว) หรือ Shake เขย่าหาเพื่อนที่เขย่าอยู่พร้อม ๆ กัน 

 

 

Tinder

 

แอพสุดฮอตจากอเมริกาที่ได้รับความนิยมทั่วโลก กับวิธีเล่นสุดง่าย ใช่ปัดขวา (Swipe Right) ไม่ใช่ปัดซ้าย (Swipe Left) ถ้าอีกฝ่ายสนใจเราเหมือนกันก็ถือว่า Match ! พร้อมพูดคุยกันต่อไป แม้ว่าแอพนี้จะออกแนวแอพหาคู่ซะมากกว่า แต่เราก็สามารถแสดงจุดยืนของเราได้ว่าต้องหารเพื่อนคุยในเชิงมิตรภาพอันดีอะไรก็ว่าไป 

 

 

Meet And Chill

 

แอพพลิเคชั่นที่ใช้ค้นหาผู้คนที่สนใจอะไรคล้าย ๆ กัน มีฟังก์ชั่นการกด Wow เพื่อให้คะแนนโปรไฟล์ เป็นแอพที่สามารถหาเพื่อนกิน ดื่ม เที่ยว หรือคนที่สนใจในกิจกรรมต่าง ๆ ที่คล้ายเรา นอกจากนี้ยังมีโปรแกรมการแชทแบบไม่แสดงตัวตนสำหรับผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเรื่องการระบายความทุกข์ ปัญหาทีไม่สามารถพูดให้คนใกล้ตัวฟังได้
 

 

Moremate

 

แอพพลิเคชั่นสำหรับหาเพื่อนใหม่ที่ทำให้เรารู้จักกันง่ายขึ้น ไม่ว่าจะใกล้ไกลแค่ไหน ไม่ว่าจะเป็นการแชทหาเพื่อนคุย เพื่อนเที่ยว หาคนโสด แก้เหงา หาคนที่มีรสนิยมเดียวกัน สัญชาติหรือประเทศเดียวกัน กับฟังก์ชั่น Nearby จะช่วยแนะนำเพื่อนใกล้ที่สุด พร้อมบอกระยะทาง และสถานะออนไลน์ หรือออฟไลน์ไปนานเท่าไหร่แล้ว นอกจากจะค้นหาเพื่อนจากใกล้ๆ ตัวแล้ว ยังสามารถค้นหาเพื่อนใหม่ตามสถานที่ต่าง ๆ ได้ด้วย รวมถึงค้นหาจากชื่อเพื่อนก็ทำได้เช่นกัน
 

 

Omi

 

แอพน้องใหม่ที่ใช้วิธีการ Matching เหมือนกับ TInder มีความน่าสนใจตรงระบบ Quiz ที่เปิดให้คุณสร้างแบบสอบถามพร้อมตัวเลือก เพื่อเป็นการทดสอบทำความรู้จักหรือรู้จักนิสัยใจคอของคนที่คุยด้วย จุดเด่นของ Omi คือความปลอดภัย ทีมงานมีขั้นตอนแบบสมาร์ทและระบบล้ำสมัยสำหรับตรวจสอบและปฏิเสธต่อพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม

 

ถือว่าเป็นแอพหาเพื่อนคุยที่น่าสนใจ เหมาะสำหรับคนเหงา หรือใครที่เบื่อคุยกับเพื่อนในชีวิตจริง หรือเพื่อน ๆ ไม่ค่อยว่างคุยด้วย ก็ลองค้นหามิตรภาพใหม่ ๆ ผ่านโลกออนไลน์แทน แต่อย่าลืมว่าอะไรที่อยู่บนโลกออนไลน์ อาจะมีทั้งความจริงและความไม่จริง ดังนั้นก็ต้องใช้วิจารณญาณกันด้วยนะจ๊ะ  

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • SK
  • 8 Followers
  • Follow