Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ปลูกต้นไม้ในห้องช่วยให้หลับสบาย

Posted By Plook Etc | 04 ก.ย. 62
7,862 Views

  Favorite

การนอนหลับนั้นสำคัญต่อสุขภาพร่างกายเป็นอย่างยิ่ง เพราะช่วยลดความเครียดและความกังวลที่ต้องเผชิญระหว่างวัน และถ้าคุณนอนหลับไม่เพียงพอ ย่อมส่งผลให้ระบบต่าง ๆ ในร่างกายรวน รวมทั้งอารมณ์และจิตใจที่อาจไม่คงที่

ดังนั้น หากใครมีปัญหาเรื่องการนอนหลับ ลองนำต้นไม้หรือดอกไม้เหล่านี้เข้าไปไว้ในห้องนอน เพราะสามารถช่วยทำให้นอนหลับได้สบายขึ้น

 

ภาพ : Pixabay

 

LAVENDER

ภาพ : Pixabay

 

เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่า ลาเวนเดอร์คือดอกไม้ที่มีกลิ่นหอม และกลิ่นหอม ๆ ของมันนี้เองที่จะช่วยสร้างความผ่อนคลายให้คุณขณะที่นอนหลับ นอกจากนี้ลาเวนเดอร์ยังช่วยลดระดับความเครียดและความดันโลหิตทำให้คุณรู้สึกง่วงนอนนั่นเอง

 

ALOE VERA PLANT

ภาพ : Pixabay

 

ว่านหางจระเข้นี้จะช่วยทำให้เกิดอากาศบริสุทธิ์ขณะที่คุณนอนหลับ เพราะว่านหางจระเข้สามารถปล่อยออกซิเจนในยามกลางคืนทำให้คุณนอนหลับได้มากขึ้น แถมยังเป็นต้นไม้ที่ไม่ต้องการการดูแลมาก สามารถวางในที่มีแสงรำไรก็พอ

 

JASMINE

ภาพ : Shutterstock

 

ถือเป็นกลิ่นที่ช่วยผ่อนคลายอารมณ์ในมนุษย์มาตั้งแต่สมัยโบราณ ถือเป็นพืชที่มีคุณสมบัติช่วยให้การนอนของคุณมีประสิทธิภาพมากขึ้นเนื่องจากช่วยลดการเคลื่อนไหวขณะที่นอนหลับ โดยคุณอาจเก็บดอกมะลิมาลอยน้ำวางไว้ข้างหัวเตียงหรือข้างหน้าต่างก็ได้

 

SNAKE PLANT

ภาพ : Shutterstock

 

เป็นต้นไม้ที่มีรูปร่างเก๋ สามารถเป็นเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งห้องได้เป็นอย่างดี แถมคุณสมบัติของมันยังช่วยสร้างอากาศที่บริสุทธิ์ได้เหมือนกับว่านหางจระเข้ ทำให้ห้องนอนของคุณมีบรรยากาศสดชื่น เหมาะแก่การนอนหลับพักผ่อนอย่างยิ่ง

 

GARDENIA

ภาพ : Shutterstock

 

มีคุณสมบัติไม่ต่างจากยานอนหลับเลย เพียงแต่คุณไม่ต้องกินให้เป็นอันตรายต่อร่างกายแต่อย่างใด พุดซ้อนนี้ เป็นพืชที่ช่วยลดความเครียด ความกังวล ทำให้หลับลึกและสบายมากขึ้น

 

นอกจากจะศึกษาหาต้นไม้ที่จะช่วยทำให้เกิดความผ่อนคลายยามนอนหลับแล้ว ก็ต้องศึกษาให้ดีว่าต้นไม้ชนิดใดที่เหมาะจะนำมาปลูกในห้องนอนได้ เพราะพืชบางชนิดคายคาร์บอนไดออกไซด์ยามกลางคืน ซึ่งเป็นอันตรายต่อร่างกายนะคะ และก็อย่าลืมจัดห้องให้มีบรรยากาศเหมาะสมกับการนอน คือ ไม่มีแสงรบกวน เงียบ สะอาด และไม่ตกแต่งด้วยสีสันฉูดฉาดที่จทำให้ประสาทตื่นตัวจนนอนไม่หลับนั่นเองค่ะ

 

แปลจาก : Best Plants to Keep In Your Bedroom To Help You Sleep

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Etc
  • 4 Followers
  • Follow