Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมเครื่องดื่มสมุนไพร...พิชิตปวดประจำเดือน

Posted By Tinayahc | 08 ก.ค. 65
12,718 Views

  Favorite

แค่นึกถึงก็ขนลุกแล้วค่ะสาว ๆ อาการปวดท้องเมื่อประจำเดือนมานี่ไม่ว่าใครก็ปวดกันทั้งนั้น แต่จะปวดมากปวดน้อย ปวดจนเป็นลมล้มพับ หรือปวดแค่พอให้รำคาญ ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละคนเท่านั้นเอง

 

เมื่อปวดก็ต้องบรรเทาปวด เชื่อว่าสาว ๆ หลายคนมีสารพัดวิธีบรรเทาอาการปวดท้องเมื่อมีประจำเดือน เราลองเพิ่มตัวเลือกในการบรรเทาอาการปวดเหล่านี้กันดูดีไหมคะ

เข้าเรื่องเลยดีกว่าค่ะ “เครื่องดื่มสมุนไพรบรรเทาอาการปวดท้องประจำเดือน” ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะนอกจากจะช่วยลดอาการปวดได้แล้ว ตัวสมุนไพรยังมอบคุณประโยชน์ให้แก่ร่างกายได้หลากหลายอีกด้วย

 

 

น้ำขิง

          ขิงถือเป็นสมุนไพรรสเผ็ดร้อน มีสรรพคุณในการกระตุ้นการไหลเวียนเลือดให้ดีขึ้น ลดอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ แก้ร้อนใน แก้ไข้ ทั้งยังช่วยบรรเทาอาการหดเกร็งของกล้ามเนื้อได้อีกด้วย ด้วยเหตุนี้ น้ำขิงจึงถือเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ สำหรับบรรเทาอาการปวดท้องประจำเดือนของเราเลยล่ะค่ะ นอกจากนี้ หากสาวๆ ดื่มน้ำขิงอย่างต่อเนื่องแล้วล่ะก็ ริ้วรอยความเหี่ยวย่นต่างๆ จะเกิดขึ้นช้าลงด้วยนะคะ เพราะในขิงมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระอยู่เยอะเลย

 

 

น้ำผึ้งผสมมะนาว

          เครื่องดื่มสุดฮิตนี้ นับว่ามีสรรพคุณรอบทิศจริงๆ อาจเป็นเพราะเครื่องดื่มนี้เป็นส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างน้ำผึ้ง ซึ่งมีสรรพคุณในการเพิ่มความสดชื่น เต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ บำรุงเลือด บำรุงผิวพรรณ บำรุงสมอง บำรุงเส้นผม และช่วยลดอาการเจ็บคอ กับมะนาว ซึ่งอุดมไปด้วยวิตามินซี มีสรรพคุณในการบำรุงผิวพรรณ เติมความชุ่มชื้นให้กับผิว แก้อาการวิงเวียน หน้ามืด ปวดศีรษะ อีกทั้งใบมะนาวยังช่วยแก้ไข้ทับระดูได้อีกด้วย เห็นไหมล่ะคะ สรรพคุณแน่นปึ๊กขนาดนี้ น่าชงดื่มวันละหลายๆ แก้วเลยนะคะ

 

ภาพ : Pixabay

ชาเปเปอร์มินต์ หรือ ชาสะระแหน่

          เปเปอร์มินต์ หรือ สะระแหน่ นี้มีสรรพคุณเด่นในการบรรเทาอาการปวดท้อง และอาหารไม่ย่อยอยู่แล้วค่ะ เพราะน้ำมันในใบสะระแหน่มีสารเมนทอล และเมนโทน ซึ่งช่วยให้กล้ามเนื้อลำไส้ผ่อนคลายได้ นอกจากนี้กลิ่นเมนทอลของสะระแหน่ยังช่วยบรรเทาอาการหวัด ลดเสมหะ และน้ำมูกได้อีกด้วย หากสาวๆ กำลังมองหายาอุ่นที่ให้ฤทธิ์เย็นชื่นใจแล้วล่ะก็ ชาสะระแหน่ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจทีเดียว

 

ภาพ : Pixabay

 

ชาคาโมมายล์

          ดอกคาโมมายล์เป็นสมุนไพรยอดฮิต โดดเด่นด้วยสรรพคุณที่ช่วยให้จิตใจและร่างกายสงบ ผ่อนคลาย ช่วยให้นอนหลับ ลดอาการระคายเคืองในทางเดินอาหาร และช่วยขับลม นอกจากนี้ กรดอะมิโนในดอกคาโมมายล์ยังช่วยลดอาการปวดเกร็งท้อง และปวดท้องประจำเดือนได้อีกด้วย แหม ถ้าได้ชาคาโมมายล์อุ่น ๆ สักแก้วก่อนนอนคงดีไม่น้อยเลยนะคะสาวๆ ช่างเหมาะสำหรับวันที่ต้องการการพักผ่อนซะจริงๆ

 

 

สาว ๆ คะ แม้เราจะมีวิธีแก้อาการปวดท้องประจำเดือนมากมาย แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดอยู่ที่ตัวเราเองนะคะ เพราะอาการปวดท้องนี้ ไม่ได้เกิดจากการมีประจำเดือนเพียงอย่างเดียว ความเครียด การสูบบุหรี่ ความอ้วน และโรคภัยอื่น ๆ ก็มีผลต่อความรุนแรงและระยะเวลาในการปวดท้องประจำเดือนด้วยนะคะ ทางที่ดี หากมีอาการปวดท้องมากผิดปกติ หรือปวดหน่วง ๆ หลายวันไม่ยอมหายเสียที แนะนำว่าให้รีบไปปรึกษาแพทย์จะดีที่สุดนะคะ เพราะเราไม่มีทางรู้หรอกค่ะว่าภายในร่างกายอะไรทำงานผิดปกติหรือเปล่า กันไว้ดีกว่าแก้ แต่ถ้าเกิดขึ้นมาแล้วต้องรักษาอย่างเต็มที่นะคะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Tinayahc
  • 3 Followers
  • Follow