Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Stella Maiden สร้างกองกำลังออกรบไปกับสาวน้อยดวงดาว

Posted By icecube | 22 ส.ค. 62
6,696 Views

  Favorite

Stella Maiden เกมมือถือแนวทำเควสเก็บเลเวล สะสมตัวละคร กับภาพแนวการ์ตูนอนิเมน่ารักสดใส จากทีมสร้างสัญชาติเกาหลี เมื่อเหล่าดวงดาวในจักรภพกลายร่างเป็นสาวน้อยน่ารัก ทำสงครามกับบรรดาเครื่องจักรที่พยายามจะยึดครองเอกภพ เราจึงได้รับมอบหมายให้เป็นผู้สร้างและดูแลกองทัพดวงดาว เพื่อปกป้องจักรวาลจากเหล่าเครื่องจักรชั่วร้าย !

 

ภาพ : Apple Store
ภาพ : Google Play Store
ภาพ : icecube

 

เรื่องราวในเกม Stella Maiden เริ่มต้นขึ้นเมื่อจักรวาลของเราถูกรุกรานโดยเหล่าเครื่องจักร เกิดการทำสงครามในหมู่ดวงดาวเพื่อปกป้องกาแล็กซี่ต่าง ๆ ช่วงแรกเกมจะค่อย ๆ สอนวิธีการเล่นที่จำเป็นต้องรู้ทั้งหมดให้ พร้อมกับการดำเนินเรื่องในเควสช่วงต้นเกม (และอยากบอกว่าสตอรี่เกมนี้ก็อ่านเพลินใช้ได้เลยล่ะค่ะ) อาจจะดูเยอะแยะงุนงงเล็กน้อย ไม่เป็นไร ค่อย ๆ เล่นไปเดี๋ยวก็เป็นเองค่ะ

 

ภาพ : icecube

 

การสร้างดวงดาวที่เป็นยูนิตรบของเรา หรือการอัญเชิญสาว ๆ จะใช้ทรัพยากร 4 ชนิด กรอกจำนวนตามประเภทที่เกมไกด์ไว้ให้ แต่จะได้ตัวไหนมานั้น....บอกเลยว่าแล้วแต่ดวงเลย เพราะมันคือการสุ่มมาให้ล้วน ๆ

 

ภาพ : icecube

 

ตัวอย่างดาวที่เกมให้มาตอนแรก น่ารัก ๆ ทั้งนั้น จำนวนดาวที่อยู่ด้านข้างคือระดับความหายาก ยิ่งสูงก็จะยิ่งได้มายาก และตัวที่ระดับดาวสูง ๆ มักจะเก่ง แต่ก็ไม่เสมอไปค่ะ หลายตัวที่ดาวน้อย ๆ ก็ใช้เล่นได้ดีเหมือนกัน

 

มุมซ้ายบนจะเห็นชื่อของดาว กับชื่อของกลุ่มดาวที่สังกัดอยู่ด้วย ซึ่งในเกมนี้ตัวละครทุกตัวจะมาจากกลุ่มดาวต่าง ๆ หมดเลย เราจะได้เรียนรู้เรื่องชื่อของดาวต่าง ๆ ไปด้วย ซึ่งเป็นกิมมิคที่น่าสนใจไม่น้อย

 

ภาพ : icecube

 

แผนที่ในเกมจะเป็นแบบ open world ที่สามารถเดินไปได้ทั่วอย่างอิสระ รวมถึงการสู้กับศัตรู จะคล้ายเกมแนวชู้ตติ้ง สามารถเปิดโหมดออโต้ให้ตัวละครสู้เองได้เลย เรามีหน้าที่แค่เคลื่อนไหวไปรอบ ๆ 

 

ภาพ : icecube
ภาพ : icecube

 

เมื่อเลเวลของตัวละครเพิ่มขึ้น เราจะสามารถอัพเกรดค่าพลังต่าง ๆ เพื่อเพิ่มความสามารถ โดยเลือกได้ตามใจชอบว่าจะเลือกอัพอะไรก่อนดี เช่น พลังโจมตี พลังป้องกัน ความเร็ว ฯลฯ นอกจากนี้ยังสามารถติดอุปกรณ์เสริมได้อีกด้วย

 

ภาพ : icecube

 

มีแผนที่มากมายให้เลือกไปผจญภัยตามกลุ่มดาวต่าง ๆ ตามเนื้อเรื่องหลักของเกม สามารถวางแผนติดตั้งโรงงานเพื่อสะสมวัตถุดิบที่ต้องใช้ในเกมได้อีกด้วย ถือว่าเป็นเกมที่มีรายละเอียดอะไรให้ทำค่อนข้างเยอะพอสมควร ต้องใช้เวลาสักระยะในการทำความเข้าใจระบบต่าง ๆ แต่เนื่องจากเกมเน้นการสะสมตัวละครและเก็บเลเวล จึงไม่ต้องใช้เทคนิคเฉพาะทางนัก 

 

ภาพ : icecube

 

และหากเล่นไปเรื่อย ๆ เกมยังใจดีมีของแจกอยู่ตลอดด้วยค่ะ ทั้งจากที่ล็อกอินเข้าเกมทุกวัน หรือทำเควสเล็ก ๆ น้อย ๆ ผ่านเงื่อนไขตามกำหนด

 

ภาพ : icecube
ภาพ : icecube

 

ตัวอย่างสาวน้อยดวงดาวแบบต่าง ๆ ในเกม เห็นว่ามีให้เลือกสะสมถึงร้อยคนเลยทีเดียว นั่นทำให้ Stella Maiden เป็นเกมที่ต้องใช้เวลาเล่นเป็นระยะยาวพอสมควร แต่ก็ไม่ได้มีจุดที่บังคับให้ต้องเล่นหรือเข้าเกมทุกวัน อยากเล่นเวลาไหนค่อยเล่นก็ได้เช่นกันค่ะ

 

Download

iOS

Android

 

Stella Maiden เป็นเกมมือถือแนวสะสมตัวละครสาวน้อยสไตล์อนิเมญี่ปุ่น พร้อมจัดทีมออกรบ เหมาะสำหรับผู้เล่นที่โตขึ้นมาหน่อย เพราะระบบเกมค่อนข้างจะซับซ้อนและมีรายละเอียดพอสมควร แต่หากทำความเข้าใจแล้วก็เล่นได้ไม่ยากค่ะ เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบตัวละครน่ารัก ๆ สไตล์การ์ตูนญี่ปุ่นรวมไปถึงคนที่ชอบธีมไซไฟ-ตะลุยจักรวาลด้วย

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • icecube
  • 6 Followers
  • Follow