Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมงานประดิษฐ์ของขวัญวันแม่ ทำเอง แม่เป็นปลื้ม

Posted By SK | 09 ส.ค. 62
24,668 Views

  Favorite

ใกล้วันสำคัญอย่างวันแม่แล้ว ลูก ๆ คนไหนที่กำลังมองหาของขวัญให้คุณแม่ของตัวเอง ลองเปลี่ยนจากใช้เงินซื้อมาใช้ใจและฝีมือในการสร้างสรรค์งานประดิษฐ์ของขวัญวันแม่แทนดีกว่า คุณแม่ได้รับแล้วเป็นปลื้มแน่นอน !

 

วันแม่วนมาอีกครั้ง หลายคนก็คงคิดอยู่ว่าจะให้อะไรคุณแม่ดี แต่ละปีที่ผ่านมาซื้อของชิ้นนั้นชิ้นนี้ไม่ซ้ำกัน ปีนี้ก็อาจจะคิดไม่ออกแล้วว่าจะให้อะไร อันนี้สิ่งของบนโลกนี้มากมายที่สามารถเลือกมาเป็นของขวัญ แต่ในวันสำคัญมอบให้แด่คนพิเศษแบบนี้ เราหันมาทำงานประดิษฐ์ของขวัญด้วยฝีมือตัวเองดูบ้างดีไหม ? คนให้ภูมิใจ คนรับก็ประทับใจ แถมมีชิ้นเดียวไม่ซ้ำใคร ถ้าไม่รู้ว่าจะทำของขวัญอะไรดี งั้นมาดูงานประดิษฐ์ของขวัญวันแม่ต่อไปนี้เป็นไอเดียกันได้เลย

 

เทียนหอม

ภาพ : pinterest

 

ภาพ : pinterest

 

มอบความหอมความผ่อนคลายให้คุณแม่ด้วยเทียนหอม โดย DIY ใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติตกแต่งด้วยดอกไม้ตามใจชอบ 
อุปกรณ์หลัก : ขวดแก้วทรงตามชอบ, ดอกไม้, Soy wax, ไส้เทียน, น้ำมันหอมระเหย, อุปกรณ์สำหรับต้มละลายส่วนผสม

 

 

 

ช่อดอกไม้ตัวอักษร

ภาพ : pinterest

 

ภาพ : pinterest

 

ภาพ : pinterest

 

เปลี่ยนช่อดอกไม้เดิม ๆ ให้น่าสนใจ โดยทำเป็นตัวอักษรบอกความรู้สึกก็เก๋ไปอีกแบบ แถมยังนำไปตกแต่งบ้านได้ เมื่อดอกไม้เหี่ยวก็เปลี่ยนแค่ตัวโอเอซิสกับดอกไม้ใหม่เท่านั้น
อุปกรณ์หลัก : กระดาษที่มีความแข็งแรงหรือพลาสติก, อุปกรณ์สำหรับประกอบโครงสร้างตัวอักษร, โอเอซิสจัดดอกไม้, ดอกไม้ตามชอบ

 

 

 

เข็มกลัดดอกไม้

ภาพ : pinterest

 

ภาพ : pinterest

 

ภาพ : pinterest

 

ภาพ : pinterest

 

คุณแม่ใครที่ต้องออกงานบ่อย ๆ ลองทำเข็มกลัดสวย ๆ ให้ท่านไว้ติดเข้ากับชุดก็เป็นไอเดียที่ดีไม่น้อย อาจจะใช้ริบบิ้นหรือผ้าทำก็ได้ 
อุปกรณ์หลัก : ผ้า/ริบบิ้นสีต่าง ๆ, อุปกรณ์ตัดเย็บ, เข็มกลัด, ปืนยิงและกาวแท่ง

 

 

ผ้าพันคอ

ภาพ : pinterest

 

งานประดิษฐ์ชิ้นนี้อาจจะต้องใช้ความฝีมือสักหน่อย เพราะต้องมีความรู้เรื่องการถักนิตติ้ง แต่ถ้าใครที่สนใจก็สามารถไปลงเรียนเป็นคอร์สสั้น ๆ เริ่มจากทำผ้าพันคอนี่แหละง่ายดี เป็นของขวัญที่คุณแม่นำไปใช้เวลาเที่ยวในสภาพอากาศหนาวได้ด้วย
อุปกรณ์หลัก : อุปกรณ์ถักนิตติ้ง, ไหมพรม  

 

 

 

เคสโทรศัพท์

ภาพ : pinterest

 

ภาพ : pinterest

 

ภาพ : pinterest

 

เชื่อว่าคุณแม่แทบทุกคนต้องมีโทรศัพท์หรือสมาร์ทโฟน ดังนั้นเราทำเคสให้คุณแม่ไว้ใช้บ้างเป็นไง ครีเอทเป็นลวดลายต่าง ๆ หรือจะทำเป็นตัวอักษรประโยคบอกรักก็เป็นวิธีการบอกรักที่เก๋ไก๋
อุปกรณ์หลัก : เคสมือถือแบบใส, อุปกรณ์ตกแต่ง (ดอกไม้/ลูกปัดคริสตัล/สีหรือปากกาไว้เขียนคำ) กาวติดวัสดุ, อีพ็อกซี่สำหรับเคลือบ

 

 

นอกจากงานประดิษฐ์ของขวัญวันแม่ที่แสดงถึงความตั้งใจแล้ว สิ่งสำคัญมากไปกว่านั้นก็คือ ความรักความใส่ใจของลูก ๆ ที่มีให้คุณแม่อย่างไม่ขาดหาย ซึ่งถือว่าเป็นของขวัญที่ดีที่สุด มีคุณค่าทางจิตใจไม่ต่างกับสิ่งของที่มอบให้เลย

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • SK
  • 8 Followers
  • Follow