Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

10 เล่มชวนอ่าน สร้างสุขที่บ้านตลอดเดือนสิงหาคมรับเทศกาลวันแม่

Posted By Plook News | 07 ส.ค. 62
2,067 Views

  Favorite

10 เล่มชวนอ่าน สร้างสุขที่บ้านตลอดเดือนสิงหาคมรับเทศกาลวันแม่ 

 

รับเทศกาลวันแม่ตลอดเดือนสิงหาคมนี้ อุทยานการเรียนรู้ TK park ขอแนะนำหนังสือน่าอ่านในช่องทาง TK Public Online Library ที่คัดสรร 10 เล่มมาเสริมสร้างความสุขให้ทุกคนในครอบครัว ได้แบ่งปันความรัก ความอบอุ่น พร้อมเสริมสร้างจินตนาการของทุกคน เพราะความสุขเกิดขึ้นได้ทุกหนแห่งในบ้าน โดยเฉพาะจากห้องครัวของคุณแม่ และในทุกๆพื้นที่ในบ้าน อ่านและชวนกันมาร่วมทำอาหาร จัดบ้าน และร่วมสร้างสุขในบ้านแบบง่ายๆ กับคุณแม่ในโอกาสวันแม่แห่งชาตินี้ แบบไม่ต้องออกไปแสวงหาจากภายนอก  อ่านฟรีกันได้แล้ววันนี้ทุกที่ทุกเวลา 
  


TK Online Library แอปพลิเคชั่นรวบรวมหนังสือภาษาไทยจากสำนักพิมพ์ชั้นนำ

 

 

อาหารญี่ปุ่นรสมือแม่ / ผู้แต่ง ดร.สุยดา ด่านสุวรรณ์  ต้นตำรับของแท้ดั้งเดิม รสละมุม ปรุงละไม อร่อยทั้งครอบครัว
เปิดสูตรอาหารอาหารญี่ปุ่น ที่ผ่านการฝึกฝนจากต้นตำรับครัวญี่ปุ่นย่านดาวน์ทาวน์ เมื่อครั้งไปศึกษาต่อปริญญาโทและปริญญาเอกที่นั่น  ด้วยความรักในการลิ้มชิมรส และสนุกกับการเข้าครัว ผ่านการลองผิดลองถูก และปรุงด้วยใจ จนกระทั่งได้ “เคล็ดลับ” ที่นักเขียนยินดีบอกต่อ ทุกเมนูในหนังสือเล่มนี้สามารถทำกินในครัวเรือนได้ง่ายๆ หรือจะปรุงเพื่อต้อนรับเพื่อนฝูงแบบปาร์ตี้เล็กๆ ก็ย่อมทำได้ เพราะแต่ละจานมีขั้นตอนวิธีทำที่ไม่ยุ่งยาก วัตถุดิบก็สามารถซื้อหาได้สะดวกในยุคปัจจุบัน ที่สำคัญเป็นอาหารที่อร่อยลิ้น กลมกล่อม และดีต่อสุขภาพของทุกคนในครอบครัว

 

 

ตะลุยครัว ทัวร์ซูเปอร์ฯ / ผู้แต่ง ฐนิต วินิจจะกูล,วรรษพล แสงสีทอง,ดิษยชัย ไพรรุ่งเรือง
เมื่อการทำอาหารเองไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เมื่อทุกอย่างมีขายในซุปเปอร์มาเก็ต  คาว หวาน สด แห้ง เมดอินไทยแลนด์ หรือนำเข้า  แต่หากทุกอย่าง ในซุเปอร์ฯ ทำหัวหมุน ยืนงง เลือกไม่ถูก ผู้เขียนซึ่งเป็นนักกำหนดอาหารวิชาชีพอาสามาเคลียร์ทำความเข้าใจให้ว่า “ของ” ไหน เหมาะจะทำอะไร  เหมาะกับใครแล้วกินได้มากน้อยแค่ไหน  รวมถึงยังแจกสูตรเด็ดในการทำอาหารต่าง ๆ ทั้งคาวหวาน และของทานเล่น ที่อร่อยปาก แต่ไม่ลำบากพุงอีกต่อไป!

 

 

เรื่องเล่าของแม่และอาหารจานสวย  / ผู้แต่ง ทะเลจันทร์ ๑ 
เปลี่ยนห้องครัวให้เป็นเรื่องสนุก เติมความสุขด้วยเมนูจินตนาการ  “นิม” กับ “นินี” เด็กน้อยวัยซนช่างสังเกต ช่างจดจำ มีโอกาสได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ และเรียนรู้สิ่งต่างๆ อย่างเพลิดเพลิน ผ่านอาหารจานสวยร่ำรวยจินตนาการด้วยฝีมือแม่...ผู้ตั้งใจ ปั้น แต่ง เติม ให้ลูกได้อยู่ในบรรยากาศของความอบอุ่น อ่อนโยน ละมุนละไม เกิดการเรียนรู้โลกและชีวิตอย่างสอดคล้องกับวิถีธรรมชาติ ให้โลกวัยเยาว์ของเด็กๆ เต็มไปด้วยเรื่องสนุก และความสุขที่ไม่มีวันลืมเลือน

 

Libby by Overdrive แอปพลิเคชั่นสำหรับอ่านอีบุ๊คและหนังสือเสียงภาษาอังกฤษจากทั่วโลก

 

 

Bring the Outdoors In / by Shane Powers เพิ่มความมีชีวิตชีวาในบ้านให้เหมือนสัมผัสกับธรรมชาติ อีกหนึ่งคู่มือที่ควรอ่านที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้คนรักการแต่งสวนและบ้านหยิบดอกไม้ ใบไม้ กิ่งไม้ มารังสรรค์การตกแต่งที่โดดเด่นและเป็นธรรมชาติ  

 

 

Clear the Clutter, Find Happiness / by Donna Smallin วิธีเพลิดเพลินไปกับการจัดบ้านอย่างมีความสุขง่ายๆ และประหยัดเวลา เรียนรู้วิธีจัดบ้านให้เรียบร้อยและหายรกรุงรัง กับมืออาชีพ ดอนน่า สมอลลิน นำเสนอวิธีจัดบ้านให้มีความสุข และสวยงามอย่างไม่เสียเวลา เธอรับประกันเลยว่าแค่เริ่มจัดระเบียบจากชั้นวางของเล็กๆ อันเดียวก็มีผลให้บ้านดูน่าอยู่ขึ้นอีกหลายเท่า

 

 

Design Mom / by Gabrielle Stanley Blair   นักเขียนได้นำเสนอว่าบ้านที่ออกแบบอย่างพิถีพิถันเป็นของขวัญที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เรามอบให้ครอบครัวของเรา โดยให้คำแนะนำการตกแต่งห้องต่างๆ อย่างสร้างสรรค์และมีสไตล์ พร้อมคำแนะนำเกี่ยวกับการใช้ประโยชน์จากพื้นที่ๆ ที่เล็กที่สุด รวมถึงเทคนิคการจัดเก็บของอย่างชาญฉลาด

 

PressReader แอปพลิเคชั่นสำหรับอ่านหนังสือพิมพ์และนิตยสารจากทั่วโลกกว่า 60 ภาษาทั่วโลก

 

 

Marie Claire Ideas (Jul. 2019) รวบรวมไอเดียสร้างสรรค์จากวัสดุเหลือใช้ เพื่อสร้างบ้านที่น่าอยู่สำหรับครอบครัว

 

 

Papercraft Inspirations (Jul. 2019) เปิดโลกแห่งงานกระดาษ สรรหาแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์การ์ดสวยๆ ให้กับคนพิเศษของคุณ

 

2ebook Library แอปพลิเคชั่นอ่านหนังสืออีบุ๊คเชิงความรู้และวิชาการ

 

 

สุขเท่าที่มี ดีเท่าที่ได้ / ผู้แต่ง พระมหาวิรถ เขมจาโร
ไม่มีความสุขใด จะดีเท่าความสุขในใจตน บางครั้งคนอาจจะคิดว่า ต้องเป็นที่หนึ่งหรือที่สุดเท่านั้น ฉันจึงจะมีความสุขได้ ความจริงไม่จำเป็นเลย หนังสือเล่มนี้จะช่วยให้ผู้อ่านค้นพบความสุขได้ในแบบที่เราเป็น ให้ได้ภูมิใจในสิ่งที่ทำ และทำให้มันดีที่สุด ซึ่งจะช่วยใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในทุกๆ วัน และสามารถใช้ชีวิตอย่างคุ้มค่ากับเวลาที่มีอยู่

 

 

อร่อยริมรั้ว 100 สูตร ต้ม ยำ ทำ แกง / ผู้แต่ง กฤช เหลือลมัย
หากอยากลองรู้จักอาหารที่แตกต่างไปจากเดิม ลองหยิบเล่มนี้ขึ้นมาอ่าน รวบรวมสูตรอาหารทางเลือก จากประสบการณ์บ่มเพาะด้านอาหารของ "กฤช เหลือลมัย" นำเสนออาหารสูตรใหม่ต่อยอดจากสูตรอาหารผักพื้นบ้านและสูตรอาหารที่เริ่มจะหายไปจากสำรับครัวไทย ให้คุณอร่อยกับหลากหลายเมนูอาหารทั้งจานแซ่บรสจัดจ้าน มังสวิรัติ Raw food หรือ Slow food ไม่ว่าจะเป็น จานต้ม ยำ แกง ผัด ทอด คั่ว ซึ่งจะทำให้คุณนึกสนุกอยากลองเลือกสรรพืช ผัก เนื้อสัตว์ เครื่องปรุง เครื่องเทศ มาทำอาหารจานอร่อยอย่างง่ายๆ ด้วยตนเอง


สำหรับผู้สนใจสามารถลงทะเบียนสมัครสมาชิกออนไลน์ เพื่อเข้าใช้บริการ TK Public Online Library ได้ที่ www.tkpark.or.th  จากนั้นนำรหัสผ่านสมาชิกมายืมหนังสือผ่านฐานข้อมูล 4 แอปพลิเคชั่นฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook News
  • 5 Followers
  • Follow