Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

แนะนำ 7 App สำหรับคุณแม่ ที่ควรมีติดเครื่องไว้

Posted By icecube | 07 ส.ค. 62
11,020 Views

  Favorite

รวม 7 App สำหรับคุณแม่ ที่ควรมีติดเครื่องไว้ ! เนื่องในโอกาสวันแม่นี้ เราจะมาแนะนำแอปพลิเคชันที่จะทำให้ชีวิตของคุณแม่นั้นได้รับความอำนวยความสะดวกหลาย ๆ อย่างกันค่ะ

 

แน่นอนว่าหลายแอปนั้นไม่จำเป็นต้องเป็นคุณแม่ก็สามารถนำไปใช้ได้เช่นกัน มาดูกันดีกว่าว่าจะมีแอปอะไรบ้าง

 

#1 Cozi Family Organizer

ภาพ : Apple Store

 

แอปที่จะช่วยให้คุณจัดตารางและกำหนดการต่าง ๆ ภายในบ้าน โดยที่สามารถเชื่อมต่อไปยังสมาชิกครอบครัวทุกคน ให้สามารถลงตารางต่าง ๆ ได้ ทุกคนจะสามารถดูข้อมูลของแต่ละคนในครอบครัวได้ ไม่ว่าจะเป็นตารางงานส่วนตัว สิ่งที่ต้องทำ หรือรายการของใช้ที่ต้องซื้อเข้าบ้าน และเขายังแบ่งชื่อสมาชิกแต่ละคนด้วยสีเพื่อให้อ่านง่ายอีกด้วยนะ

Download

iOS

Android

 

#2 Keepy - Artwork Schoolwork

ภาพ : Apple Store

 

เก็บสะสมผลงานของลูกน้อยด้วยแอปนี้ ซึ่งเป็นเสมือนอัลบั้มที่จะช่วยบันทึกทุกความทรงจำไว้ในหลากหลายรูปแบบ ทั้งรูปถ่ายภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว หรือผลงานศิลปะชิ้นเอกของเด็ก ๆ สามารถแบ่งโฟลเดอร์แยกตามแต่ละคนและช่วงเวลาได้อีกด้วย ไม่ต้องพะวงเรื่องจัดหาอัลบั้มเป็นเล่ม ๆ อีกต่อไป

Download

iOS

Android

 

#3 Sound Sleeper - White Noise

ภาพ : Apple Store

 

หมดปัญหาคุณพ่อคุณแม่ไม่ได้หลับได้นอนเพราะเจ้าตัวน้อย ด้วยแอปเสียงกล่อมนอนหลับฝันดี ! ซึ่งตัวนี้จะมีทั้งเพลงกล่อมเด็ก และ white noise แบบที่เป็นเสียงชนิดต่าง ๆ ให้ฟังเพลิน ๆ จนเจ้าตัวเล็กเข้าสู่ห้วงนิทรา ไม่งอแงยามดึกอีกต่อไป เผลอ ๆ จะช่วยกล่อมคุณพ่อคุณแม่ให้พากันหลับฝันดีไปด้วยอีกคน

Download

iOS

Android

 

#4 Life360: Find Family & Friends

ภาพ : Apple Store

 

ตามติดชีวิตคนที่เรารักด้วยความห่วงใยกันในแอปนี้เลยจ้า เพื่อความปลอดภัยในสมัยนี้ที่มีอันตรายรอบด้าน แอปนี้จะช่วยบอกตำแหน่งของคนที่คุณรักว่าพวกเขาอยู่ที่ไหน นอกจากนี้ยังมีระบบความปลอดภัยในการขับขี่ บอกความเร็วของรถ หรือระบบขอความช่วยเหลือหากเกิดอุบัติเหตุอีกด้วย

Download

iOS

Android

 

#5 Cookpad - Recipe Sharing 

ภาพ : Apple Store

 

สายแม่บ้านนักปรุงประจำบ้านต้องชื่นชอบแอปนี้ เพราะเขาคือคอมมิวนิตี้ที่รวบรวมสูตรอาหารที่แต่ละคนพากันมาแชร์บนโลกออนไลน์ และความเด็ดของมันก็อยู่ตรงนี้ล่ะค่ะที่ทุกสูตรผ่านการทำมาจริง ๆ และมีการดัดแปลงกันไปตามแต่ละคน และเราเองก็สามารถแชร์สูตรของตัวเอง พร้อมทั้งร่วมพูดคุยกับคนอื่นที่ชื่นชอบการทำอาหารเหมือนกันได้อีกด้วย

Download

iOS

Android

 

#6 Cheapster - what's a better deal?

ภาพ : Apple Store

 

ลาก่อนปัญหาการเข้าซูเปอร์ฯ ไปยืนงงตรงชั้นวางสินค้า ไม่รู้ว่าต้องหยิบอันไหนจึงจะคุ้มค่าดี เพราะแอปนี้เขามีไว้เปรียบเทียบราคากับปริมาณค่ะ ทั้งยังใช้ง่ายมาก แค่กรอกราคาและปริมาณสินค้า ก็จะเปรียบเทียบออกมาให้เลยว่าตัวไหนถูกกว่ากัน เหมาะสำหรับแม่บ้านสายช้อปเป็นที่สุดค่ะ

Download

iOS

 

#7 Every Mother

ภาพ : Apple Store

 

นอกจากเป็นคุณแม่ที่เก่งงานบ้านการเรือนสารพัดแล้ว การดูแลตัวเองให้สุขภาพดีทั้งกายใจก็เป็นเรื่องที่สำคัญเช่นกัน แอปนี้จะเป็นเหมือนคอมมิวนิตี้สำหรับคุณแม่ ที่รวมการบริหารร่างกาย ออกกำลังยืดเส้นยืดสายในท่าต่าง ๆ ที่เหมาะสมกับเหล่าคุณแม่ทั้งหลาย เรียกได้ว่าเราจะสตรองไปทั้งกายใจ และมีรูปโฉมที่งดงามทีเดียวเลยล่ะค่ะ

Download

iOS

Android

 

และทั้งหมดนี้ก็เป็นแอปหลากหลายรูปแบบที่เราได้รวบรวมมาว่าเหล่าคุณแม่ทั้งหลายควรมีติดเครื่องไว้ค่ะ เพราะเขาช่วยให้ชีวิตเราสะดวกขึ้นจริง ๆ และถึงแม้ว่าใครยังไม่ได้เป็นคุณแม่ก็สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้เช่นกันนะคะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • icecube
  • 6 Followers
  • Follow