Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ฉลองครบรอบ 80 ปี Marvel Comics : จากเส้นการ์ตูนสู่จักรวาลมาร์เวล

Posted By TrueVisions News | 31 ก.ค. 62
5,034 Views

  Favorite

31 . Aug . 19

 

จุดเริ่มต้นบนหน้ากระดาษปี 1939 สู่จักรวาลมาร์เวลที่ทั่วโลกยอมรับ

การเดินทางกว่า 80 ปีกับการขึ้นแท่นภาพยนตร์อันดับ 1 ที่ทำเงินมากที่สุดในโลก

 

MARVEL 80 YEARS

 

ย้อนกลับไปเมื่อ 80 ปีที่แล้วเมื่อปี ค.ศ. 1939 การ์ตูนจาก Marvel Comics ( ตอนนั้นใช้ชื่อว่า Timely Comics ) เล่มแรกได้ถือกำเนิดขึ้นจากตัวละครแรกที่คนรู้จัก Human Torch ไม่น่าเชื่อเลยว่าปัจจุบันจะกลายเป็นจักรวาลมาร์เวลที่มีแฟนๆอยู่ทุกทิศทั่วโลก ทั้งยังมีภาพยนตร์ขึ้นแท่นสร้างรายได้มากที่สุดของโลกอย่าง Avengers: Endgame ที่ทุบสถิติรายได้ทั่วโลกอยู่ที่ $2,793,274,168 ในเดือนนี้จึงถือเป็นโอกาสพิเศษที่ดีที่เราจะร่วมเฉลิมฉลองวันสำคัญกับพวกเขาในวันที่ 31 สิงหาคม 2019

 

Avenger: End Game

 

"ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเราทุกคนต่างเติบโตมากับ Marvel ทุกตัวละครที่โลดแล่นทั้งในการ์ตูนและภาพยนตร์ต่างกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตพวกเรา ทั้งดารานักแสดง ผู้กำกับ นักเขียน และ ทีมงานเบื้องหลัง พวกเขาต่างเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยร้อยเรียง Marvel ให้กลายเป็นจักรวาลที่ยิ่งใหญ่เกินกว่าจะบรรยายออกมาได้"

 

Jack Kerby & Stan Lee

 

หากย้อนกลับไปจุดเริ่มต้นเมื่อ 80 ปีที่แล้วบริษัท Timely Comics ถือกำเนิดโดย มาร์ติน กู๊ดแมน พร้อมนักเขียนการ์ตูนวัยหนุ่ม สแตน ลี ที่ถูกจ้างมาเป็นผู้ช่วย แต่ภายใน 2 ปีหลังจากนั้นเขาก็ได้เลื่อนตำแหน่งเป็นบรรณาธิการของ Marvel Comics ก่อนจะสร้างผลงานร่วมกับ แจ็ค เคอร์บี้ อย่าง The Fantastic Four ที่เป็นซูเปอร์ฮีโร่แนวใหม่ในยุคนั้น ทั้งคู่สร้างตัวละครที่ใกล้เคียงกับมนุษย์ มีปัญหาในชีวิตไม่ต่างกับมนุษย์ทั่วไป ทำให้พวกเขาเข้าถึงคนดูได้ง่ายมากกว่าซูเปอร์ฮีโร่แนวเดิมๆที่เคยมีมา ด้วยสไตล์การเขียนแบบนี้ทำให้การ์ตูนของ Marvel Comics ได้รับความนิยมและก่อกำเนิดตัวละครอื่นๆตามมาอีกมากมาย ทั้ง The Incredible Hulk, Iron Man, the Mighty Thor, the X-Men, the Avengers และ The Inhumans

 

Marvel Comics #1000

 

เพื่อฉลองครบรอบ 80 ปี Marvel Comics ในวันที่ 31 สิงหาคม 2019 นี้ เราจะได้เห็นงานเฉลิมฉลอง นิทรรศการ สินค้า-ของเล่น แมกกาซีนฉบับพิเศษ และ การ์ตูนฉบับที่ #1000 ออกมาให้แฟน ๆ ได้เก็บสะสมกันแน่นอน ที่น่าตื่นเต้นสุดๆน่าจะเป็นการ์ตูนฉลองครบรอบ 80 ปีที่ออกมาเป็นฉบับที่ 1,000 ทำขึ้นโดยทีมงานกว่า 80 ทีม ทั้งยังมีแมกกาซีนเล่มพิเศษที่มีเบื้องหลังและซีเคร็ทคอนเทนท์ไว้เพียบ แฟนตัวจริงห้ามพลาดที่จะหยิบสองเล่มนี้ติดมือกลับบ้านเด็ดขาด

 

Website Hasbro

 

นอกจากนี้สำหรับคนที่ชอบสะสมของเล่นสามารถติดตามสินค้าได้ที่ร้านค้าต่าง ๆ ทั่วประเทศที่จะร่วมเฉลิมฉลองงานนี้เช่นกัน ทั้ง Disney Store, Amazon, Box Lunch และ FYE โดยจะมีวางขายของเล่น ของที่ระลึก ของแจกด้วย แต่หากใครไม่สะดวกไปทางเว็บไซต์ Hasbro ก็เปิดให้พรีออเดอร์สินค้ากันได้แล้ว โดยของเล่นที่ฮือฮากันมากในตอนนี้คงหนีไม่พ้น โล่ไวเบรเนียม อาวุธคู่ใจของกัปตันอเมริกาที่ทำออกมาเหมือนในภาพยนตร์เป๊ะ ทั้งรูปร่างหน้าตา สีสันที่สวยงาม โดยวางจำหน่ายในราคา 99.99 ดอลล่าร์สหรัฐเท่านั้น (3,000 บาท) ใครสนใจก็ไปกดพรีออเดอร์กันได้ที่ลิงค์นี้เลยจ้า 

https://hasbropulse.com/collections/preorders/products/marvel-legends-series-captain-america-classic-shield

 

เพื่อร่วมเฉลิมฉลองปีพิเศษนี้ทรูวิชันส์และ Disney XD จัดทัพการ์ตูน Marvel ให้ดูตลอดเดือนสิงหาคม

 

Ultimate Spider-Man

 

Marvel Series รวมแอนิเมชันมาร์เวลหลากหลายเรื่องมาให้ชมกันทั้ง Ultimate Spider-Man, Marvel’s Spider-Man, Guardian of the Galaxy และ Avengers

ระหว่างวันที่ 3-23 ส.ค. และ 26-29 ส.ค.นี้ เวลา 13.00 น. รับชมย้อนหลังเวลา 17.00 น.

 

Lego Marvel Specials

 

Lego Marvel TV Specials เอาใจคนรักเลโก้ด้วยแอนิเมชันที่นำเหล่าตัวละครมาร์เวลมาอยู่ในรูปแบบเลโก้ 2 ตอนด้วยกัน Guardians of the Galaxy: The Thanos Threat และ Spider-Man: Vexed by Venom รับชมได้ในวันที่ 24-25 ส.ค.นี้ เวลา 13.00 น. รับชมย้อนหลังเวลา 17.00 น.

 

ตัวอย่าง Marvel Rising: Secret Warriors

 

Marvel Rising: Secret Warriors เรื่องราวของเหล่าฮีโร่รุ่นใหม่ของมาร์เวล Kamala Khan หรือ Miss Marvel ตัวละครหญิงชาวปากีสถานที่มีกัปตันมาร์เวลเป็นฮีโร่ในดวงใจ รวมทั้งตัวละครหลักทั้ง Squirrel Girl, Quake, Patriot, America Chavez และ Inferno ที่มาร่วมทีมด้วยกัน แน่นอนว่าเหล่าฮีโร่รุ่นใหม่นี้จะปรากฎในภาพยนตร์ของมาร์เวลในอนาคตแน่นอน รับชมในวันที่ 30 ส.ค.นี้ เวลา 13.00 น. รับชมย้อนหลังเวลา 17.00 น.

 

ตัวอย่าง Marvel Rising: Chasing Ghosts 

 

Marvel Rising: Chasing Ghosts เรื่องราวของ Ghost Spider (ให้เสียงโดย Dove Cameron) และทีม Secret Warriors ที่ต้องรวมทีมกันเพื่อกำจัดวายร้าย Sheath และ Exile โดยได้ทีมนักพากย์สุดเจ๋งทั้ง Tyler Posey, Booboo Stewart, Kathreen Khavari, Kamil McFadden และ Roger Craig Smith มาร่วมให้เสียงในแอนิเมชันเรื่องนี้ด้วย

รับชมในวันที่ 31 สิงหาคม เวลา 13.00 น. รีรัน 17.00 น.

 

ตัวอย่าง Marvel Rising: Initiation

 

Marvel Rising: Initiation แอนิเมชัน 6 ตอน เขียนโดย Mairghread Scott เมื่อ Gwen Stacy หรือที่รู้จักกันในนาม Ghost-Spider ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีฆาตกรรมทำให้เธอถูกไล่ล่าจากตำรวจและทีมซูเปอร์ฮีโร่ ด้วยความผิดที่ไม่ได้ก่อนี้เธอต้องหาทางพิสูจน์ความจริงให้ได้ รับชมวันที่ 31 สิงหาคม เวลา 13.30 น. รีรัน 17.30 น.

 

รับชมได้ทางทรูวิชันส์ช่อง Disney XD (หมายเลข 162, 446)
 

แหล่งข้อมูล
www.newsarama.com
www.marvel.fandom.com
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • TrueVisions News
  • 1 Followers
  • Follow