Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Vacation Bangkok คาเฟ่ที่ทำให้ทุกวันเหมือนวันพักผ่อน

Posted By Plook Women | 24 ก.ค. 62
4,314 Views

  Favorite

เบื่อร้านกาแฟตามห้าง ? ลองแวะมา Vacation Bangkok สิ ร้านกาแฟน่ารัก แทรกตัวอยู่ในถนนเจริญรัถ บรรยากาศเป็นกันเอง แถมยังมีกาแฟให้เลือกหลากหลายจนตาลายเลยล่ะ !

 

Vacation Bangkok เป็นร้านแนว Co-creation Space ค่ะ คือมีทั้งกาแฟ อาหาร ที่พัก และจัดเวิร์คชอปดี ๆ ไว้ต้อนรับลูกค้าแบบครบวงจร บรรยากาศร้านเต็มไปด้วยกลิ่นอายของศิลปะร่วมสมัย ไม่ว่าจะเป็นภาพถ่ายแนว ๆ เฟอร์นิเจอร์ที่ทั้งเก๋และนั่งสบาย ให้ความรู้สึกเหมือนนั่งอยู่บ้าน ตรงกับคอนเซปร้านคือ "อยากให้ทุกวันเป็นวันพักผ่อน" มากเลยล่ะค่ะ

 

 

เพื่อไม่เป็นการเสียเวลา เราไปดูเมนูที่พวกเราไปถล่มกันวันนี้กันเลยดีกว่าค่ะ รอบนี้จัดหนักจัดเต็มมากพูดเลย !

 

>> ตัวอย่าง อาหารและขนม <<

Caesar Salad

ราคา 280 บาท

 

ตอนแรกเห็นจานนี้ยกมาเสิร์ฟคือเซอร์ไพรส์หนักมาก เพราะเขาแต่งจานสวย โมเดิร์น และน่ากินมากค่ะ ผักสลัดสด ๆ เสิร์ฟแบบทรงตั้งมาในแป้งฟิโลบางกรอบ เมื่อทลายแป้งลงจะเห็นว่ามีทั้งไข่ต้ม ขนมปังกรอบหมึกดำ เบคอน ชีส และน้ำสลัดซีซาร์ แนะนำว่าให้ตักอย่างละนิดเข้าปากในคำเดียว จะรู้สึกกลมกล่อมไปทั่วทั้งปาก ทุกอย่างเข้ากันได้ดีไปหมด ไม่เลี่ยนจนเกินไปด้วยล่ะค่ะ

 

Beef Burger & French Fried

ราคา 325 บาท

 

เห็นมาชิ้นเดียวแบบนี้ แต่พูดเลยว่าชิ้นใหญ่เต็มปากเต็มคำมากนะคะ ตัวแป้งเบอร์เกอร์กรอบนอกนุ่มใน หอมนมเนยแบบสุด ๆ เข้ากันได้ดีกับชีสรสเข้มข้น และเนื้อบดชิ้นโตหวานชุ่มฉ่ำ ยอมรับเลยว่าเขาปรุงเนื้อมาได้อร่อยจริง ๆ ตัวเนื้อไม่โอเวอร์คุกจนเกินไป ได้กลิ่นสมุนไพรนิด ๆ มาจากเนื้อด้วย เปิดตัวสลัด จบที่เบอร์เกอร์ คืออิ่มพอดีเลยล่ะค่ะ

 

Blueberry Cheese Pie

ราคา 125 บาท

 

รสชาติเข้มข้นมาก ๆ ค่ะ บลูเบอร์รี่ซอสเปรี้ยวอมหวาน เข้ากันได้ดีกับรสชาตินุ่ม ๆ ของครีมชีส และความหอมเนยของแป้งครัมเบิ้ลด้านล่าง พายชิ้นนี้จะอร่อยมากถ้ากินตอนเพิ่งออกจากตู้เย็นใหม่ ๆ ค่ะ

 

Red Velvet Cake

ราคา 125 บาท

 

เนื้อเค้กเวลเวทร่วนนุ่มกำลังดีค่ะ ครีมชีสรสหวานอมเปรี้ยวช่วยตัดเลี่ยนได้ดี แนะนำให้กินคู่กับกาแฟดำร้อน ๆ จะอร่อยมากค่ะ

 

Carrot Cake

ราคา 125 บาท

*Recommend*

 

กินเค้กแครอทมาก็หลายร้าน มาประทับใจเอาร้านนี้จนต้องบอกต่อเลยล่ะค่ะ เนื้อเค้กเขานุ่ม นิ่ม และเนียนมาก หอมแครอท ชินนามอน และเครื่องเทศ แถมในตัวเค้กยังมีธัญพืชอื่น ๆ แทรกเหมือนฟรุตเค้กด้วยค่ะ ครีมชีสด้านบนก็เข้มข้นเข้ากับตัวเค้กได้ดี ตักหายตักหาย…แปบเดียวหมดชิ้นเลยค่ะ

 

>> ตัวอย่างเครื่องดื่ม <<

Piccolo Rose

ราคา 180 บาท

 

พิโกโล่แก้วนี้หอมกลิ่นกุหลาบละมุนตั้งแต่ยกมาเสิร์ฟเลยล่ะค่ะ เพราะเขาเน้นไซรัปกุหลาบที่สั่งมาเป็นพิเศษ เวลายกดื่มจึงได้กลิ่นกุหลาบเฉพาะตัวที่หอมมาก ๆ แต่รสชาติก็ไม่หวานเลี่ยนเกินไปเพราะมีเอสเพลสโซ่ถึง 2 ช็อตด้วยกัน บาริสต้าเล่าว่า นอกจากไซรัปกุหลาบแล้วเขายังโรยชากุหลาบไว้ด้านบนเพื่อให้รสชาติและกลิ่นเข้มข้นยิ่งขึ้นด้วยนะคะ สาว ๆ คนไหนอยากลองชิมกาแฟกุหลาบ ต้องแก้วนี้เลยค่ะ

 

Rain Forest

ราคา 160 บาท

 

เมนูนี้ได้ไอเดียมาจากป่าดิบชื้นค่ะ เริ่มเลเยอร์แรกเป็นเอสเพรสโซ่เข้มข้น แทนผืนดินอันชุ่มฉ่ำ ท็อปด้วยนมสดหอม ๆ และมัทฉะเข้มข้นเกรดพรีเมี่ยมจากเกียวโต แทนหญ้ามอสเขียวชอุ่ม ดื่มแล้วรู้สึกเข้ากันมาก ๆ มัทฉะแตกตัวได้ดีไม่ทิ้งรสขื่นไว้ในคอ กาแฟกับนมก็เข้มข้น แถมยังหวานกำลังดี ไม่แปลกใจเลยค่ะที่เมนูนี้เป็นตัวเด่นของร้าน เพราะอร่อยชื่นใจจริง ๆ

 

Bacon Maple Latte

ราคา 180 บาท

 

เห็นเมนูนี้แล้วต้องรีบสั่งเลยค่ะ เพราะไม่คิดว่าเบคอนกับกาแฟจะเข้ากันได้ พอลองดื่มอึกแรก กาแฟเข้ม ๆ ผสมกับ Salted Caramel หอม ๆ แถมด้วยกลิ่นกับความกรุบกรอบของเบคอนอบชิ้นเล็ก ๆ เอ้อ เข้ากันได้อย่างประหลาดจริง ๆ ! อาจเป็นเพราะรสเค็มของเบคอนเข้ากันได้ดีกับคาราเมลมั้งคะ ถ้าใครรู้สึกว่าเบคอนที่โรยหน้ามายังไม่สะใจพอ แนะนำให้หยิบเบคอนที่เขาหนีบมาให้จุ่มไปในกาแฟเลยค่ะ เด็ด !!

 

Peach Americano Soda

ราคา 140 บาท

*Recommend*

 

ปกติดื่มอเมริกาโน่เกือบทุกวัน มาเจอแบบใส่พีชใส่โซดาเข้าไป ประหลาดใจในความอร่อยมากค่ะ เมนูนี้เหมาะมากสำหรับวันเหนื่อย ๆ ที่ต้องการความสดชื่น อาจเป็นเพราะเขามีทั้งพีชไซรัป น้ำมะนาว โซดา พีชเชื่อม และเอสเพรสโซ่ช็อต พอดื่มเข้าไปจึงรู้สึกว่าร่างกายได้รับทั้งความกระปรี้กระเปร่าและความสดชื่นในเวลาเดียวกัน ขอยกแก้วนี้ให้เป็นแก้วสุดโปรดเลยล่ะค่ะ

 

Apple Strawberry Soda

ราคา 95 บาท

 

ใช่ว่าร้านนี้จะมีแต่เมนูกาแฟอย่างเดียว เครื่องดื่มน้ำผลไม้ผสมโซดาก็มีเหมือนกัน แก้วนี้เป็นส่วนผสมระหว่างแอปเปิ้ลไซรัปกับสตรอว์เบอร์รี่ไซรัปค่ะ จากนั้นเทโซดาลงไป แล้วท็อปด้วยเยลลี่แอปเปิ้ล กับแอปเปิ้ลแกะเป็นรูปดาว อร่อย หอม สดชื่น เหมาะกับอากาศร้อนบ้านเรามากเลยค่ะ

 

Ready to Drink

ราคาเริ่มต้นขวดละ 85 บาท

 

สำหรับคนที่ชอบเครื่องดื่มของ Vacation แต่ไม่มีเวลามาดื่มที่ร้าน หรืออยากสั่งไปดื่มที่บ้าน ตอนนี้เขามีบริการ Delivery แล้วค่ะ โดยเริ่มต้นจากเมนูคลาสสิกของทางร้านทั้ง 7 รสชาติ คือ มอคค่า, ลาเต้, มัทฉะลาเต้,  ออเร้นจ์ ช็อกโกแลต, ช็อกโกแลต, ชาไทย และโคลด์บริว ค่ะ

ใครที่สนใจ สามารถสั่งซื้อได้จากแอป Food Panda, GET, Lineman และ Wongnai ได้เลยค่ะ

 

<< แอบกระซิบว่า ตอนนี้เขามีโปรโมชั่น >>

ซื้อ 4 ขวด แถม 1 ขวด (ราคา 85 บาท) ด้วยนะคะ !!

ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ส.ค. 62 ค่ะ

 

*ร้านนี้มีกาแฟผสมแอลกอฮอล์ด้วย ใครสนใจสามารถสอบถามพนักงานได้เลยนะคะ

 

 

นอกจากกาแฟรสดี และอาหารอร่อย ๆ แล้ว Vacation Bangkok ยังเป็น Boutique Hotel ด้วยนะคะ ด้านบนเขามีห้องพักไว้บริการ 4 ห้อง 4 สไตล์ด้วยกันค่ะ เพราะทางร้านอยากให้แขกแต่ละคนได้รับประสบการณ์การพักผ่อนที่หลากหลาย จึงออกแบบห้องพักให้มีสไตล์เป็นของตัวเอง โดยยึดธีม “อาชีพ” ในการออกแบบค่ะ

 

 

ห้องที่เราได้แอบเข้าไปดูเป็นห้อง “นักทำเครื่องหนัง” หรือ “Leathersmith” ค่ะ เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งด้านในจึงเป็นเครื่องหนังซะส่วนใหญ่ คุมโทนด้วยสีน้ำตาลเข้ม ขาว และฟ้า แถมเขายังมีอุปกรณ์เครื่องหนังใส่กรอบติดไว้เหนือโซฟาหนังตัวใหญ่ด้วยนะ เก๋สุด ๆ

 

 

นอกจากการตกแต่งแล้ว อุปกรณ์อำนวยความสะดวกเขาก็ครบครันด้วยนะ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์อาบน้ำ ห้องครัว ไมโครเวฟ ตู้เย็น ไกด์บุ๊คแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว บริการซักอบรีด เมนูอาหาร รวมไปถึง Netflix ที่มีให้ดูแบบฟรี ๆ เพียงแค่กดปุ่มบนรีโมทเท่านั้น

 

 

ถ้าใครเป็นสายเที่ยวดึก เขาก็จะให้กุญแจดอกเล็กไว้สำหรับเปิดประตูด้านข้าง แต่เปิดแล้วต้องปิดด้วยนะ เพื่อความปลอดภัยของส่วนรวมค่ะ

 

 

ถึงแม้จะเป็นโรงแรมเล็ก ๆ มีแค่ 4 ห้องนอน แต่รีวิวและคะแนนใน booking.com ของเขาดีมากเลยนะ ได้คะแนน 9.3 เต็ม 10 เลยล่ะ !

 

 

ใครที่กำลังมองหาร้านกาแฟที่ครบวงจร มีทั้งกาแฟรสชาติดี อาหารอร่อย ๆ เวิร์คชอปเก๋ ๆ และที่พักชิค ๆ ไว้รองรับ อย่าลืมแวะมาที่ Vacation Bangkok นะคะ ร้านเดียวตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์เลยล่ะ

 

Vacation Bangkok

พิกัด : ถนนเจริญรัถ (ใกล้กับ Iconsiam)

เวลาทำการ : 07.30 - 20.00 น.

FB : @vacationbangkok

ภาพ : @vacationbangkok

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Women
  • 0 Followers
  • Follow