Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมหนัง พลังหญิง ต้อนรับวันแม่เดือนสิงหานี้บนทรูวิชันส์

Posted By TrueVisions News | 24 ก.ค. 62
3,476 Views

  Favorite

ต้อนรับเดือนสิงหาคมนี้ด้วยหนังพลังหญิงที่จะสร้างแรงบันดาลใจดี ๆ ให้กับชีวิตคุณ

รับชมได้ตลอดเดือนนี้ทางทรูวิชันส์

 

___

 

Hidden Figures :

เราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เราเลือกจะใช้ชีวิตของเราได้

Hidden Figures

เรื่องย่อ ::

ในสมัยสงครามเย็นเป็นช่วงเวลาที่หลายประเทศแข่งขันพัฒนาด้านอวกาศ ส่งผลให้องค์การนาซาต้องทำงานกันอย่างหนักเพื่อส่งยานอวกาศขึ้นไปโคจรรอบโลกให้ได้ โดยเรื่องราวจะยกประเด็นของการเหยียดสีผิวและเพศในช่วงสมัยนั้น เมื่อหญิงผิวสี 3 คนได้แก่ Katherine Goble (นำแสดงโดย Taraji P. Henson ) ผู้เชี่ยวชาญด้านฟิสิกส์ Mary Jackson (นำแสดงโดย Janelle Monae ) ผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรม และ Dorothy Vaughan (นำแสดงโดย Octavia Spencer ) ผู้บุกเบิกด้านคอมพิวเตอร์ ได้เข้ามาทำงานที่นี่ แต่การทำงานของพวกเธอกลับยากลำบากกว่าผู้ชายหลายเท่าทั้งการโดนเหยียดเชื้อชาติ สีผิว เพศ แต่ด้วยความมองโลกในแง่ดี ไม่ย่อท้อ พวกเธอได้พิสูจน์ตัวเองอย่างสุดความสามารถ ภาพยนตร์เรื่องนี้นอกจากสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนทั่วโลกแล้วยังได้รับคำชมและเข้าชิงรางวัลออสการ์ไปถึง 3 สาขารางวัลอีกด้วย

ช่องทางรับชม : 30 ส.ค. เวลา 20.00 น. และ 31 ส.ค. เวลา 15.40 น. ทาง True Film HD (222, 115)

 

 

Changeling :

ลูกคือสิ่งเดียวที่ทำให้แม่กล้าทำทุกอย่างที่คนอื่นอาจมองว่าบ้าสิ้นดี!

Changeling

 

เรื่องย่อ ::

จากเหตุการณ์จริงที่สั่นสะเทือนไปทั่วแคลิฟอร์เนีย เมื่อลูกชายของ คริสติน คอลลินส์ (นำแสดงโดย แองเจลิน่า โจลี่) กลับมาปรากฎตัวตรงหน้าเธออีกครั้ง ทั้งตำรวจและสื่อต่างไปรอทำข่าวกันใหญ่โต แต่ทันทีที่คริสตินได้พบกับลูกชาย เธอก็รู้ทันทีว่านี่เป็นตัวปลอม การสืบหาคดียุติไปแล้ว แต่ผู้เป็นแม่ไม่ยอมง่าย ๆ เธอออกตามล่าหาความจริงด้วยตัวเอง โดยต้องเสี่ยงชีวิตของตัวเองเป็นเดิมพันต่อสู้กับกฏหมาย ตำรวจ ที่อาจจะเก็บเธอได้ทุกเมื่อ ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 3 รางวัล และถูกยกย่องว่าเป็นภาพยนตร์ที่สร้างจากเรื่องจริงที่ดีที่สุดเรื่องหนึ่ง

ช่องทางรับชม : 12 ส.ค. เวลา 14.30 น. ทาง True Film HD2 (223, 136)

 

 

Victoria: Gotti: My Father's Daughter :

ชีวิตลูกสาวเจ้าพ่อแห่งมหานครนิวยอร์ก

Victoria: Gotti

เรื่องย่อ ::

ภาพยนตร์สร้างจากชีวิตจริงของ Victoria Gotti ลูกสาวมาเฟียตระกูลดังที่ทำธุรกิจด้านมืดครบวงจร ตระกูลที่มีอำนาจและยิ่งใหญ่จนถูกนำไปทำหนังสือและภาพยนตร์ที่ชื่อว่า The Godfather ที่กวาดรางวัลออสการ์ไปถึง 6 รางวัลรวด ตระกูล “Gotti” คือ 1 ในตระกูลที่มีชื่อเสียงและร่ำรวยที่สุดของ 5 ตระกูลในยุคนั้น ผู้นำใน Gotti ในยุคแรกเริ่มนั้นได้ฉายาว่า “Godfather” ต่อมาภายในตระกูลก็มีการแย่งชิงตำแหน่งบอสกัน จนในที่สุด John Joseph Gotti หรือ พ่อของ Victoria ก็ทำการสังหารโหดและยึดอำนาจมาเป็นของตัวเอง ถึงแม้ปัจจุบัน John จะเสียชีวิตไปแล้วแต่ลูก ๆ ของเขาก็ยังกลายเป็นสิ่งที่สังคมตั้งคำถามตลอดมาว่าพวกเขามีชีวิตเป็นอย่างไร พวกเขาเลือกเส้นทางเดียวกับพ่อ และ มีจุดจบในคุกแบบเดียวกันหรือไม่ ? คำตอบเหล่านั้นอยู่ในภาพยนตร์เรื่องนี้หมดแล้ว

ช่องทางรับชม : 21 ส.ค. เวลา 20.55 น. และ 22 ส.ค. เวลา 13.20 น. ทาง Lifeitme (339, 145)

 

 

The Bird Catcher :

เรื่องจริงของผู้หญิงในยุคนาซีที่ต้องทำทุกวีถีเพื่อเอาชีวิตรอด

The Bird Catcher

เรื่องย่อ ::

ภาพยนตร์จากเรื่องจริงเส้นทางชีวิตของสาวชาวยิวที่พลัดพรากจากครอบครัวช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 เพื่อให้มีชีวิตรอดเธอต้องปลอมตัวเป็นเด็กผู้ชายและทิ้งอดีตของเธอไว้เบื้องหลังก่อนจะเริ่มต้นชีวิตใหม่ในชื่อ Ola โดยเก็บความลับนี้ไว้ไม่ให้ใครรู้ แต่ขึ้นชื่อว่าความลับนั้นไม่มีในโลก เธอจะทำอย่างไรต่อไปเพื่อจะมีชีวิตรอดจากความโหดร้ายในช่วงเวลานั้น ขอเตือนเลยว่าภาพยนตร์เรื่องนี้อาจจะทำให้คุณต้องเสียน้ำตากับความจริงที่แสนทรมานหัวใจ

ช่องทางรับชม : 1 ส.ค. เวลา 20.00 น. และ 2 ส.ค. เวลา 12.05 น. ทาง Fox Movies (140, 225)

 

 

Then came you : เกิดมาทั้งทีต้องใช้ชีวิตให้คุ้มก่อนตาย

Then Came You

 

เรื่องย่อ :: 

เคยมี Bucket List สิ่งที่อยากทำก่อนตายกันไหม? แคลวิน (นำแสดงโดย Asa Butterfield) เด็กหนุ่มที่ทำอาชีพขนประเป๋าอยู่ในสนามบินคิด (ไปเอง) ว่าตัวเองกำลังป่วยด้วยโรคบางอย่าง เขาเข้าร่วมกลุ่มบำบัดและพบกับ สกาย (นำแสดงโดย Maisie Williams หรือ อาร์ยา จาก Game of Thrones) เด็กสาววัยรุ่นจอมเฮี้ยววัยใกล้เคียงกันที่กำลังป่วยด้วยโรคมะเร็งและมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นาน เธอมี Bucket List ที่อยากจะทำก่อนตายและได้ แคลวิน เป็นเพื่อนคู่หูคอยทำสารพัดสิ่งที่บ้าๆบอๆไปด้วยกัน ความสัมพันธ์ของเขาสองคนจะเป็นอย่างไร ? แคลวินจะพบวิธีรักษาอาการทางใจของเขาได้หรือไม่ มาติดตามด้วยกันใน “Then Came You”

ช่องทางรับชม : 8 ส.ค. เวลา 20.00 น. และ 9 ส.ค. เวลา 10.15 น. ทาง Fox Movies (140, 225)

 

The Devil Wears Prada:

โลกของการแข่งขันคนมุ่งมั่นเท่านั้นที่ได้ไปต่อ

The Devil Wears Prada

 

เรื่องย่อ :: 

ในโลกที่มีแต่การแข่งขันนั้น คนที่รอดไม่ใช่คนที่เก่งที่สุด แต่เป็นคนที่มุ่งมั่นและกล้าจะเปลี่ยนตัวเองที่สุด ภาพยนตร์ที่สร้างจากหนังสือขายดีของ Lauren Weisberger ปี 2003 ที่ถอดแบบตัวละครของ Miranda Priestly ( นำแสดงโดย Meryl Streep ) มาจากเจ้าแม่นิตยสาร Vogue อย่าง Anna Torv โดยเล่าเรื่องราวชีวิตการทำงานของ แอนเดรีย แซคส์ (นำแสดงโดย Anne Hathaway) เด็กสาววัย 20 ต้นๆที่เพิ่งจบใหม่ เธอรักการเขียนและฝันว่าอยากเป็นนักหนังสือพิมพ์ แต่โชคชะตากลับเล่นตลกให้สาวเฉิ่มอย่างเธอต้องมาทำงานเป็นผู้ช่วยให้กับ Miranda Priestly บรรณาธิการนิตยสารแฟชั่น RUNWAY จอมโหด จอมเนี๊ยบ ถึงแม้ตำแหน่งนี้จะเป็นตำแหน่งในฝันของสาวๆทั่วโลก แต่นี่มันกลับกลายเป็นนรกชัด ๆ สำหรับ แอนเดรีย 

ช่องทางรับชม : 9 ส.ค. เวลา 20.00 น. และ 10 ส.ค. เวลา 16.20 ทาง True Film HD (222, 115)

 

The Queen:

เบื้องหลังเหตุการณ์ช็อคโลกการจากไปของเจ้าหญิงไดอาน่า

 

The Queen

เรื่องย่อ :: 

31 สิงหาคม 1997 วันที่เจ้าหญิงไดอาน่าจากไปตลอดกาล ช่วงเวลาที่เศร้าสลดของอังกฤษ สื่อทั่วโลกต่างจับจ้องมายังราชวงศ์ โดยเฉพาะสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 (นำแสดงโดย Helen Mirren)  ผู้คนต่างกดดันและรอคอยให้สมเด็จพระราชีนีออกมาเคลื่อนไหว แน่นอนว่าหลังเกิดเหตุนั้นราชวงศ์คือผู้ที่ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงและโกลาหลอย่างที่สุด ไม่ว่าจะพูดหรือตัดสินใจทำอะไรนั้นต้องใคร่ครวญให้รอบคอบเพราะส่งผลต่อความมั่นคงในราชวงศ์ทั้งสิ้น ภาพยนตร์เรื่องนี้จะทำให้คุณเข้าใจระบบกษัตริย์ของอังกฤษมากยิ่งขึ้น มากไปกว่านั้นยังจะได้เห็นความเกื้อกูลกันระหว่างรัฐบาลและราชวงศ์เพื่อช่วยกันพาให้ทุกคนผ่านพ้นช่วงเวลาอันเศร้าโศกนี้ไปได้

ภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าชิงรางวัลออสการ์ครั้งที่ 79 ถึง 6 รางวัลด้วยกัน และ Helen Mirren ได้คว้ารางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมไปในที่สุด

ช่องทางรับชม : 4 ส.ค. เวลา 21.00 น. และ 5 ส.ค. เวลา 17.00 ทาง True Film HD 2 (223, 136)

 

The Age of Adaline:

ความเป็นอมตะนั้นคือรางวัลหรือบทลงโทษ

 

The Age of Adaline

 

เรื่องย่อ :: 

ภาพยนตร์รักโรแมนติก-แฟนตาซีที่เล่าเรื่องราวของ "Adaline" (นำแสดงโดย Blake Lively) หลังจากเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ก็เกิดสิ่งประหลาดเกิดขึ้นในชีวิตของเธอ เมื่อชีวิตของเธอนั้นถูกหยุดไว้ที่วัย 29 ปีตลอดกาล ไม่รู้จักแก่ ไม่รู้จักตาย หากแต่ต้องหนีความจริงทุก ๆ 10 ปีเพื่อไม่ให้ใครเห็นความผิดปกตินี้ โดยมีเพียง Flemming (นำแสดงโดย Ellen Burstyn) ลูกสาวคนเดียวของเธอเท่านั้นที่ล่วงรู้ความลับของแม่ เวลาผ่านไปคนรอบตัวของเธอเริ่มโรยราและจากโลกนี้ไปเรื่อย ๆ เหลือไว้เพียงแต่ความทรงจำที่ทิ้งไว้กับเธออย่างโดดเดี่ยว ไม่รู้เลยว่าจริง ๆ แล้วความอมตะนั้นเป็นรางวัลหรือบทลงโทษกันแน่ ? วันหนึ่งเธอได้พบกับความรักอีกครั้งแต่เธอจะเลือกทำตามหัวใจ หรือ วิ่งหนีความรักไปอย่างที่เธอทำตลอดชีวิตที่ผ่านมา

ช่องทางรับชม : 10 ส.ค. เวลา 19.00 น. และ 11 ส.ค. เวลา 10.00 ทาง True Movie Hits (238)

 

ติดตามข่าวสารภาพยนตร์ รายการ และ สารคดีจากต่างประเทศ

ทางเพจ TrueVisions https://www.facebook.com/Truevisions/

 

#หนังพลังหญิง #สิงหาคม #ทรูวิชันส์

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • TrueVisions News
  • 1 Followers
  • Follow