Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ชวนกางเต้นท์ที่ ลำตะคอง อช.เขาใหญ่

Posted By Ratchan | 13 ก.ค. 62
5,102 Views

  Favorite

ลานกางเต้นท์ลำตะคอง อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

Salarygirlsjourney

 

ใครที่ไม่เคยออกเเคมป์ เเละกำลังอยากออกเเคมป์ครั้งเเรกขอให้ตามมาเลย เราจะพาไปตั้งเเคมป์เเบบมือใหม่ฝุด ๆ เเละสถานที่ฝึกหัดของเราก็คือ อช.เขาใหญ่ ณ ลานกางเต้นท์ลำตะคอง ความจริงที่เขาใหญ่นี้มีจุดกางเต้นท์อีกจุดก็คือ ผากล้วยไม้ ใครจะไปตรงจุดนี้ก็ได้ การเดินทางจะเข้าทาง จ.นครราชสีมานะ ค่าเข้าคนละ 50 บาท ค่านำรถเข้าคันละ 50 บาท

 

Salarygirlsjourney

 

เมื่อมาถึงจุดกางเต้นท์ อันดับเเรกให้ติดต่อที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวก่อนเพื่อจ่ายค่าพื้นที่กางเต้นท์ 20 บาท เเต่ถ้าใครไม่มีเต้นท์มาก็สามารถเช่าได้ที่จุดนี้ราคา 300 บาทนอนได้ 3 คน (ถ้าเช่าเต้นท์ไม่ต้องจ่ายค่าพื้นที่เเล้วนะ) หมอน ถุงนอน ผ้าห่ม ที่รองนอน ผ้าใบ เขามีให้เช่าหมด มียันเตาไฟ เเละถ่าน ส่วนใครที่ไม่ได้เตรียมของสดมาประกอบอาหารเอง เขาก็มีบริการหมูกระทะราคา 350 บาท เเต่เราต้องเช่าเตาถ่านเพิ่มนะ

 

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

เมื่อเสร็จด่านการชำระเงินเเล้วเราก็เข้ามาด้านใน หาทำเลที่เหมาะเเละชอบตามอัธยาศัยเลย ใครอยากได้ที่เเจ่ม ๆ ติดริมน้ำ ก็ต้องรีบมาถึงไว ๆ หน่อย ที่นี่เราจะเห็นน้องกวางเดินเล่นอย่างไม่กลัวมนุษย์มากมาย เเต่ห้ามให้อาหารน้องนะ

 

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

เมื่อได้ทำเลที่เหมาะเเละชอบเเล้วก็เริ่มต้นกางเต้นท์ ซึ่งเป็นที่พักพิงของเราในยามค่ำคืน เนื่องจากเป็นมือใหม่ก็จะเก้ ๆ กัง ๆ ใช้เวลาพอสมควร เเต่เราก็ได้รับความช่วยเหลือจากพี่เต้นท์ข้าง ๆ ทำให้ผ่านมาได้ด้วยดี เเละที่สำคัญเรากางเต้นท์เป็นเเล้วเฮ้ย ! เเละเนื่องจากความเป็นมือใหม่บวกความโชคร้าย เราจึงเตรียมมาเเต่เต้นท์จริง ๆ ฝนก็ดันตก เเผนที่จะนั่งปิ้งหมูกลางเเจ้งเป็นไปไม่ได้เเล้ว วิธีเเก้ปัญหาเบื้องต้นก็คือไปเช่าผ้าใบมามุงเป็นหลังคา เพื่อไว้สำหรับนั่งประกอบอาหาร ซึ่งมันไม่โล่งเอาซะเลย จึงอยากเเนะนำคนที่จะมาว่าให้เตรียมผ้าใบเเละเสาตั้งมาทำเป็นเต้นท์ ส่วนสำหรับประกอบอาหารเเละนั่งทานอาหารด้วยจะดีมาก

 

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

เมื่อกางเต้นท์เสร็จยังพอมีเวลา เราก็เดินหาที่ถ่ายรูปเล่น มุมฮิตของที่นี่ก็คือสะพานเเขวนนั่นเอง เเละช่วงที่เราไปดอกอินทนินกำลังออกดอกสวยก็เลยได้ภายถ่านพื้นหลังเป็นดอกไม้สวย ๆ มาด้วย

 

Salarygirlsjourney

 

เอาล่ะ ถึงเวลาอาหารเย็นเเล้วเราก็ก่อไฟเตรียมทำหมูกระทะ ใครที่ก่อไฟไม่เป็นไม่ต้องห่วง ที่นี่เขามีร้านค้าสวัสดิการขายเเฮลกอฮอล์ เรางี้ซื้อมา 4 อันไฟไม่ติดให้มันรู้ไป เเละที่ร้านเขาก็มีน้ำเเข็ง น้ำดื่ม ขนม เเก้ว จานกระดาษขายด้วยนะ สามารถไปซื้อได้ไม่อดตายเเน่นอน ปริมาณหมูกระทะสามารถทานได้ 2-3 คนนะ ความจริงเราเตรียมอุปกรณ์มาเพื่อจะทำอาหารกินเองด้วย กะว่าจะมาซื้อของสดที่ห้างในจังหวัด ปรากฏว่าช่วงที่เราไปเป็นต้นเดือน คนเเห่มาเที่ยวโคราชกันลึ้ม เข้าห้างไหนก็หาที่จอดรถยากมาก สุดท้ายก็เลยไม่ได้ซื้อ ต้องมาพึ่งหมูกระทะ ใครจะมาทำอาหารกินเองเเนะนำให้ซื้อวัตถุดิบมาจากเเหล่งที่ท่านจากมาเลยจะปลอดภัยที่สุด

 

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

เเละนี่คือมิตรภาพที่เต้นท์ข้าง ๆ ทั้ง 2 ฝั่งของเราหยิบยื่นให้ มีทั้งอาหารทะเลสด เเละปลาทอด นี่สินะเป็นสิ่งที่เรามีความสุขที่ได้รับจากการออกเเคมป์ นอกจากความสวยงามจากธรรมชาติ

 

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

เมื่อเราอิ่มเเล้วเราก็ไปติดต่อที่จุดบริการว่าอยากไปส่องสัตว์ เขาคิดเหมาคันละ 500 บาทไปได้ 10 คน ถ้ามาน้อยเเละงบก็น้อยยอาจจะเเจ้งเจ้าหน้าที่ไว้ได้ว่า ถ้ามีคนไปให้บอกเราหน่อย หรืออาจจะไปถามเต้นท์ข้าง ๆ ก็ได้นะว่า "ไปส่องสัตว์ไหมคะพี่ ?" รอบที่เราไปเเชร์กับน้องที่มา 2 คนเหมือนกัน เราจะไปด้วยรถกะบะกั้นคอกเปิดประทุน ซึ่งดึก ๆ อากาศค่อนข้างเย็น ใครที่ขี้หนาวเตรียมเสื้อไปด้วยนะ เเต้มบุญในการไปดูสัตว์ของเราค่อนข้างสูง เราได้เจอพี่ช้าง หมาป่าฝูงใหญ่ เเละสัตว์เล็ก ๆ อีกนิดหน่อย 1 รอบจะใช้เวลาราว ๆ 1 ชม. 

 

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

เมื่อตื่นเช้ามาเราก็ฝากท้องที่ร้านคาเฟ่ใน อช. นี่ล่ะ ราคากันเอง รสชาติดี เเต่เราก็เห็นมีบางเต้นท์ตื่นมาทำอาหารตอนเช้าก็มีนะ ใครจะทำก็ย่อมได้

 

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

เมื่อเก็บเต้นท์เรียบร้อยเราก็อพยบออกเตรียมกลับบ้าน เเต่ก่อนออกจาก อช. เเวะถ่ายรูปเล่นกันก่อนจุดเเรกที่เราเเวะก็คือ สถานีส่องสัตว์หนองผักชี เป็นจุดเดียวกับที่เราเจอพี่ช้างตอนส่องสัตว์จากจุดจอดรถต้องเดินเท้าเข้าไป 30 นาที หรือ 1 กม. ถ้าโชคดีบางช่วงทุ่งหญ้าคาจะเป็นสีขาวไปด้วยดอกหญ้า ถ่ายรูปสวยนักล่ะ ระหว่างเดินไปนั่นเราก็จะเจอรอยเท้าสัตว์เป็นบางช่วงด้วย

 

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

จุดต่อมาคืออ่างเก็บน้ำสายศร เป็นจุดที่สวยงามเเละเป็นที่นิยมอีกจุดหนึ่งเลย เเละจุดสุดท้ายก่อนออกจาก อช. ก็คือจุดชมวิว กม. 30 จุดนี้เราจะเห็นวิวจากมุมสูงที่สวยงามมาก

 

ออกเเคมป์ไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด ทั้งสนุก ตื่นเต้น ได้งัดสกิลที่มีมาใช้ ได้ดื่มด่ำกับธรรมชาติ เเละที่สำคัญที่สุดคือมิตรภาพจากคนที่เราไม่รู้จัก ต้องลองสักครั้งเเล้วจะติดใจ

 

GPS อช.เขาใหญ่ : https://goo.gl/maps/NmfSY7Qu8EBjACHE6

GPS ลานกางเต้นท์ลำตะคอง : https://goo.gl/maps/nn5dRgdS4zF6V54U7

GPS หอส่องสัตว์หนองผักชี : https://goo.gl/maps/xMFFdx8XpFSK13zWA

GPS อ่างเก็บน้ำสายศร : https://goo.gl/maps/4pZRg4QEQpzh2guz8

GPS จุกชมวิว กม.30 : https://goo.gl/maps/M3zsbHECTKdX1VCK9

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Ratchan
  • 0 Followers
  • Follow