Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เปิดประสบการณ์ลิ้มรสชาติอาหารพม่า ที่ร้านเบอร์มีส พรินเซส The Market

Posted By Plook Women | 08 ก.ค. 62
10,311 Views

  Favorite

มิงกะลาบา ทักทายแบบนี้แต่ไม่ได้พาไปเที่ยวพม่านะ แต่ว่าจะพามาชิมอาหารพม่ากันที่ร้าน เบอร์มีส พรินเซส (ฺBurmese Princess) ศูนย์การค้า The Market 

 

เบอร์มีส พรินเซส ร้านอาหารพม่าที่ให้บริการอาหารพม่าตำรับดั้งเดิมสไตล์ร่วมสมัย มีเมนูให้เลือกหลากหลาย ตั้งแต่อาหารคาวหวานไปจนถึงเครื่องดื่ม ซึ่งเมนูต่าง ๆ ของทางร้านจะมีการปรับลดส่วนผสมบางอย่างเล็กน้อยเพื่อให้เข้ากับลิ้นคนไทย โดยเฉพาะการลดน้ำมันและเกลือลง ถ้าอยากรู้ว่าอาหารจากประเทศพม่าเพื่อนบ้านเราจะแตกต่างกับอาหารไทยหรือไม่ หรือมีอะไรแปลกใหม่บ้าง ก็ต้องไปดูรีวิวกันเลย

 

 

บรรยากาศร้านกว้างขวาง มีโต๊ะที่นั่งวางเป็นสัดส่วน ตัวร้านใช้โทนสีขาว ครีม น้ำตาลเป็นหลัก ประดับตกแต่งด้วยข้าวของเครื่องใช้สไตล์พม่า หากใครเลือกนั่งริมหน้าต่างบานใหญ่ ก็จะได้ชมวิวเมืองไปในตัว

 

 

 

 

 

 

อย่างที่บอกไปว่าเมนูของทางร้านมีให้เลือกมากมาย จะชิมให้ครบก็คงจะไม่ไหว ทางร้านจึงนำเสนอเมนูที่น่าสนใจมาให้ 4 อย่างด้วยกัน เป็นอาหารคาว 3 ขนมหวาน 1 พร้อมกับเครื่องดื่มหลากรสชาติ

 

Tamarind Juice

 

น้ำมะขามคั้นสด ได้รสมะขามเข้มข้น เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำตาลมะพร้าวหวานหอม สามารถเติมได้ตามความชอบ เมื่อผสมน้ำตาลมะพร้าวแล้ว จะได้น้ำมะขามที่มีรสเปรี้ยวหวานกลมกล่อม สดชื่นดีทีเดียว

 

Pina Coco

 

น้ำมะพร้าวหวานหอม แตกต่างจากน้ำมะพร้าวทั่วไป คือ นอกจากความหวานของน้ำมะพร้าวแล้ว ยังมีความมันหอมจากกะทิ และนมสดอีกด้วย 

 

Rubi Punch / Blue Heaven / Mint Passion

 

น้ำผลไม้หลากรสชาติสีสันสวยงาม ดื่มแล้วชื่นใจ

 

ยำใบชา (ละแพทฺโต้ว)

 

 

อาหารว่างแบบดั้งเดิมของพม่าที่มักใช้ต้อนรับเเขกบ้านเเขกเมือง เสิร์ฟมาในภาชนะสวยงามสั่งตรงมาจากพม่าเลยนะ ในถาดจะเป็นแบ่งเป็นช่อง ๆ สำหรับใส่วัตถุดิบต่าง ๆ ได้แก่ ใบชาหมัก พริกขี้หนู ถั่ว งา กระเทียมสด กระเทียมเจียว กุ้งแห้ง มะนาว มะเขือเทศ วิธีรับประทานก็คือ ตักทุกอย่างมายำรวมกัน สามารถเลือกใส่ได้ตามใจชอบ รสชาติจะมีความเค็ม เผ็ด เปรี้ยวนิด ๆ ผสมกับรสเฝื่อนของใบชาเบา ๆ เเม้จะไม่คุ้นลิ้น เเต่พอเคี้ยวรวมกันก็อร่อยดีค่ะ 

 

 

หน้าตาที่ให้ทางร้านยำให้ก็จะประมาณนี้ค่ะ (ส่วนตัวชอบเเบบที่ร้านยำมาให้เลย เพราะรู้สึกว่าผสมคลุกเคล้าได้ลงตัวกว่าผสมเอง)

 

ยำเส้นข้าวไก่ (นานจีโต้ว)

 

อาหารพื้นเมืองมัณฑะเลย์ เป็นการนำส่วนผสมต่าง ๆ เช่น เส้นข้าว ถั่วงอก กะหล่ำปลีซอย หอมเจียว และเนื้อไก่ผัดกับเครื่องแกงของพม่า มายำคลุกเคล้าปรุงรสให้เข้ากัน เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียง รสชาติออกเปรี้ยวอมหวาน มีความเผ็ดนิด ๆ มีกลิ่นหอมของเครื่องแกง ตัวเส้นข้าวนุ่มคล้ายกับเส้นอุด้ง

 

ขนมจีนน้ำยาปลาใส่หยวกกล้วย (โมฮิงงา)

 

 

ชุดขนมจีนเสิร์ฟคู่กับน้ำยาปลาหม้อไฟ น้ำยาปลาหน้าตาคล้ายกับน้ำยาป่าของบ้านเรา ใช้เนื้อปลาช่อนโคลกละเอียด น้ำแกงมีรสเผ็ดนิดหน่อย มีกลิ่นหอมของเครื่องแกง ทานพร้อมขนมจีนอร่อยลงตัว ลองทานน้ำยาปลาคู่กับน้ำเต้าทอดก็ได้ความอร่อยไปอีกแบบ

 

ฟาลูดา

 

ขนมหวานของพม่า ลักษณะคล้ายกับรวมมิตรน้ำกะทิ แต่เมนูนี้ใช้เครื่องรวมมิตรใส่นมสดแทนกะทิ มีพุดดิ้งไข่ และท็อปปิ้งไอศกรีมวานิลลา เติมความหวานด้วยน้ำเชื่อมกลิ่นกุหลาบ เป็นเมนูหวานเย็นชื่นใจ รสชาติหวานหอม มีหลายเทคเจอร์ทั้งไอศกรีม พุดดิ้ง และรวมมิตร

 

สัมผัสความแปลกใหม่กับอาหารพม่าที่รสชาติถูกปากคนไทยได้แล้วที่ The Market Bangkok ราชประสงค์...ต้องมาลองให้รู้ !

 

----------------------------------
เบอร์มีส พรินเซส (ฺBurmese Princess) 
ที่ตั้ง : The Market ชั้น 3 โซน M2 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Women
  • 0 Followers
  • Follow