Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

8 ที่เที่ยวนครนายก เติมความสดชื่นในวันหยุด

Posted By SK | 01 ก.ค. 62
5,008 Views

  Favorite

ทำงานเหนื่อยมาทั้งสัปดาห์ ออกมาสูดอากาศให้ธรรมชาติบำบัดบ้างดีกว่า...ถ้าไม่รู้จะไปไหน ก็นี่เลยจังหวัดนครนายกกับที่เที่ยวน่าสนใจเหมาะกับสายธรรมชาติ ชวนเพื่อน ครอบครัว คนรู้ใจ ไปเติมความสดชื่นในวันหยุดกัน

 

นครนายกเป็นอีกหนึ่งจังหวัดใกล้กรุงเทพฯ ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมาย ใครที่เบื่อกับบรรยากาศในเมืองกรุง ก็ลองหาวันหยุดเวลาว่างไปเติมเต็มความสดชื่นให้ร่างกาย พาตัวเองไปอยู่ท่ามกลางธรรมชาติรับอากาศบริสุทธิ์กันบ้างก็ดีไม่น้อย ถือซะว่าได้พักผ่อนชาร์จแบตให้ชีวิต...วันนี้เราจึงได้รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวโซนสีเขียวของนครนายก มาเป็นแนวทางในการวางแผนเที่ยวพักผ่อนกันค่ะ

 

#1 เขื่อนขุนด่านปราการชล

ภาพ : khundan.com

 

สถานที่ขึ้นชื่อที่ใครก็ต้องนึกถึงเมื่อเอ่ยถึงจังหวัดนครนายก และยังเป็นแหล่งน้ำสำคัญอีกเช่นกัน เขื่อนขุนด่านปราการชลเป็นเขื่อนคอนกรีตบดอัดยาวที่สุดในประเทศไทยและในโลก เหมาะแก่การมาพักผ่อน สูดอากาศ ชมวิวเหนือสันเขื่อนได้อย่างเพลิดเพลินใจ 

ที่ตั้ง : บ้านท่าด่าน ต.หินตั้ง อ.เมือง จ.นครนายก 

 

 

#2 อุทยานวังตะไคร้

ภาพ : thailandtourismdirectory.go.th

 

พักผ่อนทางกลางธรรมชาติที่แวดล้อมไปด้วยต้นไม้ใหญ่และพรรณไม้นานาชนิด รวมถึงสวนไม้ดอกไม้ประดับ อีกทั้งยังโอบล้อมด้วยภูเขา มีธารน้ำ 2 สาย ที่นี่บ้านพักหลายหลัง มีร้านค้า ร้านอาหารให้บริการ พร้อมกับกิจกรรมมากมาย เช่น การเล่นน้ำ ล่องแก่ง ขับรถ ATV ล่องเรือชมเขื่อน เป็นต้น 

ที่ตั้ง : ถนนสายนครนายก-นางรอง ต.สาริกา อ.เมือง จ.นครนายก 

 

 

#3 น้ำตกสาริกาและวัดถ้ำสาริกา

ภาพ : thailandtourismdirectory.go.th

 

น้ำตกสาริกาเป็นน้ำตกขนาดใหญ่สายน้ำไหลตกจากหน้าผาเป็นทอด ๆ ถึง 9 ชั้น ผาที่สูงที่สุดประมาณ 200 เมตร ในแต่ละชั้นจะมีชั้นหินธรรมชาติรองรับน้ำและกลายเป็นแอ่งน้ำขนาดเล็ก ๆ อยู่ทั่วบริเวณชั้นของน้ำตก บริเวณใกล้เคียงกันมียังมี "ถ้ำสาริกา" เป็นสถานที่ที่ อาจารย์มั่น ภูริฑตฺโต เคยมาบำเพ็ญธรรม ส่วนทางขึ้น น้ำตกสาริกา จะมีศาล เจ้าพ่อปลัดจ่าง และ เจ้าแม่สาริกา ที่ชาวนครนายกและคนทั่วไปให้ความเคารพนับถือเป็นอย่างมาก ก่อนเดินทางขึ้น น้ำตกสาริกา จึงควรแวะไหว้เพื่อเป็นศิริมงคล

ที่ตั้ง : ต.สาริกา อ.เมือง  จ.นครนายก 

 

 

#4 น้ำตกนางรอง

ภาพ : thailandtourismdirectory.go.th และ park.dnp.go.th

 

เป็นน้ำตกที่ลดหลั่นเป็นชั้น ๆ ไม่สูงนัก เป็นน้ำตกขนาดกลางที่มีความสวยงามแห่งหนึ่งของจังหวัดนครนายก แต่ละชั้นมีอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่และเล็กรองรับน้ำที่ไหลลงมาเหมาะสำหรับลง เล่นน้ำเป็นอย่างมาก และสามารถเลือกเล่นน้ำได้หลายจุด เที่ยวได้ทุกฤดูกาล เพราะมีน้ำตลอดทั้งปี ในช่วงฤดูฝนกระแสน้ำจากน้ำตกนางรองจะไหลเชี่ยวมาก ควรระมัดระวังในการลงเล่นน้ำ มีบ้านพักบริการสำหรับผู้ต้องการค้างคืน

ที่ตั้ง : ต.หินตั้ง อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก
 

 

#5 สะพานไม้ไผ่ทุ่งนามุ้ย

ภาพ : FB สะพานทุ่งนามุ้ย

 

เดินรับลมชมวิวทุ่งนาบนสะพานไม่ไผ่โค้งที่ทอดยาว มีมุมน่ารัก ๆ ให้นักท่องเที่ยวมาถ่ายรูปเช็คอิน นอกจากวิวสวย ๆ แล้วยังมีตลาดที่ชาวบ้านนำผลิตผลทางการเกษตร รวมถึงสินค้าแฮนด์เมดต่าง ๆ มาวางจำหน่าย อีกทั้งมีอาการและเครื่องดื่มไว้บริการอีกด้วย

ที่ตั้ง : ต.สาริกา อ.เมือง จ.นครนายก 
 

 

#6 อุโมงค์ไม้ไผ่ วัดจุฬาภรณ์วนาราม

ภาพ : FB วัดจุฬาภรณ์วนาราม

 

แวะไหว้พระที่วัดจุฬาภรณ์วนาราม และชมความสวยงามที่ธรรมชาติสร้างอย่าง อุโมงค์ไม่ไผ่ ทางเข้าวัดซึ่งมีต้นไผ่สองข้างทางสูงโค้งเข้าหากันเหมือนอุโมงค์ และมีความยาวกว่า 800 เมตร ถือเป็นจุดเช็คอินที่พลาดไม่ได้เช่นกัน

ที่ตั้ง : ต.บ้านพริก อ.บ้านนา จ.นครนายก

 

 

#7 อ่างเก็บน้ำวังบอน

ภาพ : อ่างเก็บน้ำวังบอน นครนายก

 

เปลี่ยนที่นอนไปพักผ่อนในบรรยากาศอันสงบ ที่อ่างเก็บน้ำวังบอน มีพื้นที่ให้นักท่องเที่ยวสามารถมากางเต๊นท์ค้างคืนได้ และยังมีกิจกรรมให้ทำ เช่น พายเรือแคนูชมความงามของน้ำตกวังบอน หรือตกปลา เป็นการมาพักผ่อน ปล่อยกายและใจไปกับธรรมชาิที่แท้จริง

ที่ตั้ง : ต.นาหินลาด อ.ปากพลี จ.นครนายก

 

 

#8 แก่งสามชั้น

ภาพ : thailandtourismdirectory.go.th

 

แก่งหินสามชั้น เป็นส่วนหนึ่งของแม่น้ำนครนายก มีต้นกำเนิดมาจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ใกล้กันกับเขื่อนขุนด่านปราการชล “แก่งหินสามชั้น” มีลักษณะของแก่งที่โดดเด่น และยังตั้งอยู่บริเวณที่มีแม่น้ำไหลเชี่ยวมากที่สุด เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ชื่นชอบกิจกรรมล่องแก่งผจญภัย มีไฮไลท์ที่เป็นโค้งหักศอก มีลักษณะเป็นชั้นหินสามชั้น เทลาดเอียงลงมาเป็นขั้นบันได ระยะทางยาวประมาณ 50 เมตร กระแสน้ำจะไหลวนลงมากระทบกับโขดหินน้อยใหญ่ที่จมอยู่ใต้น้ำ จนเกิดเป็นลูกคลื่นสูงประมาณหนึ่งเมตร ซึ่งถือเป็นความท้าทายของนักท่องเที่ยวที่มาล่องแก่ง ณ ที่แห่งนี้

ที่ตั้ง : ต.สาลิกา อ.เมือง จ.นครนายก

 

หวังว่า 8 สถานที่เที่ยวนครนายกที่เรายกมาแนะนำจะโดนใจสายธรรมชาติกันนะคะ ใครที่โหยหาความเขียว มีแม่น้ำป่าเขา ก็ปักหมุดไปที่จังหวัดนครนายกกันได้เลย ! 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • SK
  • 8 Followers
  • Follow