Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

พาดำดิ่งลงโลกใต้ทะเลไปว่ายน้ำกับน้องจุด ที่เกาะร้านเป็ดร้านไก่

Posted By Ratchan | 15 มิ.ย. 62
3,218 Views

  Favorite

เกาะร้านเป็ดร้านไก่ จ.ชุมพร

เข้าหน้าร้อนเเล้วก็ต้องไปทะเลสิครัช !!! คราวนี้เราจะไปดำน้ำที่ทะเลอ่าวไทย ซึ่งช่วงนี้กำลังฮิตติดลมบนเพราะน้องจุดฉลามวาฬออกมาว่ายน้ำเล่นให้นักท่องเที่ยวได้ยลโฉมบ่อยมาก เเละเกาะที่เราจะไปก็คือ "เกาะร้านเป็ด ร้านไก่" เป็นเกาะที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในช่วง 2-3 ปีมานี้ เพราะนอกจากน้องจุดเเล้วที่นี่เขายังมีดอกไม้ทะเลที่สวยสุด ๆ ไปเลย

 

แหกปากเที่ยว
แหกปากเที่ยว

 

เราเลือกไปทัวร์ดำน้ำกับ "กรีนนำเที่ยว" ทริปราคา 2,700 บาท โดยราคานี้จะมีพาดำน้ำเกาะร้านเป็ด ร้านไก่ อาหาร 3 มื้อโดยพากินปูห้อยขามื้อเที่ยง เเละที่พัก 1 คืน เรามาถึงที่กรีนประมาณ 7.30 น. ก็มาติดต่อที่เคาน์เตอร์ พี่เจ้าหน้าที่อัธยาศัยดี ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี เเละตอบคำถามที่เเก๊งเรายิ่งกันรัว ๆ ด้วยหน้าตายิ้มเเย้ม พี่เขาบอกว่าช่วงที่เราไปน้องจุดชอบออกมาช่วงเสาร์-อาทิตย์ ซึ่งวันที่เราไปคือวันอาทิตย์ เเอบมีลุ้นนะเนี่ย ส่วนคนที่ไม่มี Fins (ตีนกบ) สามารถเช่าได้ที่เคาน์เตอร์เลยราคา 100 บาท ตรงนี้เเนะนำให้เช่า เพราะช่วยในการว่ายน้ำได้เร็ว เเละยังช่วยในการพยุงตัวในน้ำด้วย

 

แหกปากเที่ยว

 

ส่วนใหญ่คนที่มาดำน้ำที่นี่จะมาถึงช่วงบ่าย นอนพักก่อน 1 คืน เเละออกไปดำน้ำในวันรุ่งขึ้น เเต่เราเลือกมาให้ถึงเเต่เช้าเเละดำน้ำก่อนเลย มื้อเช้าเราจึงต้องยืมรถมอไซค์พี่เจ้าหน้าที่ไปช้อปปิ้งที่ตลาด อาหารราคาถูกใจอร่อยถูกปาก

 

แหกปากเที่ยว
แหกปากเที่ยว

 

เวลา 8.30 น. เราก็เดินไปขึ้นเรือ โดยบนเรือนั่งได้ราว 20-25 คน ซึ่งรอบที่เราไปคนเต็มเรือเลย เเต่ไม่ต้องห่วงพี่ไกด์ก็เยอะเช่นกันมี 4-5 คน ดูเเลทั่วถึง อ่อ ! พี่ๆ เขาใจดี เเถมฮาด้วย ใครมีกล้องไปอยากได้รูปก็เรียกให้พี่เขาถ่ายให้ได้ เเต่ถ้าไม่มีกล้องก็ไม่เป็นไรให้มองพี่ไกด์ที่ถือกล้องไว้ดี ๆ เเล้วตามติดพี่เขาไว้ รับรองได้รูปเเน่

 

แหกปากเที่ยว
แหกปากเที่ยว

 

เราใช้เวลาบนเรือราว ๆ 25 นาที ก็ถึงเกาะร้านเป็ด ที่นี่ดอกไม้ทะเลสวยมาก พี่ไกด์บอกว่าดอกไม้ทะเลไม่ได้เปิดทุกวันนะ ใครไปเจอสวย ๆ ก็ถือว่าโชคดีมาก ระหว่างรอน้องจุดเราก็ดำผุดดำว่ายถ่ายรูปวนไป เราอยู่จุดนี้นานมาก อยู่จนเกือบ ๆ เที่ยงเลย 

 

แหกปากเที่ยว

 

ด้วยความว่ายน้ำเล่นถ่ายรูปมาเกือบ 3 ชั่วโมง น้องก็ไม่มาสักทีเลยถอดใจจะขึ้นเรือเเล้ว เเต่เมื่อถอนฟินเสร็จกำลังจะขึ้นเรือเท่านั้นเเหละ น้องว่ายเฉียดมาตรงจุดท้ายเรือที่เราอยู่ ซึ่งใกล้มาก ๆ มือนี่ถ่ายรูปรัว ๆ กันเลยทีเดียว พี่ ๆ ไกด์บอกว่านี่คือเจ้าพริกไทย เป็นตัวลูก ณ จุด ๆ นี้เเต้มบุญที่สะสมมาได้ใช้เเล้วสินะ

 

แหกปากเที่ยว

 

เกาะต่อมาคือเกาะร้านไก่ เกาะนี้นกจะบินรอบเกาะเยอะมาก ใครโชคดีอาจจะเจอของขวัญจากเหล่าน้องนกเป็นขี้นกสักเเปะสองแปะ จุดเด่นของที่นี่ คือ ถ้ำที่ข้างบนมีเเสงลอดมาที่ช่อง เมื่อถ่ายรูปใต้น้ำจะสวยมาก เเต่เนื่องจากเรานั้นดำน้ำเเบบ Freedive ไม่เป็น ส่งผลให้พยายามยังไงก็ดำไม่ลง ก้นจะลอยทุกที เเละอย่างที่บอกพี่ ๆ ไกด์ที่ทัวร์ใจดีมากเว่อร์ ดำไม่ลงใช่ไหมเดี๋ยวพี่กดให้ เราจึงได้ภาพใต้ท้องทะเลมาเเบบทุลักทุเลสุด ๆ จบทริปนี้จึงตั้งใจจะไปเรียน Freedive เเบบจริงจังกันเลย

 

แหกปากเที่ยว
แหกปากเที่ยว
แหกปากเที่ยว
แหกปากเที่ยว

 

สถานีต่อไปคือกินปูห้อยขา กิจกรรมสุดฮิตเมื่อมาชุมพร ด้วยความหิวเราจึงจัดการปูม้า ปลาหมึกทอด กุ้งตัวโต เเละข้าวผัดปูด้วยความรวดเร็ว น้ำจิ้มซีฟู๊ดนั้นจัดว่าเด็ด

 

แหกปากเที่ยว
แหกปากเที่ยว

 

เมื่อกินกันจนอิ่มเอมเเล้ว เราก็มาเดินย่อย เเละถ่ายรูปเล่นบนจุดชมวิว ใครยังมีเเรงก็เดินมาชมวิวกันได้

 

แหกปากเที่ยว
แหกปากเที่ยว

 

เมื่อจบทุกอย่างเเล้ว เราก็กลับเข้าที่พักอาบน้ำอาบท่า เรากลับมาถึงประมาณบ่ายสามครึ่ง ห้องพักก็อยู่ที่เดียวกับที่เราขึ้นเรือเลย ห้องหนึ่งนอนได้ 3 คน ห้องสะอาดดี 

 

แหกปากเที่ยว
แหกปากเที่ยว

 

เมื่ออาบน้ำเสร็จ เราก็ออกมาเดินเล่นถ่ายรูปที่ชาดหาด ที่พักจะอยู่ติดชายหาดเลย ช่วงเย็นวันเสาร์-อาทิตย์เขาก็จะมีตลาดนัดเล็ก ๆ ขายอาหาร

 

แหกปากเที่ยว
แหกปากเที่ยว
แหกปากเที่ยว
แหกปากเที่ยว
แหกปากเที่ยว

 

เเละนี่คือมื้อเย็นของเรา กินกันบนชายหาด ลมทะเลพัดโชย ๆ อาหารเป็นอาหารทะเลชุดใหญ่ เเละปูม้าอีกเเล้ว บอกเลยว่าทริปนี้ทำเราเกลียดปูไปเลย เเต่ถ้าใครรักปูเเนะนำให้มา

 

แหกปากเที่ยว

 

ปิดท้ายด้วยมื้อเช้าโจ๊ก ปาท่องโก๋ จากตลาดอร่อยมาก ถ้าใครยังไม่อิ่มเขาก็มีขนมปังปิ้งบริการเพิ่มด้วยนะ

 

จบไปเเล้วกับทริปว่ายน้ำกับน้องจุด อยากบอกว่าสักครั้งหนึ่งในชีวิตต้องมาลอง ยิ่งถ้าได้เจอน้องเเล้วนั้นถือว่าคุ้มค่ามาก เเละสิ่งที่สำคัญลืมไม่ได้เลยคือครีมกันเเดด โบกกันมาให้เต็มที่ เพราะถ้าป้องกันไม่ดีเเบบเราหน้าถึงกับลอกเลยทีเดียวเพราะเเดดเเรงมาก ไปลองสัมผัสกันดูน้า

 

ข้อมูลกรีนนำเที่ยว

Facebook : https://www.facebook.com/greendivingtour/

GPS : https://goo.gl/maps/HoFswUrPbxCoMg3o9

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Ratchan
  • 0 Followers
  • Follow